Chuyên gia chỉ rõ điểm yếu của tuyển Việt Nam

ngày 26/11/2014

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng đội tuyển Việt Nam chỉ còn một điểm yếu cần khắc phục trên chặng đường tiếp theo tại AFF Cup.
 
Khi được hỏi về những tính toán ở mặt đấu pháp, nhân sự của HLV Miura sau hai trận đấu vừa qua tại AFF Cup, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ:
 
“Cho đến giờ phút này, tính toán của HLV Miura tương đối hợp lý, hiệu quả. Chỉ còn điều làm tôi lo lắng là điểm yếu hàng phòng ngự. Như ở trận đấu với Lào, cách thủ môn Nguyên Mạnh phối hợp với hai trung vệ đã bộc lộ những tâm lý bất ổn.
HLV Miura đang có những tính toán hợp lý cho Đội tuyển Việt Nam (ảnh: Quang Minh)
HLV Miura đang có những tính toán hợp lý cho ĐT Việt Nam (ảnh: Quang Minh)
Ở vị trí trung vệ, dù Tiến Thành luôn mắc sai sót cá nhân nhưng Đội tuyển Việt Nam không còn ai hơn để thay thế. Tuy nhiên, quan trọng là HLV Miura muốn giữ sự ổn định cho bộ khung hàng phòng ngự và sau đó dần dần khắc phục sai sót cá nhân.
 
Nói chung, hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam hoạt động như hiện tại là tương đối tốt, không để đối thủ dễ kiểm soát thế trận. Điều cần thiết nhất lúc này mà ban huấn luyện cần hạn chế các sai sót cá nhân”.
 
“Trận đấu này không có nhiều điều để nói. Bởi vì Lào là đội quá yếu và họ còn chủ động chơi phòng ngự - phản công, với mục đích hạn chế bàn thua.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nên nhìn sang bảng B, dù chưa biết rõ được cục diện tại bảng này nhưng Malaysia, Thái Lan, Singapore đều rất mạnh, trong đó Thái Lan nổi trội nhất. Nếu muốn né Thái Lan, Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước Philippines trong trận đấu cuối”, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ thêm về chiến thắng của đội chủ sân Mỹ Đình.
Kể từ lúc Thành Lương vào sân, sức tấn công ĐT Việt Nam mạnh mẽ hơn (ảnh: Quang Minh)
Thành Lương vào sân, tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn (Ảnh: Quang Minh)
Cuối cùng, chuyên gia Đoàn Minh Xương nêu quan điểm về điểm sáng trong đấu pháp của đoàn quân đỏ. “Đội tuyển Việt Nam không nôn nóng trong cách tiếp cận trận đấu. HLV Miura cũng có 5 sự thay đổi trong đội hình nhằm phục vụ cho đấu pháp trước đối thủ chủ trương chơi phòng ngự.
 
Khoảng 5-10 phút cuối, HLV Lào thay người và điều chỉnh đội hình đẩy lên cao hơn với ý đồ tạo bất ngờ. Tuy vậy, HLV Miura dường như đã dự đoán được điều này, tung Văn Quyết, Thành Lương vào sân, để tận dụng những khoảng trống khi Lào dâng lên tấn công. Và kết quả là chúng ta đã có thêm những bàn thắng”.

Theo kế hoạch, hôm nay, tuyển Việt Nam sẽ tập nhẹ hồi phục tại Mỹ Đình. Sáng nay, Nguyên Mạnh cũng đã được đưa đi kiểm tra chấn thương vùng mặt sau pha va chạm với tiền đạo Lào. 

Theo VTC News

{fcomment}