Những loại thực phẩm bổ mắt càng ăn trẻ càng tinh anh, không lo cận thị học đường

ngày 17/08/2020

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi rất giàu axit béo omega-3, một dưỡng chất vô cùng cần thiết cho đôi mắt khỏe. Theo một nghiên cứu khoa học thì trẻ ăn cá hồi sẽ giúp giảm cận thị và thoái hóa điểm vàng.

Bên cạnh đó, trong thành phần omega 3, cá hồi cũng chứa rất nhiều vitamin D giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt giúp an thần, giúp giải tỏa stress, dễ dàng ngủ ngon hơn.

Cá hồi tốt cho mắt trẻ.

Ngô vàng

Trong thành phần dinh dưỡng của ngô, nhất là loại ngô vàng có rất nhiều zeaxanthin và lutein, đây chính là chất rất tốt cho đôi mắt của bé. Nếu mỗi ngày bé ăn khoảng nửa trái ngô cung cấp cho bạn 1,8g những sắc tố. Thường xuyên ăn ngô làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và suy giảm sắc tố trong mắt bé.

Khi mẹ bổ sung ngô cho bé sẽ cung câp thêm vitamin B5, B1 và folate, magie, phốt pho, kẽm…và chất chống oxy hóa giúp cơ thể giảm tác hại của các gốc tự do. Mẹ có thể cho bé ăn ngô nguyên hạt, hoặc sữa ngô đều có tác dụng tốt như nhau.

Dầu oliu tốt cho mắt của bé.

Thịt đà điểu

Thịt đà điểu có chưa nhiều chất dinh dưỡng giúp duy trì sức khỏe mắt, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Đặc biệt, trong các loại thịt thì thịt đà điểu chứa ít chất béo trong thịt bò nạc, ít chorestorol tốt cho người bị bệnh tim mạch. Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ luôn khỏe mạnh.

Dầu ô liu

Trong các thực phẩm tốt cho mắt thì đầu ô liu đóng vai trò như một chất trung gian giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng thiết yếu. Chính vì vậy, nếu mẹ muốn mắt con mình tinh anh hơn thì đừng quên bổ sung dầu oliu và bữa ăn hàng ngày của bé.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp