"Vua săn bàn" La Liga năm 2015: CR7 lấn át M-S-N

ngày 01/01/2016

Vượt Messi, Suarez và Neymar (MSN), CR7 trở thành "vua ghi bàn" La Liga trong năm qua.

Cristiano Ronaldo trải qua năm 2015 không mấy suôn sẻ khi cùng Realtrắng tay trên mọi đấu trường, đồng thờivướng vào vô số vụlùm xùm ngoài sân cỏ. Nhưng nếu xét riêng về khoản ghi bàn – công việc mà CR7 làm tốt nhất thì rõ ràng, anh vẫn xứng đáng được tôn vinh.

Vượt Messi và Suarez, Ronaldo trở thành "vua ghi bàn" của La Liga trong năm 2015

Với tổng cộng 37 bàn thắng tại La Liga (57 bàn trên tất cả các mặt trận), siêu sao người BĐN chính là “vua ghi bàn” tại giải đấu cao nhất “xứ sở Bò tót” 1 năm qua. Cụ thể, thành tích này gồm 23 bàn ở nửa cuối mùa giải 2014/15 và 14 bàn ở nửa đầu mùa 2015/16 - kém Luis Suarez đúng 1 bàn ở cuộc đua Pichichi. Hiện tại, CR7 cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League (11 bàn).

Đại kình địch Lionel Messi vừa trải qua một năm vàng son cùng Barca, song cũng phải xếp sau Ronaldovới 34 bàn tại La Liga (54 bàn trên các mặt trận). Do gặp phảichấn thương đầu gốivà nghỉ 2 tháng, thành tíchở nửa đầu mùa 2015/16 của siêu sao người Argentina chỉ là6 bàn.

Xếp thứ ba trong danh sách là Luis Suarez với 30 bàn thắng (15 bàn nửa mùa trước, 15 bàn nửa mùa này). Đáng chú ý, trong số 15 bàn thắngở giai đoạn lượt đi La Liga2015/16, chỉ có 1 lầntiền đạo người Uruguay lập công trên chấm phạt đền (con số này của Ronaldo là 4).

Ronaldo: "Ghi nhiều bàn hơn thì được, nhưng đừng bắt tôi thay đổi"

Lí giải về những lùm xùm trong lẫn ngoài sân cỏ suốt một năm qua, Cristiano Ronaldo cho rằng tất cả mọi chuyện chỉ đến với mình một cách tình cờ. Có thời điểm siêu sao người BĐN hối tiếc nhưng không vì thế mà anh sẽ thay đổi cuộc sống lẫn cá tính.

"Đó là sự tình cờ, tôi không hề lên kế hoạch tạo ra những câu chuyện ấy. Đôi lúc tôi cảm thấy hối tiếc, nhưng nếu mọi thứ tôi từng đạt được, từng trải qua tạo nên một Cristiano Ronaldo như hiện tại, tôi không muốn thay đổi chúng. Bạn có thể yêu cầu tôi thi đấutốt hơn, ghi nhiều bàn thắng hơn,nhưng đừng bắt tôi phải thay đổi con người mình", trích lời Ronaldo trên Marca.

 

Nguồn 24h