Địa điểm vui chơi 30/4 lý tưởng cho gia đình ở Hà Nội

ngày 26/03/2019

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là dịp lý tưởng để cả gia đình cùng nhau đi du lịch, gắn kết tình cảm. Đặc biệt, với các gia đình sinh sống tại Hà Nội, nếu không muốn du lịch tại nơi xa thì hãy bỏ túi ngay các địa điểm vui chơi sau đây.

Một số địa điểm picnic thú vị, tiết kiệm chi phí ngay tại Hà Nội

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hầu hết mọi người đều chọn đi du lịch để xả stress và tận hưởng trọn vẹn những ngày được nghỉ. Tuy nhiên, đi du lịch vào dịp nghỉ lễ như thế này, cả gia đình bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ cháy phòng, giá cả leo thang, phải chịu cảnh chen chúc, chật chội, nóng bức giữa dòng người đổ xô về các khu du lịch nổi tiếng.

Nếu sinh sống ở Hà Nội, hãy chọn hình thức đi chơi kiểu picnic, bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng về những vấn đề trên. Vì Hà Nội sở hữu những địa điểm pic đẹp quên sầu như công viên Yên Sở, núi Hàm Lợn, Sơn Tinh Camp, Bản Rõm, vườn Quốc gia Ba Vì, Ecopark… vừa gần, vừa tiết kiệm chi phí, bạn cùng gia đình chỉ việc xách ba lô lên và đi!

địa điểm picnic hà nội

Công viên Yên Sở - Địa điểm vui chơi, cắm trại lý tưởng cho các gia đình sinh sống tại Hà Nội

Công viên Yên Sở chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 10km, với không gian xanh, không khí trong lành, hồ nước lớn mát mẻ là địa điểm picnic lý tưởng dành cho các gia đình. Tại công viên Yên Sở rộng rãi, bạn cùng gia đình có thể nướng BBQ ngoài trời, cắm trại, chơi trò chơi, đạp xe, đi bộ, dã ngoại… một cách thoải mái. Đặc biệt, ngoài việc sử dụng các dịch vụ vui chơi tại công viên Yên Sở thì các vé vào cửa, vệ sinh, thăm quan, dã ngoại đều không bị mất phí.

địa điểm picnic hà nội

Ecopark với những thảm cỏ xanh trải dài, không khí trong lành là nơi thích hợp để đi dã ngoại

Công viên Yên Sở quả là địa điểm picnic lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 với những gia đình sống tại Hà Nội. Tuy nhiên, nếu muốn đi xa hơn một chút thì gia đình bạn còn có thể đi sang Ecopark. Nơi đây có công viên mùa hạ, công viên mùa xuân rộng rãi với những thảm cỏ xanh trải dài, gia đình bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến dã ngoại.

địa điểm picnic hà nội

Hồ Hàm Lợn - Nơi lý tưởng để cùng gia đình "đi trốn" vào kỳ nghỉ lễ 30/4

Còn nếu muốn đi xa hẳn khỏi nội thành Hà Nội, bạn có thể chọn picnic tại núi Hàm Lợn, vườn quốc gia Ba Vì, khu cắm trại Sơn Tinh Camp và khu du lịch sinh thái Bản Rõm. Những địa chỉ picnic này cách trung tâm Hà Nội chỉ từ 30 đến 40km, không quá xa, bạn cùng gia đình có thể dã ngoại trong ngày mà không nhất thiết phải thuê phòng ngủ lại. Đặc biệt, chi phí cho chuyến picnic tại những khu vực này không hề đắt đỏ. Giá vé vào vườn Quốc gia Ba Vì chỉ tốn 40.000 đồng, Sơn Tinh Camp là từ 80.000 đến 130.000 đồng, Bản Rõm là 50.000 đồng… Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, bạn nên chuẩn bị đủ đồ picnic từ ở nhà.

địa điểm picnic hà nội

Dựng lều cắm trại ở vườn quốc gia Ba Vì - Hà Nội

địa điểm picnic hà nội

Sơn Tinh Camp - Khu cắm trại rộng rãi, thoáng mát, đẹp mê hồn ngay tại Hà Nội

địa điểm picnic hà nội

Cả gia đình chụp hình check-in tại khu sinh thái Bản Rõm

Chuẩn bị đồ đạc cho chuyến picnic cùng cả gia đình

Để chuyến picnic diễn ra suôn sẻ, vừa vui vừa tiết kiệm, bạn nên chuẩn bị trước các món đồ cần thiết ở nhà. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị lều, trại, thảm trải không thấm nước, đặc biệt nếu đi xa và muốn ngủ lại thì chuẩn bị cả chăn, gối, túi ngủ chuyên dụng. Thêm nữa, bạn cần chuẩn bị cả bàn, ghế xếp dã ngoại nếu muốn ngồi nghỉ và ăn uống cùng gia đình một cách thoải mái.

địa điểm picnic hà nội

Đi picnic, nên chuẩn bị trước lều trại, bàn ghế, bếp nướng để tiết kiệm chi phí

Ngoài lều bạt và bàn ghế xếp, bạn nên chuẩn bị cả bếp nướng dã ngoại nếu muốn tổ chức tiệc BBQ ngoài trời. Có thể chuẩn bị thêm cả than củi, cồn khô, vỉ nướng, xiên nướng, giấy bạc để nướng các món ăn yêu thích. Tất nhiên, bạn cũng không thể quên đem theo dụng cụ bếp dã ngoại gồm xoong nồi (nếu muốn chế biến một số món ăn khác không phải đồ nướng), bát, đũa, thìa, dĩa, khăn giấy, dao, kéo,…

Tiếp đến, bạn cùng gia đình cần trang bị đủ tư trang cá nhân. Những món đồ như ba lô du lịch, đồ cá nhân (bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm…), sạc dự phòng, quần áo, giày thể thao, thuốc bôi/xịt chống côn trùng, dầu gió, thuốc sát trùng, bông, gạc, thuốc đau bụng… luôn cần phải có.

địa điểm picnic hà nội

Tư trang cá nhân cũng là thứ cần chuẩn bị trước ở nhà

Cuối cùng, chuẩn bị đồ ăn, nước uống ngay từ nhà là cách tiết kiệm chi phí tốt nhất cho bạn và cả gia đình. Bạn nên chuẩn bị sẵn tại nhà đồ ăn liền như bánh mì kẹp xúc xích, khoai, ngô luộc/nướng, cơm cuộn (kimbap), các loại trái cây, bánh kẹo và đồ uống (nước lọc và nước ngọt). Với các loại thịt, cá tươi để nướng tại khu picnic, bạn nên để chúng vào trong thùng đá để bảo quản, tránh ôi thiu.

Để chuyến đi picnic cùng gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vui vẻ, an toàn, thoải mái và tiết kiệm chi phí, bạn và gia đình có thể sử dụng các sản phẩm bánh kẹo của Bảo Minh. Ngoài các loại bánh kẹo truyền thống như bánh cốm, bánh phu thê, bánh Pía, kẹo lạc, kẹo dồi, bánh chả, bánh khảo, chè lam… Bảo Minh còn sản xuất thêm các dòng bánh hiện đại, hương vị phù hợp khẩu vị người Việt là bánh bông nhài, bánh ota.

địa điểm picnic hà nội

địa điểm picnic hà nội

địa điểm picnic hà nội

địa điểm picnic hà nội

địa điểm picnic hà nội

Một số sản phẩm bánh kẹo thơm ngon, đủ chất dinh dưỡng và tiện lợi của Bảo Minh

Được làm từ nguyên liệu tự nhiên, sản xuất bằng công nghệ nấu bánh hiện đại, bánh kẹo Bảo Minh không chỉ thơm ngon mà còn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn có thể mua chúng tại cửa hàng bánh mứt kẹo Bảo Minh số 12 Hàng Than, Ba Đình hoặc hệ thống siêu thị Vinmart, BigC, Fivimart…

CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH MỨT KẸO BẢO MINH
Địa chỉ: Lô B2-3-3a, khu công nghiệp Nam Thăng Long, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0906 874 464
Số điện thoại: 0243 719 2355
Email: banhkeobaominh@gmail.com
Website: http://banhbaominh.com/
Facebook: Bánh Kẹo Bảo Minh - Lưu giữ tinh hoa Việt