Đặt tiệc cưới tại nhà hay ở nhà hàng: Đâu là sự lựa chọn dành cho bạn?

ngày 18/05/2021

Với khả năng tài chính cũng như nhu cầu của mình, các cặp đôi nên đặt tiệc cưới tại nhà hay ở nhà hàng? Dưới đây là một số phân tích về ưu và nhược điểm của từng phương án từ đó giúp bạn lựa chọn được hình thức đặt tiệc cưới hợp lý nhất. 

Ưu và nhược điểm khi đặt tiệc cưới ở nhà hàng 

Đặt tiệc cưới ở nhà hàng thường là lựa chọn của nhiều cặp đôi sinh sống tại thành thị, thị trấn… hoặc ở các gia đình không có không gian, địa điểm đủ rộng để tổ chức tại nhà.

Ưu điểm khi đặt tiệc cưới ở nhà hàng

Không gian sang trọng, thực đơn bữa tiệc phong phú, các dịch vụ liên quan được chuẩn bị chu đáo và tiện lợi là những ưu điểm không thể phủ nhận khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng.

Lựa chọn đặt tiệc cưới tại nhà hàng, bạn chỉ cần chọn thực đơn, concept, phong cách trang trí mình muốn còn lại, nhà hàng sẽ hỗ trợ bạn chuẩn từ việc nhỏ nhất một cách trọn vẹn.

Nên đặt tiệc cưới tại nhà hay ở nhà hàng?

Khi tổ chức tiệc tại nhà hàng thì nỗi lo về đầu bếp, đội ngũ phục vụ và những chi tiết liên quan đến bữa tiệc sẽ không còn nữa. Nhà hàng tiệc cưới chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn thực đơn món ăn hấp dẫn, được bày trí sang trọng và cao cấp.

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh, ánh sáng chất lượng cao tại nhà hàng cũng là điểm cộng không nhỏ, giúp bữa tiệc cưới của bạn thêm sôi động và tạo ấn tượng cho khách mời.

Nhược điểm khi đặt tiệc cưới ở nhà hàng

Với những lợi thế về không gian, thực đơn cùng dịch vụ đi kèm, hiển nhiên kinh phí tổ chức lễ cưới tại nhà hàng thường không hề rẻ. Những hạng mục bạn phải chi trả bao gồm: chi phí trang trí, phục vụ, thực đơn, gửi xe và các phụ phí khác.

Ngoài ra, bạn cũng khó khăn hơn khi đặt tiệc tại những nhà hàng nổi tiếng, thông thường bạn phải đặt chỗ trước 1 tháng mới có kết quả. Vì vậy, điều này đòi hỏi các cặp đôi phải lên kế hoạch sớm cũng như khó có thể thay đổi nếu có việc đột xuất.

Ưu và nhược điểm khi đặt tiệc cưới tại nhà

Nếu tiệc cưới tại nhà hàng phổ biến ở trung tâm thành phố thì ở những khu vực ngoại thành, vùng ven, đặt tiệc cưới tại nhà được ưa chuộng hơn hẳn. Không xa hoa và lấp lánh, tiệc cưới tại nhà mang đến cảm giác ấm cúng và gần gũi với lối sống đề cao tình hàng xóm láng giềng.

Ưu điểm khi đặt tiệc cưới tại nhà

Nên đặt tiệc cưới tại nhà hay ở nhà hàng?

Trước tiên về chi phí, đặt nấu tiệc tại nhà có giá thành rẻ hơn so với đặt ở nhà hàng. Trung bình ở nhà hàng, bạn phải chi trả từ 1,5 triệu đồng với mâm tiệc cho 6 người thực đơn đơn giản, ít món trong khi đó, đặt tiệc cưới tại nhà giá chỉ từ 800.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều.

Nên đặt tiệc cưới tại nhà hay ở nhà hàng?

Đặt tiệc cưới tại nhà đem đến không gian tiệc ấm cúng, gần gũi và thoải mái hơn với gia đình hai bên cũng như khách mời. Không những thế, bạn có thể kết hợp cả các nghi lễ gia tiên trong ngày cưới cùng với bữa tiệc để tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển cho khách mời.

Ngoài ra, đặt tiệc tại nhà giúp khách mời dễ dàng tham dự, đảm bảo giờ giấc hơn. Bởi nếu đặt nhà hàng, khách mời sẽ phải tốn công sức tìm đường, thậm chí chủ nhà phải thuê xe để chở khách mời đến, nhất là khi nhà hàng ở trên phố, khó tìm đường.

Nhược điểm khi đặt tiệc cưới tại nhà

Tiệc cưới tổ chức tại gia cần không gian đủ lớn để chứa khách và nấu nướng. Với những gia đình không thuê dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói tại nhà như âm thanh, ánh sáng, phông bạt… hoặc không có người phục vụ dọn dẹp, gia chủ dễ rơi tình trạng mệt mỏi  sau khu thu dọn tàn dư tiệc cưới.

Một gợi ý giúp bạn khắc phục tối đa những hạn chế khi tổ chức tiệc cưới tại nhà là lựa chọn Tiệc An Quý – đơn vị cung cấp dịch vụ nấu tiệc cưới hỏi tại nhà trọn gói uy tín. Lựa chọn loại hình này bạn sẽ được phục vụ từ A – Z, món ăn luôn tươi ngon, hấp dẫn, đảm bảo ATVSTP.

Nên đặt tiệc cưới tại nhà hay ở nhà hàng?

Qua đây ta có thể thấy mỗi hình thức đặt tiệc cưới sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, tất nhiên không có hình thức nào là hoàn hảo, quan trọng vẫn dựa trên nhu cầu và mong muốn của từng cặp đôi.

Nến bạn có điều kiện kinh tế khá giả, mong muốn tổ chức đám cưới trong không gian tiệc cưới sang trọng, tạo nên dấu ấn riêng hay không gian tư gia còn hạn chế và bạn muốn tiết kiệm thời gian, công sức để có thể thoải mái chuẩn bị những phần việc cá nhân khác, bạn nên ưu tiên lựa chọn đặt tiệc cưới tại nhà hàng.

Nếu bạn yêu thích không gian khí thân mật trong ngày trọng đại, đầy đủ nhưng vẫn tiết kiệm chi phí, đặt tiệc cưới tại nhà sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu này của bạn. Trong trường hợp bạn ở thành phố nhưng muốn đặt tiệc tại nhà bạn có thể thuê mượn địa điểm của nhà văn hóa, vừa có không gian mà vừa tiết kiệm.

Tiệc An Quý – Địa chỉ đặt tiệc cưới tại nhà uy tín tại Hà Nội

Trong số hàng trăm, hàng nghìn đơn vị cung cấp dịch vụ đặt tiệc cưới tại nhà như hiện nay, Tiệc An Quý tự hào là địa chỉ uy tín mang đến cho mọi khách hàng sự hài lòng tuyệt đối khi tổ chức tiệc cưới tại nhà.

Nên đặt tiệc cưới tại nhà hay ở nhà hàng?

Tiệc An Quy với đội ngũ đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở nhà hàng, khách sạn nổi tiếng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trách nhiệm và tận tâm sẽ mang lại cho bạn thực đơn cưới đa dạng và nhiều màu sắc. Đảm bảo món ăn thơm ngon, nóng hổi, không hề thua kém các nhà hàng cao cấp.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp trọn gói dịch vụ cưới, mang đến sự thuận tiện nhất cho các cặp đôi từ khâu dựng rạp, bàn ghế, phông màn, cho đến nấu tiệc và phục vụ ngày cưới.

>> Xem thêm: Thực đơn tiệc cưới tại nhà ngon như nhà hàng

Để đặt tiệc cưới tại nhà, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ TM AN QUÝ

Add: Lô 49G, KCN Quang Minh, Huyện Mê Linh, Tp. Hà Nội (TPHN)

Email: ctyanquy@gmail.com

Tell: 0368 388 889 – 094 455 1981

Fanpage: Tiệc Cưới An Quý

Website: tiecanquy.vn