Ưu điểm vượt trội của máy mài mặt phẳng có bàn làm việc

ngày 17/11/2021

Máy mài mặt phẳng hiện đang được sử dụng rộng rãi trong gia công cơ khí với công dụng chính là mang đến bề mặt phẳng, đẹp cho sản phẩm. Vậy máy mài mặt phẳng là gì? Loại máy này có ưu điểm vượt trội nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin chi tiết nhất.

Máy mài mặt phẳng là gì?

Hiểu biết về khái niệm máy mài phẳng này là vô cùng cần thiết cho những người mới vào nghề cơ khí, đặc biệt là trong lĩnh vực xử lý bề mặt. Máy mài mặt phẳng CNC là sản phẩm chuyên sử dụng công nghệ mài phẳng có lập trình PLC để thực hiện xử lý sản phẩm. Điểm đặc biệt của công nghệ này đó là sử dụng lập trình PLC thông minh, giúp mài nhẵn, đánh xước, xước hairline bề mặt kim loại cần xử lý và đặc biệt giảm bớt sự phụ thuộc vào nhân công.

Đặc điểm của máy mài mặt phẳng

Để hiểu được cách mà máy mài phẳng làm việc, bạn cần nắm được cơ bản nguyên lý hoạt động của máy. Khi bật nguồn, viên đá mài được lắp cố định vào trục chính (yếu tố cốt lõi của máy) sẽ chuyển động lên xuống, tịnh tiến theo các phương dọc, phương ngang từ đó làm nhẵn bề mặt của chi tiết. Chi tiết cần được kẹp chặt ở bàn làm việc, bàn kẹp cũng có thể di chuyển tịnh tiến để đảm bảo việc mài được chính xác và tỉ mỉ hơn. Lưu ý, lực mài từ viên đá xuống chi tiết là rất lớn nên khi vận hành cần chú ý đảm bảo an toàn trong suốt quá trình hoạt động.

Các sản phẩm dùng máy mài mặt phẳng đó là kim loại có kích cỡ lớn như thép, inox, sắt, dạng tấm phẳng, thanh hộp dẹt….. Những chi tiết này rất khó để xử lý bề mặt nhưng sản phẩm đầu ra lại có yêu cầu rất cao. Máy mài phẳng sẽ thay thế việc làm thủ công, mang lại hiệu suất cao hơn và đảm bảo độ chính xác. Ngày nay, đây là loại máy không thể thiếu trong dây chuyền cơ khí xử lý bề mặt kim loại.

Ưu điểm vượt trội của máy mài mặt phẳng

Lý do cơ bản khiến dân cơ khí ưa chuộng sản phẩm này chính là khả năng cải tiến vượt xa máy mài thủ công trước đó. Không những hiệu suất cao, máy mài phẳng CNC còn thỏa mãn nhiều yêu cầu và cho ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh tới từng chi tiết. Một số ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:

- Có thể dễ dàng gia công các sản phẩm có bề mặt phẳng diện tích rộng với thời gian tối ưu đồng thời đảm bảo chất lượng sáng, đẹp.

- Cho phép xử lý nhanh gọn và đa dạng các loại vật liệu từ kim loại, hợp kim. Điều này giúp các nhà máy có thể sản xuất số lượng lớn theo mô hình công nghiệp, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường.

- Máy mài mặt phẳng có bàn làm việc dễ dạng tịnh tiến giúp chủ động tối ưu, mài vật liệu chính xác, tỉ mỉ để đem đến sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ. Khi vận hành, người dùng có thể cài đặt bàn làm việc tịnh tiến theo 4 hướng trái phải, tiến lùi tuỳ theo nhu cầu sao cho mài chi tiết tới từng góc cạnh. Bên cạnh đó phạm vi lắc cũng dễ dàng được điều chỉnh theo biên độ của sản phẩm, giúp hoạt động nhẹ nhàng và chuẩn xác hơn.

- Đặc biệt phù hợp với nhà máy cần tiết kiệm nhân lực và gia tăng năng suất lao động. Máy mài mặt phẳng có hệ thống tự động giám sát và điều khiển nên người dùng chỉ cần theo dõi cơ bản là nắm được quá trình.

- Rút ngắn thời gian đánh nhẵn chi tiết, phôi gia công, tối ưu hóa số giờ để ra một sản phẩm. Từ đó, chủ xưởng có thể bớt đi chi phí và mang về lợi nhuận cao hơn. 

- Không những năng suất làm việc cao mà máy có độ bền và thời kỳ sử dụng lâu, phát sinh ít lỗi trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, máy mài mặt phẳng CNC là lựa chọn ưu tiên hàng đầu nếu bạn đang có nhu cầu làm việc trong lĩnh vực cơ khí xử lý bề mặt. Trên thị trường, các sản phẩm máy mài mặt phẳng rất đa dạng về chủng loại cũng như các chức năng. Trong trường hợp bạn không phải chuyên gia, hãy chọn lựa địa chỉ uy tín để tư vấn sản phẩm phù hợp, tránh đầu tư một cách lãng phí.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP

Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.

Tel: 0243 7646469

Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.

Tel: 02873 033386

Email: info@lekar.vn

Website: lekar.vn | danhbongkimloai.com.vn