Giám đốc công ty bảo vệ nổ súng khi có người đến đòi tiền lương

ngày 06/12/2016

CA quận Tân Bình, TP HCM đang xác minh clip lan truyền trên mạng với nội dung “Giám đốc công ty bảo vệ rút súng bắn chỉ thiên”.

Giám đốc công ty bảo vệ nổ súng khi có người đến đòi tiền lương - 1

Video ghi lại cảnh ông Bùi Đức Phương bắn chỉ thiên

Theo thông tin ban đầu, lúc 15 giờ ngày 5-12, một người phụ nữ đến trước trụ sở Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật (đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình) để đòi tiền lương cho con. Tuy nhiên, giữa người phụ nữ này và ông Bùi Đức Phương, giám đốc công ty, đã xảy ra mâu thuẫn.

Ông Phương yêu cầu người phụ nữ ra về, đợi ngày 5-1-2017 đến mới nhận tiền nhưng người phụ nữ không chịu. Quá bực tức, ông Phương đã rút súng bắn súng chỉ thiên.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP HCM cho biết hiện nay, rất nhiều công ty bảo vệ tại TP HCM được cấp phép sử dụng công cụ hỗ trợ như súng bắn đạn cao su, bắn đạn hơi cay, bình xịt hơi cay, còng số 8. Tuy nhiên, tất cả đều có sự quản lý chặt chẽ và bắt buộc phải có giấy phép từng mã số sản phẩm.

Theo vị lãnh đạo PC64, giữa năm 2015, Công an TP HCM đã có văn bản gửi các công ty bảo vệyêu cầu phải niêm phong cất giữ trong két sắt, bảo quản kỹ càng, không đưa ra sử dụng súng bắn đạn cao su, súng hơi cay, bình xịt và chờ hướng dẫn thêm.

“Qua xem video clip đăng tải trên mạng, tôi thấy giám đốc công ty bảo vệ đã thực hiện sai về việc sử dụng công cụ hỗ trợ. Theo quy định, súng chỉ được phép sử dụng trong trường hợp phòng vệ chính đáng, ví dụ bị uy hiếp đến tính mạng, không còn biện pháp nào khác” - vị lãnh đạo PC64 nói.

Nguồn 24h