Thiếu nữ bật khóc nhìn bạn học lên xe tù

ngày 27/11/2014

Sau tuyên án, Trí bị áp giải ra xe tù về nơi giam giữ, nhiều ánh mắt mãi nhìn theo, trong đó có 4 thiếu nữ bật khóc.
 
Những nữ sinh này học cùng trường với Nguyễn Hữu Trí - thanh niên bị TAND TP Sóc Trăng phạt 21 năm tù về tội Giết người và Cướp tài sản tại phiên xử lưu động cuối tuần qua. Trong đó có cô gái nhỏ hơn Trí một tuổi, xem cậu như thần tượng vì trước khi phạm tội, bị cáo được nhiều bạn bè quý mến vì nhiều năm liền học giỏi, hiền lành, khôi ngô.

"Em không ngờ anh Trí lại phạm tội sát nhân và cướp điện thoại của cháu gái cô Sáu. Nửa năm trước khi nghe anh ấy bị bắt, không chỉ cả lớp mà nhiều thầy cô, học sinh trong trường giật mình, không tin điều đó là sự thật vì anh Trí ngoan hiền, học giỏi. Vậy là mất hết tương lai rồi", cô gái chia sẻ trong nước mắt.

Trí không dám nhìn bạn bè và người thân khi bị áp giải ra xe công an.

Không chỉ bạn chung trường, nhiều thanh niên cùng quê xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cũng vượt đường xa đến trung tâm huyện xem tòa án xét xử Trí. Gần 1.000 người theo dõi phiên xử lưu động đã im lặng khi nghe cơ quan công tố đọc cáo trạng vạch tội Trí.

Đó là sáng 13/5, nam sinh này đến nhà người thân lấy dây thắt lưng nhưng lại bỏ quên chùm chìa khóa. Một lúc sau, anh ta quay lại nhờ cháu gái chủ nhà là chị Hà (24 tuổi) tìm giúp.

Lúc hai người lên lầu, tay Trí đụng phải người cô gái khiến người này không hài lòng. Chị Hà nói "cháu cô Sáu sàm sỡ" và dọa mách lại chuyện này với chủ nhà. Trí nói "em lỡ đi trúng chị, em không sàm sỡ", nhưng chị Hà không đồng ý khiến 2 bên bất hòa.

Trong lúc bực tức, nam sinh bẻ 2 tay cô gái ngược ra sau lưng rồi dùng dây dù trói lại và siết cổ nạn nhân. Khi chị không còn cử động, cậu ta lấy dao xếp cứa cổ cô gái một cái rồi cất hung khí vào cặp.

Trước lúc rời hiện trường, hung thủ lấy điện thoại nạn nhân cho vào túi, chạy xe về nhà trọ thay quần áo rồi đi học bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Tại phiên xử, Trí thành khẩn khai báo, cho rằng trong những phút bồng bột đã tước đi mạng sống người khác, giờ rất hối hận. Bị cáo quay đầu về phía sau xin lỗi gia đình nạn nhân.

Một thiếu nữ đứng lặng im, đôi mắt đỏ hoe nhìn theo xe tù chở Trí.

Cha mẹ cậu thay con bồi thường cho phía bị hại trên 200 triệu đồng gồm phí mai táng, tổn thất tinh thần và tiền chị Hà vay ngân hàng theo chế độ sinh viên đi học.

Theo đại diện cơ quan công tố, trước khi ra tòa, Trí đã tác động gia đình khắc phục được 50 triệu đồng, bị cáo có 9 năm liền học giỏi liên tục từ đầu cấp 1 đến hết cấp 2. Lên lớp 10, Trí tiếp tục là học sinh giỏi môn Địa lý, đoạt giải nhì cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh và UBND huyện Kế Sách tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Với thành tích này cùng những tình tiết giảm nhẹ khác, HĐXX không chấp nhận mức án tù chung thân như gia đình nạn nhân đề nghị mà đồng ý quan điểm của VKSND là phạt 18 năm tù về tội Giết người và 3 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt 21 năm tù

Theo VTC News

{fcomment}