Munich Re dự báo bùng nổ dịch vụ bảo hiểm rủi ro mạng

ngày 20/10/2020

Biểu tượng của Tập đoàn bảo hiểm của Đức Munich Re. Ảnh: Reuters

Bùng nổ nhu cầu bảo hiểm đối với các hoạt động mạng có nguy cơ bị tấn công trong thời kỳ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là điều mà Tập đoàn bảo hiểm của Đức Munich Re dự báo khi đại dịch này đang buộc nhiều công ty, doanh nghiệp chuyển đổi sang hình thức hoạt động trực tuyến.

Theo Munich Re - công ty có trụ sở tại bang Bavaria (Đức), thị trường bảo hiểm rủi ro mạng đến năm 2025 có thể tăng tới 20 tỷ USD, tức tăng 7 tỷ USD cho với thời điểm hiện tại.

Ông Doris Hoepke - thành viên của Hội đồng quản trị Munich Re, cho rằng dự báo trên căn cứ từ xu hướng số hóa trong thời kỳ dịch bệnh và nhận thức ngày càng cao của các công ty trước những nguy cơ đe dọa an ninh mạng.

Báo cáo của Tổ chức cảnh sát hinh sự quốc tế Interpol công bố hồi tháng 8/2020 cho thấy dịch bệnh COVID-19 đã chuyển hướng mục tiêu tấn công của tin tặc, từ các cá nhân sang các tập đoàn lớn, các chính phủ và cơ sở then chốt.

Intepol cho rằng việc thiếu đi hệ thống hạ tầng an ninh mạng có tính an toàn tương đối phục vụ các cá nhân làm việc tại nhà sẽ đồng nghĩa với việc tội phạm mạng gia tăng hoạt động và đẩy mạnh các cuộc tấn công tinh vi hơn.

Munich Re cho rằng chi phí bảo hiểm có khả năng sẽ đắt đỏ hơn khi lãi suất vẫn duy trì ở mức đáy trong tương lai gần - điều làm giảm thu nhập đầu tư của các công ty bảo hiểm./.


Nguồn: Báo Bnews