Một số Surface Pro 5 và 6 gặp sự cố sụt pin nghiêm trọng

ngày 22/08/2019

Surface Pro 6 ra mắt chưa đầy 1 năm đã gặp vấn đề với pin - Ảnh: AFP

Theo Neowin, các báo cáo khác nhau cho thấy hoạt động pin trên Surface Pro 5 và 6 đang hoạt động không chính xác. Một người nói rằng thiết bị của họ hiển thị pin 0% khi đang sử dụng bộ sạc và hiệu suất hoạt động chậm chạp vì nó. Một người khác tin rằng pin giảm tới 30% công suất ban đầu, mặc dù mới chỉ có chu kỳ sạc khoảng 309 lần, trong khi một tuyên bố khác cho rằng dung lượng pin chỉ bằng 10% so với thiết kế ban đầu sau hai năm dùng với khoảng 307 chu kỳ sạc.

Dĩ nhiên, đây là một vấn đề quan trọng đối với các thiết bị thực sự không cũ. Surface Pro 5 (thế hệ thứ 5) mới chỉ được phát hành vào tháng 5.2017, khiến nó chỉ mới hơn 2 năm tuổi đời đối với những người mua nó khi còn mới. Còn với Surface Pro 6, Microsoft chỉ mới công bố nó vào tháng 10 năm ngoái, tức chưa đầy 1 năm.

Microsoft vẫn chưa giải quyết các vấn đề, nhưng có lẽ công ty sẽ sớm tung một bản cập nhật firmware để giúp giảm thiểu một số vấn đề xảy ra. Ngoài ra, công ty cũng có thể gia hạn bảo hành cho những thiết bị có pin bị lỗi để hạ nhiệt sự tức giận của mọi người.


Nguồn: Báo Thanh Niên