Xe cẩu rớt sông khi đang tháo dỡ cầu Đúc Tân An

ngày 11/01/2016

Đến tối 10-1, việc trục vớt xe cẩu bị rớt xuống sông khi đang đập phá cầu Đúc, TP. Tân An (Long An) vào sáng cùng ngày vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Đại diện UBND phường 2, TP Tân An cho biết khoảng 9 giờ cùng ngày một xe cẩu trọng tải khoảng 30 tấn đang tiến hành tháo dỡ cầu Đúc Tân An ở đoạn giữa cầu thuộc địa phận phường 2 thì bất ngờ bị rớt ầm xuống sông.

Thời điểm này do nước đang ròng, phương tiện lưu thông trên sông ít nên không gặp sự cố đáng tiếc xảy ra. Tài xế lái xe cẩu cũng may mắn thoát nạn, không bị thương tích.

Ngay sau đó, đơn vị thi công đã phải điều động một xe cẩu lớn đến hiện trường trục vớt xe cẩu lên nhưng gặp khó khăn.

Xe cẩu rớt sông khi đang tháo dỡ cầu Đúc Tân An - 1

Cầu đúc Tân An đang được phá dỡ giữa chừng.

Liên quan đến việc tháo dỡ cầu Đúc Tân An, trước đó vào ngày 22-12-2015, trong lúc đang đu dây tháo dỡ cầu thì một công nhân đã rơi xuống sông và bị nước cuốn trôi. Gần 40 giờ sau mới tìm thấy xác nổi cách cầu khoảng 600m.

Cầu Đúc Tân An là công trình xây dựng từ thời Pháp thuộc. Trong tháng 10-2015, TP Tân An đã tiến hành tháo dỡ để xây cầu mới. Tuy nhiên, do có nhiều dư luận trái chiều, nên phải tạm dừng tháo dỡ đề mời một đơn vị độc lập ở TP HCM chuyên về cầu đường về thẩm định lại chất lượng.

Theo đơn vị kiểm định thì nhiều kết cấu của cầu bị xuống cấp, nứt, bào mòn. Nhưng cầu Đúc vẫn có thể khai thác được tải trọng 8 tấn nếu như được duy tu sửa chữa.

Ngày 15-12-2015, UBND TP Tân An và Sở Giao thông Vận tải Long An đã tiến hành họp báo và thông báo nếu sửa chữa cầu thì không khả thi, hơn nữa để đáp ứng với sự phát triển của TP Tân An nên cầu Đúc vẫn được tháo dỡ để xây cầu mới.

Nguồn 24h