Bắt hai "tú bà" buôn người sang Trung Quốc

ngày 30/09/2013

Hai đối tượng bị bắt từng là nạn nhân của các đường dây buôn người trái phép, nhưng hiện đều lấy chồng và có con là người Trung Quốc.

Ngày 29/9, Bộ đội BP tỉnh Nghệ An cho biết Đồn BP Hạnh Dịch đóng trên địa bàn huyện Quế Phong đã phối hợp cùng CSGT 1-5 thuộc phòng CSGT CA tỉnh Nghệ An đã bắt giữ 2 đối tượng đang có hành vi đưa 2 phụ nữ và 1 người đàn ông trẻ sang Trung Quốc bán.

Trước đó vào khoảng 18h, ngày 28/9/2013, lực lượng biên phòng phối hợp với đội CSGT 1-5 đã phát hiện bắt giữ đối tượng Vi Thị Hiểu (SN 1981, trú xã Châu Kim, huyện Quế Phong) và Lang Thị Mai (SN1981, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) khi đang trên đường đưa 3 người sang Trung Quốc bán.

3 nạn nhân được giải cứu là Lô Văn Giao (SN 1986), Lương Thị Thấn (SN1992) và Lương Thị Thu (SN 1986), 3 người đều ở bản Khốm, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

Được biết, 2 đối tượng Mai và Hiểu đều trú quán ở Quảng Tây, Trung Quốc. Trước đây cả hai cũng là nạn nhân của các đường dây buôn người trái phép, nhưng hiện đều lấy chồng và có con là người Trung Quốc. Tuy nhiên, do hám lợi 2 đối tượng này đã quay về địa phương dụ giỗ những người nhẹ dạ lừa đưa sang Trung Quốc bán kiếm lợi bất chính.

Hiện vụ việc đang được Bộ đội Biên phòng Nghệ An hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao cơ quan chức năng xử lý.

{fcomment}