Hành lý quá cân, người phụ nữ làm chuyện... nhân viên hàng không 'thua'

ngày 21/10/2019

Theo thông tin đăng tải, cô Gel Rodriguez, người Philippines, vài ngày trước do có việc đã di chuyển bằng máy bay ra nước ngoài. Chẳng ngờ, khi làm thủ tục lên máy bay, cô lại bị nhân viên hàng không giữ lại vì hành lý của cô vượt lên 9kg, quá 2kg so với quy định.

Nhân viên hàng không cho biết, vì sự cố quá cân hành lý, Gel Rodriguez sẽ phải nộp thêm phí hoặc bỏ bớt đồ đi, mới có thể làm thủ tục lên máy bay.

Do không muốn phải mất thêm tiền, lại cũng không muốn phải bớt đồ trong hành lý, Gel Rodriguez nhanh trí nghĩ ra một cách. Cô mở va li quần áo, mặc thêm tổng cộng 3 chiếc áo khoác, năm chiếc áo thường và 3 chiếc quần lên người.

Hết tầng nọ chồng lên tầng kia. Mặc dù nhìn có vẻ nóng bức, ngột ngạt, thế nhưng Gel Rodriguez thực sự thành công trong việc giảm số cân từ 9kg xuống 6,5kg. Thủ thuật này của người phụ nữ khiến các nhân viên hàng không chịu thua, cuối cùng đành phải để cô Gel Rodriguez làm thủ tục lên máy bay như bao hành khách khác.

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, rất nhanh đã nhận được sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều cho rằng, chiêu trò này của cô Gel Rodriguez thực sự quá thông minh, có thể coi là "bí kíp cảm cân hành lý".

Thực tế, việc mặc thật nhiều quần áo lên người để giảm trọng lượng hành lý đã được nhiều người thử. Cách đây không lâu, một một du khách bay từ Iceland về Anh cũng sử dụng mánh khóe này do hành lý quá cân, thế nhưng không may lại bị British Airways từ chối, không cho lên máy bay. Người này bất mãn, không muốn rời đi, thế nhưng cuối cùng cũng bị cảnh sát sân bay bắt vì gây rối trật tự công cộng.


Nguồn: Báo Kiến Thức