8 bí quyết giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả

ngày 09/05/2015

Có rất nhiều cách để giảm mỡ bụng, tuy nhiên, biện pháp nào mới là hiệu quả và an toàn nhất cho sức khỏe?
 
Tránh ăn đồ ăn nhanh và béo
 
Để giảm chất béo ở bụng mà không cần tập luyện, bạn cần phải đốt cháy nhiều calo. Để giảm được 1kg cân nặng trong một tháng, bạn cần phải giảm 500 calo mỗi ngày.
 
Bạn tuyệt đối không nên ăn đồ ăn nhanh và chứa nhiều chất béo.
Bạn tuyệt đối không nên ăn đồ ăn nhanh và chứa nhiều chất béo. Thay vào đó, hãy ăn các loại thực phẩm nhiều chất xơ mà mất nhiều thời gian để tiêu hóa, đó có thể coi là những thực phẩm giảm cân hữu ích cho bạn. Điều này sẽ giữ cho bạn thỏa mãn và sẽ giữ cho sự trao đổi chất của bạn trong trạng thái hoàn hảo.
 
Uống nước
 
Uống nhiều nước không những giúp cơ thể không bị mất nước mà còn có tác dụng làm sạch cơ thể, loại bỏ độc tố.
 
Một ly nước lọc trước mỗi bữa ăn giúp tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, cho bạn một vòng bụng "phẳng" như ao ước. Mỗi ngày, bạn nên nhớ uống đủ 2 lít nước.
 
Không bỏ bữa sáng
 
Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn một bữa sáng lành mạnh sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. Nó cũng giúp sự trao đổi chất của bạn làm việc hoàn hảo cả ngày.
 
Bỏ qua các bữa ăn hoặc bỏ đói mình trong thời gian dài đặt cơ thể vào trạng thái dị hóa.
Bỏ qua các bữa ăn hoặc bỏ đói mình trong thời gian dài đặt cơ thể vào trạng thái dị hóa. Điều này sẽ dẫn cơ thể để phá vỡ các mô cơ bắp cho năng lượng và bảo tồn chất béo.
 
Chế độ ăn uống cân bằng
 
Chế độ ăn uống quá độ và lối sống ít vận động là một trong những lý do lớn nhất khiến tăng kích thước vùng bụng. Vì vậy, cách tốt nhất để giảm mỡ bụng là bằng cách làm theo một chế độ ăn uống cân bằng.
 
Một chế độ ăn uống ít chất béo, chủ yếu là các loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn giảm béo bụng dễ dàng. Ăn các thực phẩm giàu chất xơ, vì chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất và ức chế sự thèm ăn của bạn. Tránh xa rác và thức ăn chiên xào và các loại hạt.
 
Ngủ đủ giấc
 
Khi thiếu ngủ, cơ thể có xu hướng chậm chạp, làm cho chúng ta ăn nhiều hơn. Do vậy, ngủ 7-8 giờ sẽ giúp bạn duy trì cân nặng trong thời gian dài.
 
Đồng thời loại bỏ các thiết bị điện tử hoặc chuyển chúng ra chỗ khác trước khi đi ngủ. Nghiên cứu cho thấy bạn ít tiếp xúc với các thiết bị điện tử, sẽ tốt hơn cho tâm trí và cơ thể được nghỉ ngơi.
 
Những bài tập luyện đơn giản

Tập luyện giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.
Hít đất là một bài tập giảm mỡ rất tốt cho cơ bắp, thực hiện hít đất liên tục 20-30 lượt/ngày sẽ giúp săn chắc cơ vùng bụng, tránh tình trạng da vùng này nhão, chùng, chảy xệ. Thời điểm thích hợp nhất bạn nên thực hiện là mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
 
Soi gương
 
Đứng trước gương, quay một vòng hay đi lại để cảm nhận rõ nét hơn về độ phì nhiêu và những khuyết thiếu trên cơ thể giúp tạo ra động lực để bạn tích cực thay đổi bản thân.
 
Quan sát dáng đi, đứng và ngồi của mình, bởi nó cũng góp phần làm cho vòng eo của bạn “phì nhiêu” hơn. Giữ thẳng tư thế vai, lưng, bụng và cằm hơi nâng lên giúp giảm eo, ngăn ngừa đau lưng.
 
Trà xanh
 
Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm tiêu hao mỡ, giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, bạn có thể uống trà xanh thay nước lọc hàng ngày để giảm mỡ bụng nhanh chóng mà lại tốt cho sức khỏe.

Nguồn VTC News