Giá dầu giảm, nhiều công ty con của PVN vẫn lãi vượt kế hoạch

ngày 17/10/2015

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa có báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh chín tháng năm 2015.

Theo đó, PVN cho biết giá dầu thô liên tục có những đợt suy giảm mạnh, biến động khó lường, giá dầu trung bình chín tháng năm 2015 chỉ bằng 56,5% so với mức giá kế hoạch… đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Giá dầu giảm, nhiều công ty con của PVN vẫn lãi vượt kế hoạch - 1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các đơn vị thành viên của PVN đều hoàn thành vượt mức kế hoạch chín tháng và đạt cao hơn so với cùng kỳ năm 2014. Theo lý giải của PVN, giá thành dầu trung bình đến tháng 9-2015 của hầu hết các mỏ là đơn vị của PVN đều dưới 50 USD/thùng, trung bình là 28 USD/thùng. Với giá dầu trung bình chín tháng là 56,5 USD/thùng thì các mỏ dầu đang khai thác đều đạt hiệu quả.

Bên cạnh đó, PVN đã cắt giảm tối đa các chi phí thuê ngoài, các nhiệm vụ chưa thật sự cấp bách ở các đơn vị thành viên. Tính đến cuối tháng 9 đã tối ưu tiết giảm 60.000 tỉ đồng chi phí.

Đảng ủy khối Doanh nghiệp trung ương vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Khánh, quyền Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), làm quyền bí thư Đảng ủy tập đoàn. Trước đó, ông Khánh là phó bí thư phụ trách Đảng ủy.

Nguồn 24h