Golf: Jason Day lập kỷ lục, thách thức McIlroy

ngày 19/09/2015

Jason Day đang thể hiện phong độ cực cao ở giai đoạn cuối mùa giải PGA Tour, và hiện tại là ở giải BMW Championship.

Kể từ cuối tháng Bảy đến giờ, Jason Day đã đăng quang ở 3 giải, trong đó có danh hiệu major PGA Championship và The Barclays thuộc chuỗi sự kiện FedEx Cup Playoffs đang diễn ra.

Tiến tới BMW Championship, tay golf người Úc tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng. Ở vòng 1, anh đánh xuất thần với thành tích âm 10 gậy. Sang vòng 2, Jason Day duy trì sự hưng phấn và đạt âm 8 gậy.

Golf: Jason Day lập kỷ lục, thách thức McIlroy - 1

Jason Day bùng nổ cuối mùa

Như vậy, chỉ sau 2 vòng đầu, Jason Day đã có thành tích âm 18 gậy, tạo ra khoảng cách 5 gậy ít hơn nhóm sau – điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử giải đấu.

Thành tích của Jason Day cũng lập nên một kỷ lục mới ở PGA Tour về số gậy âm tốt nhất sau 36 lỗ cùng với Pat Perez và David Toms.

“Thật tuyệt vời, tôi vẫn đang giữ sự tập trung. Tôi chỉ nghĩ về 2 vòng cuối tuần bởi thành tích hiện tại chưa thể đảm bảo cho chiến thắng chung cuộc”, Jason Day nói.

Tất nhiên tay golf 27 tuổi cũng đang chiếm ưu thế lớn trong việc tìm kiếm danh hiệu thứ 5 ở mùa này và thứ 2 tại FedEx Cup Playoffs. Thậm chí, anh còn có cửa tranh ngôi số 1 thế giới.

Jordan Spieth và Rory McIlroy đang so kè quyết liệt cho ngôi số 1 thế giới. Nhưng Jason Day cũng đứng ngay sau với khoảng cách không hề lớn và nếu vô địch BMW Championship, tay golf người Úc hoàn toàn có cơ hội.

Golf: Jason Day lập kỷ lục, thách thức McIlroy - 2

Spieth, Day và McIlroy so kè quyết liệt cho ngôi số 1 thế giới

Trước đó, trả lời về cuộc chiến cho ngôi số 1, McIlroy ngầm tuyên bố rằng dù thế nào anh mới là tay golf hay nhất trong vài năm qua và hiện tại.

Ngôi số 1 thế giới đã trải qua 4 tuần liên tiếp hoán đổi chủ từ McIlroy sang Spieth và ngược lại. Lần duy nhất trong quá khứ có sự hoán đổi vị trí liên tục ở đầu BXH golf thế giới trong 4 tuần liên tiếp là tháng 6/1997, khi Greg Norman, Tiger Woods, Ernie Els thay nhau giữ vị trí số 1.

Nguồn 24h