Cháu cùng người tình chuốc thuốc mê ông bà, cướp đồ cổ

ngày 10/11/2015

Nhiều lần đòi bán lô đồ cổ hơn tỷ đồng của ông ngoại nhưng không được, Phong cùng nhân tình lên kế hoạch chuốc thuốc mê, kêu mối đến bán.

Ngày 9/11, Công an TP HCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Phan Tấn Phong (28 tuổi) và Lê Thị Xuân Quí (29 tuổi, ngụ Lâm Đồng) về tội Cướp tài sản.

cung-nguoi-tinh-chuoc-thuoc-me-ong-ba-cuop-do-co

Một trong số đồ cổ được thu hồi. 

Theo điều tra, cuối năm 2013 Phong đưa Quí về sống như vợ chồng tại nhà ông ngoại và 2 người bà (chị của ông) trên đường Ngô Quyền (quận 10). Sống ở đây từ nhỏ, Phong biết gia đình có lô đồ gỗ, đồng... quí giá do tổ tiên để lại.

Hồi đầu năm, Phong nhiều lần gợi ý ông bà bán số tài sản này, chia cho hắn một phần để "lấy vốn làm ăn". Bị họ từ chối, anh ta ấp ủ âm mưu chuốc thuốc mê cả nhà, lén lấy đồ cổ đi bán.

Đầu tháng 3, Phong âm thầm kêu người của cửa hàng kinh doanh đồ cổ đến định giá. Hắn đồng ý bán giá một tỷ đồng, nhận cọc trước 100 triệu. Ngày 11/3, hắn pha thuốc mê vào sữa rồi đem cho các ông bà của mình uống.

Khi cả nhà mê man, Phong gọi mối đến dọn sạch đồ cổ. Lấy nốt 900 triệu đồng, hắn đưa cho người tình cất giấu. Sáng hôm sau tỉnh dậy thấy mất hết tài sản, người nhà Phong vội trình báo cảnh sát.

Cơ quan điều tra đã thu hồi lô đồ cổ được định giá gần 1,6 tỷ đồng. Quí được cho là biết hết toàn bộ âm mưu của người tình.

Nguồn Ngôi Sao