Tháo trộm hàng loạt trụ nước chữa cháy để bán ve chai

ngày 03/08/2023

Nghi can Liêu Thanh Nhàn, 42 tuổi, trong lúc hàng đêm đi gom ve chai đã lén tháo các trụ nước cứu hỏa trên đường mang bán.

Ngày 1/8, ông Nhàn bị Công an quận 11 bắt để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản. Liên quan vụ án, bà Phạm Thị Mồng, 51 tuổi, bị tạm giữ với cáo buộc Tiêu thụ tài sản do người phạm tội mà có.

Nhàn và Mộng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Nghi can Nhàn và Mộng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Thời gian qua, Công an quận 11 nhận được nhiều tin báo về việc một số trụ nước cứu hỏa trên đường bị người đi nhặt ve chai tháo trộm vào ban đêm. Căn cứ dữ liệu camera, nhà chức trách xác định Nhàn là nghi phạm.

Cuối tháng 7, ông Nhàn tháo một trụ chữa cháy ở quận 3, ngụy trang trong các thùng carton ve chai, chở bằng xe máy trên đường thì bị trinh sát chặn lại.

Nghi can khai thường đi gom ve chai vào ban đêm, phát hiện các trụ nước cứu hỏa ở lề đường thì dừng lại. Khi đó, ông ta sẽ bày nhiều đồ phế liệu xung quanh, vờ thu dọn nhưng thực chất là "ngụy trang" cho việc tháo trộm các trụ nước.

Nhàn cùng tang vật. Ảnh: Nhật Vy

Ông Nhàn cùng tang vật. Ảnh: Nhật Vy

Cảnh sát xác định nghi can Nhàn đã thực hiện ít nhất 5 vụ trộm tại quận 11, quận 3. Tang vật bán cho bà Mồng với giá mỗi trụ 500.000 đồng. Cơ quan điều tra đã thu hồi được 3 trụ.

Thời gian qua, cảnh sát đã phá nhiều vụ trộm nắp cống, thanh chắn cầu... nên khuyến cáo người dân, các chủ vựa ve chai không thu mua các loại vật tư nghi vấn thuộc công trình công cộng.

Nguồn: Vnexpress