Cabasse The Pearl Akoya - Loa không dây hi-end 1050W chuẩn audiophile

ngày 08/05/2021

Âm thanh thực tế không vô hình như chúng ta thường nghĩ mà được cụ thể hóa thông qua những nguyên mẫu đầy tính sáng tạo và nghệ thuật, đó là những chiếc loa. Tại Brittany, âm thanh chứa dựng cảm hứng, sự tinh tế của miền Bắc nước Pháp. Và hơn thế là khả năng tái tạo âm thanh trung thực cao ẩn sau một thiết kế loa sang trọng, đó là Cabasse Pearl Akoya - mẫu loa không dây thông minh hiếm hoi được trang bị triết lý công nghệ của giới hi-end đẳng cấp.

Pearl Akoya - “Viên đá quý” chuẩn mực cả về thiết kế lẫn công nghệ loa đồng trục 3 đường tiếng - lợi thế tạo nên tên tuổi của thương hiệu Cabasse từ năm 1993 đến nay. Cabasse Pearl Akoya hiện thực hóa chất lượng tái tạo âm thanh từ siêu loa đầu bảng La Sphere, một thiết kế loa hình cầu độc nhất thế giới ultra hi-end.

La Sphere - Siêu loa đầu bảng với thiết kế độc nhất vô nhị của Cabasse

Thiết kế cao cấp, đậm tính biểu tượng của Cabasse

Cabasse The Pearl Akoya với thiết kế tinh tế tựa như viên ngọc trai cao cấp.

Cabasse Akoya thuộc dòng loa không dây hi-end The Pearl Collection của nãng loa Pháp, đây được xem là phiên bản thu nhỏ từ đàn anh The Pearl. Kích thước nhỏ gọn của Akoya lý tưởng cho những không gian phòng nghe vừa và nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả tái tạo âm thanh chuẩn mực không chỉ ở chi tiết, lực, độ động mà quan trọng hơn là ưu thế đồng bộ về pha thời gian.

Cabasse Pearl Akoya sở hữu cấu trúc driver đồng trục 3 tầng độc đáo và phức tạp bậc nhất trong các mẫu loa không dây hi-end hiện tại. Điểm nhấn của Pearl Akoya đến từ chính thiết kế loa hình cầu mang tính biểu tượng của hãng loa hi-end Cabasse. Ngoại hình này hoàn toàn xuất phát từ yêu cầu kỹ thuật của thiết kế loa đồng trục, nhưng về mặt âm học, nó còn mang lại ưu thế đáng kể về trong việc hạn chế nhiễu xạ âm, giúp tái tạo âm thanh chính xác ở dải treble và cả âm hình.

Pearl Akoya có 2 phiên bản màu đen bóng và trắng ngọc trai.

Akoya có hai phiên bản màu đen bóng và trắng ngọc trai, cấu tạo hình cầu được hãng hoàn thiện tỉ mỉ với 6 lớp sơn mài. Một vòng kim loại mạ crôm sáng đi từ đáy loa kéo dài ra mặt sau của Akoya tạo nên điểm nhấn cực kỳ ấn tượng, nhất là khi ta ngắm mẫu loa này ở những góc nhìn từ phìa sau.

Vòng kim loại mạ Crôm tạo thêm điểm nhấn tinh tế và sang trọng của loa.

Chính giữa lớp vỏ cầu, hãng tạo thêm những khe gấp khúc xung quanh đóng vai trò tối ưu về cộng hưởng, chống rung và tản nhiệt rất hiệu quả.

Những đường khe gấp khúc giúp tối ưu cộng hưởng, chống rung và tản nhiệt.

Công nghệ thông minh tối ưu phòng nghe cùng công suất "khủng"

Driver mid-tweeter đồng trục với màng bằng Carbon

Cabasse Pearl Akoya có đường kính 220mm, trang bị driver đồng trục 3 đường tiếng, còn được gọi là “tri-axial”, có băng thông rất rộng từ 30 đến 27.000Hz. Driver mid-tweeter đồng trục được bố trí ở phía trước có đường kính màng mid carbon 130mm kết hợp với tweeter màng dome lụa khoảng 25mm.

Driver woofer cũng có màng Carbon với voice-coil lớn.

Driver woofer 170mm màng carbon với voice-coil lớn có hành trình màng di chuyển rất dài được xếp ở mặt sau loa Akoya. Cả 3 driver này đặc biệt được trang bị riêng biệt 3 module ampli khuếch đại độc lập với tổng công suất lên đến 1050W giúp tối ưu về uy lực, độ động dải bass.

Cả 3 driver cho công suất lên đến 1050W

Ngoài công nghệ và thiết kế, Pearl Akoya còn là một mẫu loa không dây thông minh thực thụ với việc tích hợp tính năng đa phòng (Multiroom) thông qua ứng dụng Stream Control Cabasse, cho phép người dùng phát 1 bản nhạc ra nhiều phòng hoặc độc lập mỗi phòng với các nguồn nhạc khác nhau.

Với Stream Control Cabasse, người dùng dễ dàng ghép nối, phát nhạc đa phòng.

Để trải nghiệm những bản thu chất lượng cao với một sân khấu âm thanh tương đương một bộ dàn hifi cao cấp, Cabasee cho phép ghép đôi một cặp loa Pearl Akoya bằng thao tác set-up qua App cực kỳ đơn giản.

Điểm công nghệ đặc biệt và cực kỳ hữu ích của Pearl Akoya là nó cho phép tự động tối ưu âm học phòng nghe. Bạn chỉ cần đặt loa vào vị trí, chạy tính năng này, vi xử lý sẽ tự động tối ưu hiệu quả trình diễn âm thanh tương ứng với phòng nghe.

Tính năng tối ưu âm học phòng nghe thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Không chỉ có kết nối Bluetooth, Pearl Akoya còn có khả năng phát lại những bản nhạc lưu trữ trên ổ cứng, máy tính hoặc streaming với độ phân giải chất lượng cao bằng công nghệ Ultra HD Streaming ở 80 micro giây.

Kết

Với thiết kế nhỏ gọn, Pearl Akoya có thể được sắp đặt bất kì vị trí nào.

Với không gian sống hiện tại, người dùng dễ dàng bố trí Cabasse The Pearl Akoya ở bất cứ đâu, từ phòng khách, bếp, phòng làm việc cho đến việc di chuyển ra ngoài với chân loa và túi xách dành riêng. Hơn thế, chúng ta có thể setup một đôi Pearl Akoya với hiệu quả trình diễn âm thanh stereo ấn tượng, hoàn toàn có khả năng thay thế những dàn hifi truyền thống.

Nguồn Nghe Nhìn VN