Xuất hiện người lạ mặt mua lá mãng cầu xiêm ở Hậu Giang

ngày 21/03/2015

Thời gian gần đây, tại xã Long Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang xuất hiện một số tiểu thương lạ mặt thu mua lá mãng cầu xiêm, khiến dư luận có nhiều nghi vấn về mục đích của việc thu mua này.

Từ cuối năm 2014, nhiều người trồng mãng cầu xiêm ở xã Long Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang không khỏi bất ngờ khi có một số thương lái đến hỏi mua lá. Gần đây, một tiểu thương đang sinh sống tại TP. HCM đến thu mua lá mãng cầu xiêm còn tươi với giá dao dộng từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Sau khi lá mãng cầu được phơi khô thì giá được đẩy cao hơn từ gấp 2 đến3 lần. Chính vì thế mà hiện nay, nhiều hộ dân tại xã Long Phú đổ xô thu mua lá mãng cầu xiêm. Có hộ còn đốn bỏ luôn cả cây mãng cầu để lấy lá đem bán.

Xuất hiện người lạ mặt mua lá mãng cầu xiêm ở Hậu Giang - 1

Khi mãng cầu xiêm đang thời kỳ ra hoa kết quả thì hàng loạt hộ dân hái sạch lá để bán, bất chấp cảnh báo của chính quyền địa phương

Ông Trần Tuấn An – Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết: "Địa phương thì cũng đang theo dõi để tìm hiểu về vấn đề mua lá mãng cầu. Nếu để trường hợp thu mua hết lá mãng cầu trên cây thì tới đây nó cũng sẽ làm ảnh hưởng đến vấn đề sản xuất của bà con. Cũng như một số cái diện tích cải tạo vườn tạp, trồng lên thì chưa có thu hoạch trái thì bà con sẽ tước lá đem bán thì nó sẽ không hay."

Những người thu mua lá mãng cầu xiêm cho biết là chở lên TP HCM, rồi sau đó đi đâu, dùng làm gì thì không biết.Việc cây trồng mà bị ngắt lá và ra lá non liên tục thì sẽ không cho hoa và quả. Trước thực trạng này, địa phương cần khuyến cáo người dân không vì lợi ích trước mắt mà bán lá mãng cầu nhằm ngăn chặn những hậu quả không tốt, đồng thời làm rõ mục đích thu mua của các nhóm đối tượng.

 

Nguồn 24h