Học sinh tại trường của anh em Hoàng tử George phải cách ly vì nghi nhiễm COVID-19

ngày 27/02/2020

Mới đây, 4 em học sinh thuộc trường Thomas’s Battersea ở phía tây nam thành phố London (Anh), ngôi trường mà hai anh em hoàng gia đang theo học, đã được chỉ định cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 vì xuất hiện triệu chứng cảm cúm. Đáng quan ngại hơn, có 2 em vừa quay về từ miền bắc Italy, nơi dịch COVID-19 khiến hàng trăm nghìn người bị lây nhiễm.

William và Kate cùng hai con đến trường.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, chưa có học sinh nào trong trường Thomas’s Battersea bị chẩn đoán nhiễm virus nCoV. Đây là một trong số 40 ngôi trường ở Anh bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh phức tạp tại Italy, khi COVID-19 bùng phát ở nước này trong mùa trượt tuyết. Một số trường học trên khắp nước Anh đã đóng cửa, còn những trường khác tạm thời cho học sinh nghỉ ngơi ở nhà để chờ diễn biến mới.

Trường học của George và Charlotte có 4 học sinh xuất hiện triệu chứng cúm.

Theo nhận định của Tổ chức Y tế Công cộng Anh (PHE), đây không phải là thời điểm thích hợp để đóng cửa trường học. Giám đốc Paul Cosford cho biết: “Các ngôi trường gặp nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định, bởi vấn đề mà họ phải đối mặt hết sức phức tạp. Chúng tôi kiến nghị không nên đóng cửa trường học vào lúc này”.

Trước tình hình đó, Thomas’s Battersea đã đưa ra biện pháp giải quyết. Đại diện nhà trường phát biểu: “Giống như các trường học khác, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến sự lây lan của COVID-19. Nhà trường luôn tuân thủ hướng dẫn của chính phủ trong công tác phòng chống nhiễm bệnh, cũng như xử lý các trường hợp học sinh, công nhân viên của trường bị nghi nhiễm virus, hoặc có bất kỳ triệu chứng lây nhiễm nào”.

Thomas’s Battersea là trường học ở tây nam thành phố London.

“Nhà trường đã tiến hành kiểm tra cho một số lượng nhỏ học sinh, hiện các em đang ở nhà để chờ kết quả xét nghiệm. Chúng tôi đã thông báo tình hình cụ thể đến phụ huynh, đồng thời giữ liên lạc với các ban ngành liên quan để đảm bảo cập nhật thông tin quan trọng. Nhà trường sẽ không tiết lộ thông tin cá nhân của học sinh và công nhân viên, cũng không bình luận về các trường hợp nhiễm bệnh cụ thể”, phát ngôn viên nhà trường nói.

Bên cạnh đó, Zara Tindall, cháu gái của Nữ hoàng, vừa trở về sau chuyến đi trượt tuyết ở thị trấn Bormio, miền bắc Italy cùng chồng. Tuy nhiên, cặp đôi sẽ không tiến hành tự cách ly, bởi cho đến nay, họ vẫn không xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Zara và Mike trong ngày cưới.


Nguồn: Báo SaoStar