Cô giáo bị kẻ cuồng yêu đâm không thanh toán nổi viện phí

ngày 25/06/2013

Để có tiền chữa trị cho con, bố cô giáo mầm non bị kẻ cuồng yêu đâm nhiều nhát đã phải cầm cố chiếc xe máy ở quê và vay mượn khắp nơi nhưng vẫn không đủ tiền lo tiền viện phí.

 

Sau một tuần điều trị tại bệnh viện 175 (TP.HCM), cô giáo mầm non Trần Thị Thanh Huyền hồi phục dần nhưng nguy cơ biến chứng vẫn còn do phổi bên trái tổn thương nặng. Hoàn cảnh gia đình Huyền khó khăn, không có khả năng thanh toán viện phí.

 

Chiều 24/7, chúng tôi được dẫn tới thăm cô giáo Huyền vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực bệnh viện 175. Gương mặt cô giáo trông rất phúc hậu. Đôi lúc những cơn nhói đau khiến cô phải khựng lại để chống chọi. Huyền cho biết, vẫn chưa hết sợ hãi mỗi khi nhớ về tình huống bị hung thủ cuồng yêu Bùi Tiến Hiệp ra tay sát hại mình.

 

cogiao

Hiện Huyền đang được theo dõi liên tục, lá phổi bên trái đang xấu.


Bác sĩ Trịnh Văn Thảo, Phó chủ nhiệm khoa bụng bệnh viện 175, cho biết: "Lúc bệnh nhân Huyền được đưa vào cấp cứu, tôi là người trực tiếp mổ, nhiều bộ phận ở phần bụng bị đâm thủng, 2 lá phổi bị tổn thương, rách gan, thận, đại tràng thủng 4 nơi,... Hiện bệnh nhận được theo dõi liên tục, phần bụng tạm yên tâm nhưng lá phổi bên trái đang xấu".

 

Còn bác sĩ Nguyễn Đình Tuấn, khoa Hồi sức tích cực, nơi Huyền đang được điều trị, cho hay hiện sức khỏe Huyền đã ổn định hơn, tỉnh táo, bắt đầu ăn nhẹ được. Tuy nhiên cần phải theo dõi rất chặt chẽ, bởi nguy cơ biến chứng có thể xảy ra. "Do nhiều bộ phận phần bụng bị tổn thương nặng nên phải nằm điều trị ở phòng bệnh đặc biệt, vì thế chi phí điều trị rất tốn kém, từ hôm được đưa vào chúng tôi phải dùng nhiều loại thuốc đắt tiền, liên tục truyền máu, huyết tương", bác sĩ Tuấn cho biết thêm.

 

cogiao2

Đại diện của một công ty ở Bình Dương tới bệnh viện trao tiền ủng hộ cô giáo Huyền.


Còn ông Trần Minh Hòa (50 tuổi, ngụ xã Thục Luyện, Thanh Sơn, Phú Thọ), bố của Huyền, đang ngồi thẫn thờ tại hành lang của khoa Hồi sức tích cực, gương mặt phờ phạc sau nhiều đêm thức trắng chăm con. Ông cho biết: "Do cháu phải nằm ở phòng bệnh đặc biệt, mỗi ngày chỉ gặp được vài phút buổi sáng và chiều tối nên tôi chỉ biết ngồi ngoài hành lang ngóng tin và cầu trời phật phù hộ cho con gái. Mỗi lần vào gặp con, ruột tôi như đau thắt khi cháu phải chịu những cơn đau hành hạ. Hôm nay tôi đã đỡ lo chút ít, còn hôm trước khi cháu bị biến chứng nguy kịch khiến tôi và gia đình rất hoảng loạn".

 

Ông Hòa không chỉ đang lo lắng cho sức khỏe con gái mà còn bối rối chưa biết xoay sở thế nào để thanh toán số tiền điều trị quá lớn so với hoàn cảnh gia đình. Ông Hòa cho biết: "Từ hôm đưa vào cấp cứu đến nay, gia đình phải lo viện phí khoảng 7 triệu đồng/ngày. Con tôi bị nạn thế này lại không được hưởng bảo hiểm. Còn hung thủ thì bị người nhà bỏ mặc, tôi cũng chẳng biết gì về nó. Hiện tôi mới đóng được 10 triệu đồng lúc vào nhập viện, còn nợ bệnh viện hàng chục triệu đồng chưa biết xoay kiểu gì. Gia đình đang xin ban giám đốc bệnh viện giảm viện phí nhưng chưa biết thế nào. Tôi đã cầm chiếc xe máy duy nhất ngoài quê nhưng không thấm vào đâu".

 

cogiao3

 

cogiao4

Bố nạn nhân Huyền ngồi thẩn thờ trong hành lang bệnh viện. Ông đang lo không biết lấy tiền ở đâu để đóng hàng chục triệu đồng viện phí.


"Trước hôm cháu bị biến chứng nguy kịch, gia đình vay được 30 triệu đồng, nhưng khi nghe tin dữ người bác ở nhà hoảng quá, đi gửi tiền cho người quen mang vào giúp mà không biết tiền rơi mất ở đâu. Đúng là "đã nghèo còn gặp eo" chú ạ", mắt ngấn nước ông Hòa kể tiếp.

 

Vợ chồng ông quanh năm làm nông để nuôi con ăn học. Thời gian gần đây vợ ông bị mắc bệnh tim nên khi nghe hung tin thì bệnh nặng hơn nên không thể vào với con gái được. Sau khi Huyền tốt nghiệp, do không xin được việc ở quê nên nhờ người quen tại TP.HCM xin vào dạy ở trường mầm non 1/6 ở Q.Gò Vấp. Theo ông Hòa, Huyền rất ngoan, đi làm và về đúng giờ, được mọi người yêu mến.

 

"Trước khi con gái tôi bị đâm, cháu có điện về kể là bị dọa giết. Gia đình động viên cháu cố gắng đi làm bình thường để khỏi phụ lòng chị họ đã giúp đỡ. Giờ nghĩ lại thấy quá sơ suất, không ngờ hung thủ lại ra tay hãm hại con gái tôi. Giờ cháu không chỉ mang những vết thương trên người mà tinh thần sau này sẽ bị ảnh hưởng bởi cú sốc quá lớn", ông Hòa nói.

 

Bác sĩ Thảo cho biết thêm, hiện tại sức khỏe của hung thủ Bùi Tiến Hiệp đang hồi phục nhanh, chỉ bị thủng bao tử nên vài hôm nữa là có thể xuất viện. Hiện tại vẫn chưa có người nhà của Hiệp tới chăm sóc, lo viện phí.

 

Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ:


Ông Trần Minh Hòa (bố Huyền), phòng A12, Khoa Hồi sức tích cực bệnh 175, Q.Gò Vấp, TP.HCM. Điện thoại: 0166 212 6264
Tài khoản: 1600 270 003 801
Agribank Chi nhánh TP.HCM
Chủ tài khoản: Nguyễn Đình Hoàng


LÊ QUÂN
Theo Infonet