Bắt đầu trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 bị lật ở Cần Giờ

ngày 03/11/2015

6h sáng nay (3.11), lực lượng cứu hộ đã bắt đầu triển khai các phương án trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn trên vùng biển Cần Giờ (TP.HCM).

Bắt đầu trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 bị lật ở Cần Giờ - 1

7h27, trao đổi với PV, ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III cho biết, theo thông tin báo lại từ lực lượng cứu hộ tại hiện trường, các phương án trục vớt tàu đã bắt đầu được triển khai từ khoảng 6h sáng 3.10.

Tuy nhiên, để theo sát và nắm rõ thông tin, ông đang trên đường ra trực tiếp hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 bị sóng đánh lật đêm 30.10.

7h34, theo nguồn tin từ lực lượng cứu hộ tại hiện trường, công tác chuẩn bị trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 gần như đã hoàn tất.

Cụ thể, tàu cẩu Yết Kiêu 350 tấn của Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam đã móc các dây cáp vào thân tàu Hoàng Phúc 18. Các tàu Mỹ Á và tàu Visal 8 có chức năng định vị, neo giữ tàu Hoàng Phúc 18.

Ngoài ra, để đề phòng trường hợp dầu trong con tàu gặp nạn tràn ra biển, các tàu cứu hộ và canô đã quây phao bên dưới và xung quanh vị trí tàu Hoàng Phúc 18. Đồng thời, lực lượng chức năng còn chuẩn bị các phương tiện bơm, hút và chuản bị các tấm hút dầu chuyên dụng.

Như tin đã đưa, khoảng 19h40 ngày 30.10, tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 neo đậu tại khu vực phao số 5, gần Cồn Bầu (huyện Cần Giờ, TP.HCM) bị sóng đánh lật úp. 12 thuyền viên thoát được ra ngoài và được các tàu, xà lan gần đó cứu sống.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ, biên phòng đã huy động cả trăm người cùng phương tiện ứng cứu, tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích. Đến gần trưa ngày 31.10, lực lượng cứu hộ đã cứu được thuyền viên Tường bị mắc kẹt nhiều giờ trong tàu lật.

Trong ngày tìm kiếm thứ 2 (ngày 1.11), lực lượng tại hiện trường đã phát hiện và tàu SAR 413 đã vớt đưa lên tàu 2 thi thể nạn nhân, cụ thể là thuyền viên Nguyễn Văn Quảng (quê Ninh Bình) và Bùi Văn Sa (quê Khánh Hòa).

Nguồn 24h