Fashionista và giới trẻ Việt chi tiền hóa trang dịp Halloween

ngày 01/11/2022

Nhiều bạn trẻ thể hiện khả năng sáng tạo khi phối đồ Halloween. Họ sẵn sàng đầu tư kinh phí để cho trang phục, phụ kiện để có ngoại hình ấn tượng.

Châu Bùi chú tâm vào lối trang điểm, cách kết hợp trang phục khi hóa trang. Ảnh: Châu Bùi.

Trong dịp Halloween năm nay, Châu Bùi chia sẻ 5 tạo hình hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng trong phim. Quỳnh Anh Shyn thu hút sự chú ý với vẻ ngoài lấy cảm hứng từ nhân vật trong phim Avatar. Nhiều nghệ sĩ trẻ như Khánh Linh, Tiểu Vy và Thảo Nhi Lê cũng đăng tải loạt khoảnh khắc hóa trang ấn tượng.

Halloween tạo điều kiện để giới trẻ Việt thể hiện sức sáng tạo và niềm đam mê với trang phục, kiểu tóc và lối trang điểm của các nhân vật trong phim. Không chỉ người nổi tiếng, nhiều bạn trẻ cũng sẵn sàng đầu tư để có tạo hình ấn tượng.

Phim kinh dị trở thành nguồn cảm hứng

Chia sẻ với Zing, Phạm Thái Khang (ngụ tại TP.HCM) cho biết Halloween năm nay anh hóa thân thành nhân vật trong phim The Rings. "Tôi thích nhân vật này từ khi còn nhỏ. Halloween tạo cơ hội để tôi có thể hóa thân thành nhân vật yêu thích".

Thái Khang (ảnh trái) hóa trang thành nhân vật trong bộ phim kinh dị yêu thích. Trong khi đó, Ly Na và Mỹ Hạnh (bên trái, ảnh phải) chọn hóa thân thành cặp song sinh. Ảnh: NVCC.

Khi hóa trang thành nhân vật ma nữ Sadako, Thái Khang đã chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng như tóc giả, áo trắng và màu vẽ chuyên dụng. Bên cạnh đó, để trang phục sát với tạo hình nhất, anh đã nhúng bộ đồ vào những vũng lầy ở lề đường. Thái Khang chờ đợi những ngày mưa lớn để có thể tạo "lớp dơ tự nhiên cho trang phục".

"Khi làm dơ trang phục, tôi gặp phải nhiều ánh mắt khó hiểu và tò mò từ người đi đường. Điều này khiến tôi không tránh khỏi việc cảm thấy ngại ngùng", Thái Khang nói với Zing.

Dự tiệc Halloween của công ty, Ly Na và Mỹ Hạnh (20 tuổi, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) hóa trang thành cặp song sinh trong bộ phim The Shining. Hai cô gái có chiều cao tương ứng và mái tóc giống nhau. Bởi vậy, họ dễ dàng hóa thân thành cặp song sinh.

Kiệt Phan và Hậu cùng hóa trang thành các nhân vật trong phim Child's Play. Ảnh: NVCC.

Ly Na, Mỹ Hạnh và các đồng nghiệp cùng hóa trang thành nhân vật trong phim kinh dị. Hai cô gái cho biết: "Khó khăn nhất của mọi người chính là phải tìm được trang phục giống đến 80% so với bản gốc. Cả nhóm chúng tôi mất hơn một tháng để đi săn các món đồ ở cửa hàng bán quần áo second-hand tại TP.HCM".

Các đồng nghiệp trong nhóm của Ly Na và Mỹ Hạnh tốn hơn 5 triệu đồng để mua sắm trang phục và đạo cụ hóa trang.

Kiệt Phan (ngụ tại Hóc Môn) hóa trang thành búp bê Chucky. Anh rủ thêm đồng nghiệp là Hậu cùng hóa trang thành các nhân vật trong phim Child's Play. Trong khi Kiệt Phan thể hiện tạo hình Chucky, Hậu xuất hiện với vẻ ngoài giống nhân vật Tiffany Valentine.

Kiệt Phan sử dụng các sản phẩm thời trang của công ty anh phối với một số thiết kế sẵn có để tạo ra hình tượng gần nhất với bản gốc.

"Kiệt và Hậu muốn trở thành 2 hình ảnh khác biệt hoàn toàn so với tính cách thường ngày. Chúng tôi muốn được trải nghiệm cảm giác người lớn biến thành những món đồ chơi trẻ em, kẻ phản diện gây ám ảnh trong các bộ phim kinh dị", hai bạn trẻ cho biết.

Đầu tư kỹ lưỡng vào trang phục

Trong khi nhiều bạn trẻ đầu tư vào trang phục, đạo cụ để có tạo hình ấn tượng dịp Halloween. Các fashionista ở Việt Nam chú tâm vào lớp trang điểm, cách phối đồ khi hóa thân thành những nhân vật kinh điển trong phim.

Châu Bùi nhận lời khen khi ăn mặc, trang điểm giống nhân vật Ái Lâm do Thư Kỳ thủ vai. "Hình ảnh Ái Lâm nhiệt thành trong tình yêu nhưng cũng quyết liệt trước nguy hiểm và luôn sẵn sàng bảo vệ gia đình đã gợi cảm hứng cho tôi thực hiện những bức hình này", Châu Bùi chia sẻ.

Châu Bùi chia sẻ loạt tạo hình ấn tượng trong dịp Halloween. Ảnh: Châu Bùi.

Bên cạnh đó, cô gây chú ý khi đăng tải khoảnh khắc hóa trang thành Lara Croft trong bộ phim Tomb Raider. Nhân vật do Angelina Jolie thủ vai.

Châu Bùi quyết định hóa trang thành Lara Croft vì đối với cô nhân vật này được coi là một tượng đài trong giới giải trí đặc biệt là với những người yêu game. Ra mắt khán giả vào năm 1996, Lara Croft nhanh chóng chiếm cảm tình của khán giả.

Stylist Tigrebia là người đứng sau tạo hình này của Châu Bùi. Để hóa thân thành nhân vật nổi tiếng, Châu Bùi diện crop top cùng quần short. Kiểu tóc tết cùng các mẫu phụ kiện như dây đai, boots cao cổ giúp tạo hình của cô thêm cá tính, hợp với tinh thần của bản gốc.

Nguồn: zingnews.vn