Ông vua nhựa Ấn Độ từ bỏ gia tài hàng trăm triệu, xuống tóc đi tu

ngày 11/06/2015

Được mệnh danh là `ông vua` nhựa của Ấn Độ, ông Bhanwarlal Raghunath Doshi vừa từ bỏ cơ ngơi hàng trăm triệu USD để trở thành nhà sư.
 
Lễ xuống tóc của ông Bhanwarlal Raghunath Doshi có sự tham dự của các nhà lãnh đạo tu sĩ Jaina giáo Shri Gunratna Surishwarji Maharaj và các nhà công nghiệp hàng đầu của tỉnh Amedabad, bang Gujarat, nơi ông cư trú.
Triệu phú Bhanwarlal Raghunath Doshi trước và sau khi xuống tóc đi tu
Ông Doshi là trường hợp duy nhất quyết định xuống tóc đi tu khi ông đã kết hôn, đang có nhiều của cải và một địa vị xã hội nhất định.
Diksha Daneshwari Gunratna Surishwarji Maharaj - một tu sĩ Jain, người đã chấp nhận Doshi làm đệ tử thứ 108, cho biết: “Xuống tóc không phải một điều dễ dàng. Cuộc sống của một tu sĩ Jain giống như vỏ ốc xà cừ. Vỏ ốc này không được sơn bởi bất kì màu sắc nào khác”.
 
Ông Doshi đã xây dựng một đế chế kinh doanh nguyên liệu nhựa trị giá 100 triệu USD ở Ấn Độ. Quyết định từ bỏ sự nghiệp hàng trăm triệu USD mà ông đã kỳ công gây dựng từ năm 1982 đã khiến không ít người khỏi bất ngờ.
 
Lễ xuống tóc của ông Doshi được thực hiện với một đám rước dài 7 km với sự tháp tùng của 1.000 tu sĩ, 12 xe ngựa, 9 con voi, 9 con lạc đà cùng đoàn nhạc sĩ.
 
Chi phí tổng cộng cho buổi lễ là 16 triệu USD. Nhiều tiền mặt, đồng xu bằng vàng và chìa khóa xe hơi đã được ném vào đám đông người tham dự.
 
Phát biểu trước quyết định này của cha mình, ông Rohit cho biết, gia đình đã mất 3 năm thuyết phục nhưng không cản được ông xuống tóc đi tu. Trước khi đi tu, cha ông cũng đã dành một phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện.
 
Tờ thời báo Ấn Độ tiết lộ, ông Doshi đã đặt 500 phòng khách sạn để đãi khách và chuẩn bị đồ ăn cho tất cả người tham dự buổi lễ xuống tóc của ông kéo dài trong 3 ngày. Ước tính có tới 150.000 người tham dự buổi lễ trọng đại này của ông vua nhựa Ấn Độ.

Nguồn VTC News