5 món ăn nên thưởng thức vào dịp Giáng sinh

ngày 12/12/2022

Vào Noel, bên cạnh địa điểm trang trí lung linh và các món quà xinh xắn, món ăn cũng là một phần không thể thiếu của lễ hội.

Chắc hẳn nhiều người đã cảm nhận được không khí Giáng sinh cận kề bao phủ khắp các con phố, quán xá. Vào dịp lễ hội này, quây quần bên gia đình, bạn bè hay người thân là điều ai cũng mong mỏi. Thế nhưng, để có một buổi tối tụ họp trọn vẹn hơn, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ 5 món ăn đặc trưng này.

Bánh gừng là món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh. Nguồn gốc của món bánh độc đáo này có từ lâu đời, tuy nhiên gần nhất vào thế kỷ 17, bánh gừng đã được mua bán lần đầu tại các chợ trời, tu viện hay nhà thuốc.

Công thức làm bánh gừng với những nguyên liệu từ vụn bánh mì, hạnh nhân xay, gừng tươi… đơn giản dễ làm. Hai hình dạng bánh gừng phổ biến nhất chính là hình nhân và ngôi nhà với kiểu trang trí bánh cực kỳ dễ thương. Vào đêm Giáng sinh, nhâm nhi ly trà nóng cùng một ít bánh gừng chính là cảm giác ấm áp không có gì bằng.

Những chiếc bánh ngừng với nhiều hình dạng và màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Ảnh: Nhà Bánh Gừng.

Nhắc đến bánh pudding chắc hẳn bạn sẽ nhớ ngay đến những chiếc ngọt sóng sánh, mềm mịn và béo ngậy. Thế nhưng bánh pudding Giáng sinh vào những năm thế kỷ 14 lại được làm từ thịt bò và thịt cừu với nho khô, nho, mận, rượu vang. Đến nay, món bánh này đã được biến tấu độc đáo theo nhiều kiểu nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị và cả nguyên liệu chế biến chính.

Ngoài ra, một yếu tố đáng chú ý nữa khi ở giữa chiếc bánh pudding Giáng sinh luôn được đặt thêm một đồng xu bạc, đây được xem như lời chúc may mắn cho ai nhận được món quà đầy bất ngờ này.

Chiếc pudding đặc trưng vào mỗi dịp Noel. Ảnh: RTE.

Những chiếc kẹo cây bạc hà hình gậy với đường xoắn xanh đỏ chắc chắn sẽ khiến Giáng sinh của bạn trở nên ngọt ngào hơn bao giờ hết. Màu sắc của cây kẹo này được xem là mang tính biểu tượng lớn khi màu trắng thể hiện sự trong sạch và màu đỏ thể hiện cho máu cũng như tính yêu của Chúa.

Hiện nay, cây kẹo xinh xắn này được sản xuất với nhiều kích cỡ khac nhau phục vụ vào mục đích sử dụng. Đây cũng có thể là một trong những món quà phù hợp tặng bạn bè, người thân vào dịp lễ hội sắp tới.

Kẹo gậy tượng trưng cho sự ngọt ngào và ấm áp cho một mùa Giáng sinh an lành. Ảnh: @tiemgungngot.

Gà tây được mệnh danh là linh hồn trên bàn tiệc Giáng sinh của nhiều quốc gia phương Tây. Đêm Noel sẽ thực sự trống vắng nếu như không có sự xuất hiện của món ăn kinh điển này.

Trước đó, ngỗng là món ăn quen thuộc với người địa phương hơn trong mỗi dịp lễ. Tuy nhiên, do giá thành quá đắt đỏ nên gà tây đã trở thành một trong những món ăn phổ biến cho đến ngày nay.

Không chỉ vậy, hương vị của món ăn này cũng miễn chê khi sở hữu chế biến độc đáo, được nhồi cùng với các loại gia vị như thảo mộc, bánh mì, hành, các loại hạt… phết thêm lớp mật ong và bơ phía bên ngoài, ăn kèm với nước sốt cực phẩm.

Gà tây là món ăn truyền thống trong dịp Noel. Ảnh: Jamies Oliver.

Bữa tiệc Giáng sinh sẽ trở nên hoàn hảo nếu như bạn điểm thêm vào đó những món súp. Những loại súp được chọn lựa vào dịp lễ hội thường là súp bí ngô, khoai tây hoặc kem nấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu món súp từ củ dền để được một món ăn màu đỏ bắt mắt phù hợp với không khí Noel. Đây là một trong những món khai vị phổ biến nhất với ý nghĩa mong muốn một sức khỏe dồi dào cũng như thành công đến với mọi người.

Súp là món ăn không quá khó để chế biến. Ảnh: sounthern living.

Lẩu vịt gừng ấm bụng mùa đông tại Đài Loan

Một trong những món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến Đài Loan (Trung Quốc) là lẩu vịt gừng - đặc sản xuất hiện khắp...

Nguồn: tcdulichtphcm.vn