Lập chốt chặn, người dân Thủ đô vẫn 'vượt rào' để tập thể dục

ngày 15/06/2021

Hiện tại, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở những thành phố lớn, TP Hà Nội đã có chỉ thị dừng hàng loạt hoạt động động thể dục, thể thao tại công viên, vườn hoa…

Tuy nhiên, hàng trăm người vẫn nườm nượp đổ ra công viên Lê Nin, khu vực vườn hoa Công Đoàn, vườn hoa Lý Tự Trọng, hồ Tây,..

Nhiều người viện lý do thời tiết Hà Nội nắng nóng mà ở trong nhà cả ngày lại ngột ngạt, bí bách nên tranh thủ một chút lúc sáng sớm hoặc buổi chiều tối ra công viên đi dạo cho thoáng...

Vườn hoa mát mẻ, ít tín hiệu đèn giao thông nên người dân có thể thoải mái đi lại. Các ghế đá trong vườn hoa trở thành chốn hẹn hò ít người để ý của các cặp đôi.

Tại các điểm dừng chân quanh khu vực hồ Tây, lực lượng chức năng đã căng cả băng rôn, biển báo tuyên truyền nhưng người dân vẫn phớt lờ.

Người dân tập trung đông người tại đây và không thực hiện đúng thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Lực lượng chức năng phường Thụy Khuê (Ba Đình, Hà Nội) liên tục gọi loa nhắc nhở, giải tán đám đông thì lúc đó ngươi dân mới vội vàng di chuyển.

Được biết, thời gian tập trung đông người dân nhất là buổi sáng sớm 4h30 - 5h và buổi chiều từ 17h-18h30.

Tại công viên Lê Nin vào mỗi buổi chiều cũng có rất đông người tập trung ở đây. Một nhóm người còn tụ tập đánh cờ.

Ven hồ Tây là những nơi thường được người dân đạp xe, tập thể dục.

Mặc dù đã có cả biện pháp tuyên truyền và áp dụng phạt đối với nhiều trường hợp vi phạm, không đeo khẩu trang, nhưng theo cơ quan chức năng, rất khó để có thể dùng chế tài với hàng trăm người dân tập thể dục quanh hồ.

Càng về đêm, lượng người đổ về ven khu vực hồ Tây ngày càng đông, bất kể ngày trong tuần hay cuối tuần.

Nguồn Tiền Phong