Chung cư `đất vàng` chưa mở bán đã bị cò làm loạn giá

ngày 14/11/2014

Dù chưa chính thức mở bán, nhưng nhiều dự án chung cư tại Hà Nội đã bị "cò" làm loạn giá khiến người mua không khỏi hoang mang.
 
Dự án Helios Tower (75 Tam Trinh, Hà Nội) dù chủ đầu tư chưa chính thức bán ra thị trường, nhưng từ nhiều tháng nay, thông tin mở bán dự án này được đăng tải tràn lan trên mạng internet. Đặc biệt, mức giá được đưa ra trên mạng khá khác nhau, từ 17 - 20 triệu đồng/m2.

Liên lạc với một số điện thoại chào bán mức giá 17 triệu đồng/m2, phóng viên VTC News nhận được câu trả lời chắc như đinh đóng cột là "Giá này là giá chủ đầu tư công bố và khách hàng nếu chậm chân sẽ không còn hàng với giá đó".

bất động sản, địa ốc, nhà đất, chung cư, loạn giá
Công trường dự án Helios Tower. Ảnh: Châu Anh

Lý giải thêm điều này, nhân viên này cho hay, do sàn của bên anh là sàn người quen của chủ đầu tư nên giá nhập hàng của sàn là giá gốc.

"Có sự khác nhau về giá vì có nơi đăng giá gốc, chưa VAT, còn nơi khác thì đăng giá đã có VAT. Hơn nữa, cũng tùy sàn, nơi ăn lãi nhiều thì giá sẽ cao, còn nơi ăn lãi ít thì giá sẽ thấp hơn. Sàn em là sàn bán rẻ nhất thị trường rồi", anh nhân viên này khẳng định.

Cũng theo nhân viên này, mức giá 17 triệu đồng/m2 là mức giá chưa có VAT và thăm dò thị trường.

Tiếp tục liên lạc với một "cò đất" khác, phóng viên VTC News nhận được câu trả lời là 20 triệu đồng/m2. Theo "cò đất" này, đây là mức giá dự kiến, còn giá chính thức thì nếu khách hàng có nhu cầu mua, sẽ dẫn đến gặp chủ đầu tư và chốt giá.

"Giá chốt và giá thăm dò gần như là không chênh nhau, nên nếu chị có nhu cầu thì nhanh chân để được chọn căn đẹp. Dự án này "hot" nên chắc chắn sẽ nhanh hết hàng".

Điều lạ là, cả hai "cò đất" này dù khẳng định về mức giá nhưng lại đều thừa nhận là hiện hàng vẫn ở trong tay chủ đầu tư, nên mức giá chỉ là dự kiến, còn giá chốt vẫn do chủ đầu tư.

Tìm hiểu thực hư về dự án này, chúng tôi được biết, hiện chủ đầu tư dự án vẫn chưa chính thức mở bán và mức giá chính thức là 22,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất).

Ông Nguyễn Hoài Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty NHS - Chủ đầu tư dự án Helios Tower cho biết, hiện dự án mới chỉ công bố mức giá bán chính thức, còn chưa mở bán trên thị trường. Dự kiến ngày 29/11 tới đây, dự án mới chính thức "bung hàng".

Cũng theo ông Nam, hiện chỉ có 2 đơn vị được chính thức phân phối dự án này là Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 và Hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA.

Còn theo ông Ngô Công Cường - Thành viên Hội đồng quản trị Công ty NHS, việc thông tin chào bán dự án trên thị trường qua các "cò đất" là không đúng. Hiện nay chúng tôi mới chỉ chính thức thông báo về giá bán, còn ngày 29/11 tới đây mới chính thức mở bán dự án.

"Việc nhiều người đưa thông tin bán dự án với mức giá khác nhau có thể là họ muốn thăm dò thị trường và chiếm khách trước khi dự án bán chính thức. Vì vậy, khách hàng nên tỉnh táo và liên hệ mua nhà với chủ đầu tư hoặc các sàn bất động sản được chủ đầu tư ủy quyền", ông Cường cho hay.

Không chỉ làm loạn giá tại dự án Helios Tower (Lê Văn Lương), Diamond Flower Tower cũng được “cò” đất rao bán với mức giá từ 28,5 – 29 triệu đồng/m2, trong khi chủ đầu tư khẳng định: “khách hàng chắc chắn không thể mua với giá dưới 33 triệu đồng/m2”.

Liên hệ với một số điện thoại đăng tin “Bán dự án Diamond Flower Tower cắt lỗ, giá 28,5 triệu đồng/m2”, phóng viên VTC News thấy điện thoại có tín hiệu nhưng không có người trả lời.

Một “cò” đất khác đăng tin với giá bán 31 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) thì cho biết, anh ta được suất ngoại giao từ chủ đầu tư nên mới mua được mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi hợp đồng có phải ký sang tên không, anh này cho biết hợp đồng ký trực tiếp với chủ đầu tư chứ không phải hợp đồng mua đi bán lại.

Tuy nhiên, khi liên hệ gặp trực tiếp với “cò” đất này thì căn hộ có giá 31 triệu đồng là một căn penthouse.

Một nhân viên môi giới nhà đất khác cũng mời chào giá căn hộ tại dự án Diamond Flower Tower với mức giá thấp hơn mức giá chủ đầu tư công bố. Theo anh này, với những căn hộ tầng 35 thì mức giá chỉ 31 triệu đồng/m2 (tầng 35 là tầng giáp với tầng penthouse).

Cũng theo nhân viên này, ngay cả các căn ban công hướng Đông Nam ở các tầng đẹp như tầng 29, giá cũng chỉ 32,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

Trao đổi với phóng viên VTC News về việc có sự chênh lệch giá bán này, ông Vũ Tuấn Anh – Phó Giám đốc Hadico6 khẳng định: “Dự án không bao giờ có giá bán dưới 30 triệu đồng/m2”.

Ông Tuấn Anh thông tin, khách hàng mua dự án dù từ cả các đơn vị bán cắt lỗ thì vẫn phải mang hợp đồng đến chủ đầu tư xác nhận, vì vậy chủ đầu tư khẳng định không có hợp đồng nào được bán với mức giá 28 – 29 triệu đồng/m2.

Còn đối với những căn hộ có giá bán 31 – 32,5 triệu đồng/m2, ông Tuấn Anh cho rằng, đó có thể là những căn hộ có vị trí, hướng xấu, đối với những căn đẹp, giá không thể dưới 33 triệu đồng/m2.

Ông Tuấn Anh cũng cho hay, đây không phải là lần đầu tiên ông nghe thấy những thông tin này, trước đó, có môi giới còn chào bán dự án ở mức 18 triệu đồng/m2. Khách hàng sau đó thậm chí đã nộp tiền cho môi giới này. Chủ đầu tư khi biết thông tin này, cũng đã phải nhờ đến công an vào cuộc để tránh gây thiệt hại cho khách hàng.

Theo VTC News

{fcomment}