Vẻ điển trai 'bất hủ' của loạt tài tử màn bạc Việt nổi tiếng thập niên 80, 90

ngày 28/04/2020

Chánh Tín

Chánh Tín và Thương Tín thành danh sau phim "Ván bài lật ngửa"

NSƯT Chánh Tín sinh năm 1952, có cha là võ sư và mẹ là hoa khôi nổi tiếng một thời. Ông bén duyên với điện ảnh, nghệ thuật từ sớm và nổi danh với vai diễn tình báo trong phim Ván bài lật ngửa - một trong những bộ phim bất hủ của điện ảnh Việt Nam những năm 80. Ngoài vai diễn Nguyễn Thành Luân, ông còn tham gia loạt phim với các số phận khác nhau, đồng thời là đạo diễn của nhiều phim nổi tiếng.

Chánh Tín và Diễm My thời trẻ

Sở hữu ngoại hình ưu tú, cao đến 1m80 cùng gương mặt điển trai không góc chết, Chánh Tín là lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn khi lựa chọn nam chính vào vai chính diện. Ánh mắt hút hồn, chiếc răng khểnh cùng hàng ria con kiến, dáng dấp phong lưu của nam tài tử tuổi Nhâm Nhìn này đã làm điều đứng biết bao con tim người hâm mộ thời đó.

Lý Hùng

Lý Hùng thời hoàng kim (Ảnh: Ngôi sao)

Lý Hùng sinh năm 1969 trong một gia đình gốc nghệ thuật, năm 12 tuổi nam diễn viên đã "nhập môn" điện ảnh với vai chính đầu tay trong phim Đàn chim và cơn bão.

Sự nghiệp của nam tài tử này có thể nói từ khi ở đỉnh cao cho đến nay, chưa có một nam diễn viên Việt Nam nào đạt đến đỉnh vinh quang đó. Trở thành ngôi sao sau bộ phim Phạm Công - Cúc Hoa, đóng cặp với Diễm Hương, Lý Hùng nhanh chóng trở thành một minh tinh màn bạc với lối diễn ấn tượng, khả năng nhập vai xuất thần cùng những pha hành động không cần đóng thế.

Vẻ lạnh lùng hút hồn của gương mặt Lý Hùng, mái tóc bồng bềnh cùng nụ cười tỏa nắng khiến người hâm mộ phát cuồng

Thanh xuân rực rỡ của Lý Hùng cùng sự nghiệp vang dội đã luôn in sâu trong tâm trí người hâm mộ anh, dù thời gian vùn vụt trôi.

Lê Công Tuấn Anh

Lê Công Tuấn Anh với gương mặt hiền lành, vẻ thư sinh tốt bụng luôn in sâu trong tâm trí người hâm mộ.

Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967, tham gia nghệ thuật (kịch nói, điện ảnh) từ năm 18, 19 tuổi. Lúc đầu, anh chỉ đóng các vai quần chúng, vai phụ ít được biết đến. Sau vai diễn Đông ki sốt của Vị đắng tình yêu, Lê Công Tuấn Anh vụt sáng trở thành một ngôi sao màn bạc thập niên 90, cùng với Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh...

Vẻ thư sinh, hiền lành của Lê Công Tuấn Anh khiến nhiều thiếu nữ thời đó thổn thức.

Sở hữu gương mặt sáng, nụ cười hiền, đặc biệt đôi mắt đượm buồn và giàu cảm xúc, Lê Công Tuấn Anh đã chinh phục trái tim người xem trong hầu hết các phim anh tham gia vai chính như: Vị đắng tình yêu, Tuổi thơ dữ dội, Em còn nhớ hay em đã quên, Anh chỉ có mình em, Vĩnh biệt Cali, Vĩnh biệt mùa hè, Xác chết trên cao nguyên, Cô thủ môn tội nghiệp, Áo trắng sân trường, Mặt trời đêm, Sao phượng còn buồn, Hoa quỳnh nở muộn, Bến bờ khát vọng, Tình biển, Ngọt ngào và man trá...

Mặc dù qua đời đã lâu nhưng khi nhắc đến các điện ảnh Việt Nam thuở vàng son, giới chuyên môn và người hâm mộ không thể không nhắc đến anh, đặc biệt là những ký ức đẹp về hình ảnh một nam diễn viên tuấn tú, thư sinh, có lối diễn chân thật như không diễn.

Lê Tuấn Anh

Vẻ đẹp đầy chất tay chơi phiêu lãng của Lê Tuấn Anh thời hoàng kim (Ảnh: Ngôi sao)

Lê Tuấn Anh sinh năm 1968, là nam diễn viên nổi tiếng cùng thời với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh thập niên 90. Khởi nghiệp với vai diễn trong phim Bí mật thành phố cấm ở tuổi 22, sau đó nổi danh với các vai diễn trong phim Lệnh truy nã, Gió qua miền tối sáng...

Vẻ phong trần, nổi loạn của Lê Tuấn Anh khiến bao thiếu nữ mất ăn mất ngủ ở thập niên 90

Thường xuyên nhận vai phản diện nhưng vẻ đẹp trai đậm chất phóng khoảng, nổi loạn kiểu "trai hư", Lê Tuấn Anh là người hùng trong mơ của biết bao thiếu nữ thời đó.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp