Người trẻ kiếm tiền mùa Tết, người 'nhặt' từng đồng lẻ, người 'vào cầu' trúng đậm

ngày 16/12/2022

Những câu chuyện kinh doanh mùa Tết có thể sẽ trở thành động lực cho nhiều người đang có ý định làm thêm kiếm tiền vui chơi ngày xuân.

Trở thành cô chủ từ một cộng tác viên

Giang Peo (30 tuổi, Nghệ An) vừa mở shop kinh doanh quần áo thời trang của mình. Cô gái xứ Nghệ kể lại, khoảng hơn 1 năm trước, vì gặp khó khăn dịch bệnh, thế là ngoài việc làm hành chính trên văn phòng, 9X quyết định bán quần áo online.

Ban đầu Giang nhận là cộng tác viên của 1 số shop thời trang, sau đó, bắt đầu quen khách, Giang quyết định tự đặt hàng về. Việc kinh doanh ngày càng thuận lợi, cùng với đó Tết đến có vô số khoản chi tiêu, mẹ bỉm đã quyết định ngoài công việc hành chính, sẽ dồn vốn mở shop thời trang quần áo.

Giang Peo chia sẻ: "Cửa hàng thời trang mình mở mới 1 tháng, trộm vía được khách hàng yêu thương, ủng hộ.Trước kia, mình chưa từng nghĩ sẽ có ngày trở thành cô chủ shop quần áo. Tại lúc đó kiếm tiền hăng quá, thậm chí còn hơn công việc chính của mình, thế là vợ chồng mình mạnh dạn quyết định mở shop luôn.

Hiện tại, ngoài việc làm hành chính, bán shop thời trang, mình cũng bán online, đăng lên các hội nhóm đăng bài để được tương tác và lượng mua nhiều hơn. Thu nhập khá ổn. Tết năm nay mình dự định sẽ "ăn to" hơn mọi năm".

Shop thời trang của Giang Peo tại đường Lê Hồng Phong (TP.Vinh, Nghệ An)

Giang peo tại shop thời trang của cô

Khách hàng đến mua sắm tại shop thời trang của 9X

Nhặt nhạnh từng động tiền lẻ

May mắn có công việc ổn định ngay sau khi ra trường, năm nay là cái Tết đầu tiên cô nàng Anh Thư (25 tuổi, Hà Nội) phải lo toan mọi việc theo đúng phong thái người tự lập.

Cô gái trẻ tính nhẩm đã cảm thấy khá đau đầu với vô vàn khoản chi tiết Tết, ví dụ như quà biếu bố mẹ, lì xì cho các cháu, tiền đi lại và chưa kể là chi tiêu cho cá nhân... Vì thế ngoài giờ hành chính, Thư cũng đã tranh thủ thời gian để kiếm thêm thu nhập ngày Tết. Vì không có thời gian với không quen việc đi lấy hàng ở các chợ, Thư tìm 1 việc nhẹ nhàng, đó là bán lì xì ngày Tết.

Cô gái chăm chỉ đăng bài trên trang cá nhân, hội nhóm và mời mọi người trong công ty, bạn bè ủng hộ... Tuy chưa đến Tết nhưng đã có rất nhiều người ủng hộ Thư, cô cũng bán được khá nhiều lì xì rồi. Cứ bán được 100 chiếc lì xì, cô gái mới lãi 100.000 đồng. Nhưng điều đó cũng giúp cô vơi đi suy nghĩ, nỗi canh cánh về việc kiếm tiền chi tiêu ngày Tết.

Anh Thư kinh doanh bao lì xì mùa Tết

Giống như Thư, vì không có thời gian đi bán hàng trực tiếp, cô giáo mầm non Nguyễn Thị Linh (Bình Dương) quyết định bán online, mặt hàng của cô là các loại hải sản (mực , tôm, cá) giò chả các loại (giò bê, giò gân, tai tươi) được làm sạch từ quê chuyển vào.

"Mình bán online, lại bán cho khách quen nên phải bán rẻ hơn ngoài thị trường 1 chút và chất lượng hơn nhiều. Được cái mọi người ăn ngon, xong người nọ giới thiệu người kia thế là mình cũng có thu nhập ổn. Tết này mình cũng thoải mái hơn trong chi tiêu”, cô giáo Linh cho hay.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Linh

Từ những câu chuyện trên để thấy, việc buôn bán kiếm thêm ngày Tết tuy vất vả nhưng không phải không có thu nhập. Bởi càng gần Tết, nhu cầu mua sắm của mọi người càng lớn. Chỉ cần có mặt hàng đúng nhu cầu của khách, uy tín, chất lượng thì bạn không sợ không phát tài trong dịp này!

Nguồn: infonet.vietnamnet.vn