Chiến thắng không tưởng trước người Thái khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam tại VCK U23

ngày 03/04/2019

Kiatisuk - huấn luyện viên và cựu tiền đạo bóng đá người Thái Lan từng nói “Tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan”. Tuy nhiên, chiến thắng hủy diệt 4 - 0 của tuyển U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ngày 26/03/2019 vừa qua đã chứng minh, nhận định này hoàn toàn sai lầm.

Việt Nam thắng Thái Lan với tỷ số 4 - 0, phá tan dớp “sợ Thái” hàng chục năm qua

Chỉ khoảng 2 năm trước đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nghe đến tên Thái Lan là sợ hãi. Họ đoán chắc rằng Việt Nam gặp Thái Lan như lửa gặp nước, sẽ bị dập tắt một cách dễ dàng. Và quả thực, Thái Lan gần như luôn thắng Việt Nam trong mọi trận đối đầu. Cũng chính vì thế mà người Thái nghênh ngang cho rằng nền bóng đá nước mình là Vua Đông Nam Á, đè bẹp mọi đối thủ và tiệm cận đến trình độ châu lục, thậm chí là cả World Cup!

việt nam thắng Thái Lan

Bao năm qua, người Thái luôn tự hào bóng đá nước mình là vua của Đông Nam Á

Tuy nhiên, kể từ sau thành tích lịch sử của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á tổ chức ở Thường Châu (Trung Quốc), cục diện bóng đá Đông Nam Á đã thay đổi. Người Thái không còn nắm giữ vị trí độc tôn như trước nữa. Không thể tin được ở giải U23 này, một đội tuyển được đánh giá là lót đường như Việt Nam lại nghiễm nhiên đăng quang ngôi vị Á quân, còn đội tuyển Thái Lan tự xưng là “King of Asean” lại cay đắng ra về ngay từ vòng bảng.

Sau thất bại ê chề đó, người hâm mộ Thái Lan lại phải hứng chịu thêm hàng loạt nỗi buồn khác. Tại ASIAD 2018 ở Indonesia, "voi chiến" (biệt danh tuyển Thái Lan) lại dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi Việt Nam nằm trong top 4 đội mạnh nhất. Kinh hoàng hơn nữa, người Thái phải hứng chịu cơn ác mộng mang tên AFF Suzuki Cup, khi những tưởng đã cầm chắc 1 tay vào cúp vô địch, nhưng lại bị Malaysia cho một vố đau và ngậm ngùi đồng giải 3 với Philippines, nhường lại chiếc cúp vàng danh giá cho đối thủ truyền kiếp Việt Nam.

việt nam thắng Thái Lan

Năm 2018 là một năm huy hoàng của bóng đá Việt và đen tối nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan

Năm 2018, một năm huy hoàng của bóng đá Việt Nam và cũng là năm đen tối nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan. Sang năm 2019, người Thái quyết phục thù người Việt bằng cách đạt thành tích cao trong giải đấu ASIAN Cup. Nhưng lịch sử lặp lại, Việt Nam lại vượt Thái Lan một bậc, thắng Jordan để lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á. Còn Thái Lan, sau trận thua đau 2 - 1 trước ĐTQG Trung Quốc trong lượt trận 1/8, lặng lẽ xách vali về nước trong nỗi thất vọng cực điểm của người hâm mộ.

Hai tháng qua đi, tưởng chừng nỗi đau thất bại trong tim người Thái đã nguôi ngoai. Gặp lại kẻ thù không đội trời chung Việt Nam tại bảng K vòng loại U23 Châu Á, Thái Lan tự tin sẽ hạ gục và chấm dứt cơ hội lọt vào chung kết của Việt Nam. Nhưng không, voi chiến lại một lần nữa gục ngã trước những ngôi sao vàng quả cảm.

việt nam thắng Thái Lan

Thắng hủy diệt 4 - 0, Việt Nam khẳng định cho Thái Lan biết ai mới thực sự là "King of Asean"

Ít người Việt dám mơ đến chiến thắng, và càng ít người Thái nghĩ đến một kết quả thua cay đắng trước Việt Nam. Nhưng chiến thắng lịch sử 4 - 0 trước người Thái đã biến ước mơ này thành hiện thực. Việt Nam đã làm nên lịch sử, phá hoàn toàn dớp “sợ Thái Lan” suốt những năm tháng vừa qua để thiết lập lại trật tự bóng đá nơi “vùng trũng thế giới”. U23 Việt Nam lần này đã chứng minh cho người Thái thấy, ai mới thực sự là vua bóng đá Đông Nam Á!

Đội tuyển Việt Nam thân yêu ơi, 90 triệu trái tim luôn hướng về các bạn!

U23 Việt Nam có quyền tự hào, vì chiến thắng trước người Thái là chiến thắng của lòng quyết tâm, của tinh thần đoàn kết và của lòng tự hào dân tộc. Các em đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, quyết tâm bẻ gãy hàng công và chọc thủng hàng thủ của tuyển U23 Thái Lan. Kết quả 4 - 0 này là câu trả lời rõ ràng trước người Thái: “Từ bây giờ, bóng đá Việt Nam không còn phải sợ Thái Lan nữa!”

việt nam thắng Thái Lan

Dưới tài cầm quân của thầy Park, tuyển Việt Nam không còn phải sợ Thái Lan nữa!

Chiến thắng lịch sử này đã làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam. Nhà nhà, người người đổ ra đường “đi bão” sau chiến thắng lịch sử này. Cờ đỏ, pháo sáng rợp trời, những nụ cười tươi, những cái đập tay san sẻ niềm vui… tạo nên khung cảnh náo nhiệt không kém gì những lần ăn mừng tuyển Việt Nam giành chức vô địch, á quân, lọt vào top 4 đội mạnh nhất trước đó.

Các cầu thủ chiến đấu hết mình trên sân cỏ không chỉ vì vinh quang của bản thân. Họ chiến đấu vì lòng tin và tình yêu mà người hâm mộ dành cho. Chính vì thế, để đáp lại tình cảm này của các cầu thủ, người hâm mộ hãy luôn sát cánh cùng họ. Nếu không thể đến tận sân đấu để reo hò, cổ vũ, người hâm mộ chỉ cần ngồi trước màn ảnh nhỏ, theo dõi và ghi nhận những cố gắng của họ, như vậy cũng đã đủ thể hiện tình yêu và lòng hâm mộ cuồng nhiệt.

việt nam thắng Thái Lan

Cổ vũ cho đội tuyển thân yêu qua màn hình lớn tại nhà hàng Vân Hồ

Đoàn kết tạo nên sức mạnh không chỉ đúng với các cầu thủ mà còn đúng cả với người hâm mộ. Nếu bạn đang sinh sống tại Hà Nội, nhà hàng ăn ngon Vân Hồ là địa điểm lý tưởng để bạn bày tỏ tình cảm với đội tuyển. Luôn sẵn sàng chào đón với diện tích rộng, màn hình lớn, những món ăn thuần Việt thơm ngon…, không đâu có thể hợp lý hơn Vân Hồ để xem bóng đá và nhâm nhi những cốc bia hơi mát lạnh sảng khoái cùng các chiến hữu. Đặc biệt, quán bia tươi Vân Hồ có địa chỉ 2B Hoa Lư gần khu vực phố cổ, bạn và các chiến hữu nếu muốn lên bờ hồ đi bão thì cũng rất tiện.

Ẩm thực Vân Hồ - Điểm đến khó quên
Địa chỉ: Số 2B Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912.281.199 - 0903.412.888
Website: http://amthucvanho.com.vn
Facebook: Ẩm thực Vân Hồ 2B Hoa Lư