Vì sao cha mẹ nên cho con tham gia các trại hè?

ngày 29/04/2021

Thay vì đến các lớp học thêm, nhiều phụ huynh hiện nay đã lựa chọn các trại hè là điểm đến khi các con được nghỉ học. Vậy trại hè mang đến những lợi ích gì và vì sao cha mẹ nên cho các con tham gia vào các trại hè?

Lợi ích của trại hè

Giúp trẻ tự tin, dạn dĩ hơn

Đến với trại hè, trẻ sẽ hoàn toàn rời xa vòng tay của cha mẹ để bắt đầu một cuộc sống tự lập hoàn toàn. Lúc này, trẻ sẽ phải mạnh mẽ hơn khi làm quen với môi trường mới, bạn mới cũng như nhịp sinh hoạt mới.
Thông qua những điều mới lạ này, trẻ sẽ bớt dần đi sự nhút nhát, “dấn thân” nhiều hơn trong những thử thách mà chương trình đưa ra. Đây là tiền đề quan trọng giúp rèn luyện sự tự tin, khả năng học hỏi và thích nghi. Trẻ cũng sẽ phải đối mặt với những vấp ngã, những điều không như ý muốn và tự mình phải đối diện, vượt qua những điều đó. Từ đây, trẻ sẽ trở nên tự tin hơn, dạn dĩ hơn và trưởng thành hơn trong tương lai.

Trại hè – Cơ hội tuyệt vời hoà mình cùng thiên nhiên

Đến với trại hè, trẻ sẽ tạm xa thành phố nhiều khói bụi, toà nhà cao tầng để đến với một nơi yên bình, nhiều cây xanh và nắng gió hơn. Ngoài nơi ở, trẻ còn được khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống thôn quê, những hoạt động nông nghiệp gắn liền với cỏ cây, hoa lá, động vật…
Theo nhiều nghiên cứu, việc trở về hoà mình vào thiên nhiên sẽ giúp chúng ta được khoẻ mạnh, hạnh phúc hơn.
Lợi ích của trại hè

Tăng cường khả năng hoạt động, làm việc nhóm

Đến với trại hè, ngoài các hoạt động sinh hoạt cá nhân độc lập như vệ sinh, ngủ nghỉ thì gần như toàn bộ các hoạt động sẽ là hoạt động nhóm. Khi tham gia theo từng nhóm, con trẻ sẽ học được cách làm việc chung với mọi người vì lợi ích của cả nhóm chứ không phải chỉ một mình mình. Thông qua các bài học, các hoạt động, các con cũng sẽ nhận ra rằng, việc giúp người khác cũng chính là giúp đỡ bản thân. Khi các mối quan hệ và lợi ích chung được đặt lên cao nhất, trẻ mới chính là người chiến thắng.

Phát triển đam mê, nuôi dưỡng ước mơ

Đến với các trại hè, các em học sinh sẽ có cơ hội khám phá, tìm hiểu những điều mình thích, được nghịch, được bẩn và được học những thứ mới lạ. Chính những điều này là tiền đề quan trọng để hình thành nên những đam mê, tính tò mò ham học hỏi sau này ở trẻ.
Ngoài ra khi tới với trại hè, tùy theo từng chủ đề của tuần cắm trại mà trẻ sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như đồ thủ công, tái chế, cưỡi ngựa, bắn cung… Dù là quãng thời gian ngắn song sự khởi đầu này là điều không thể thiếu nếu bố mẹ muốn đánh thức tiềm năng trong mỗi đứa trẻ.

Cho trẻ những kỷ niệm tuyệt vời

Đến với những trại hè, trẻ sẽ được gặp nhiều người bạn mới, được sinh hoạt trong một môi trường hoàn toàn mới. Từ những hoạt động xuyên suốt được tổ chức, sẽ có rất nhiều những kỷ niệm đẹp được lưu giữ trong trẻ, điều mà có thể theo các con cho tới mãi về sau.
Ở hầu hết các trại hè hiện nay, hoạt động viết nhật ký mỗi ngày là điều không thể thiếu. Cùng với những hình ảnh in sâu vào tâm trí, mỗi trang nhật ký hằng ngày của các con trong suốt thời gian trại hè cũng sẽ là vật lưu giữ những khoảnh khắc tuổi thơ không thể nào quên.
Lợi ích của trại hè
Trại hè xanh Finding Eco Summer Camp – Trẻ học vạn điều hay, chung tay xây dựng hành tinh xanh bền vững
Tại Detrang Farm mùa hè này, một chương trình trại hè hấp dẫn mang tên Finding Eco Summer Camp sẽ được tổ chức. Finding Eco Summer Camp là trại hè đầu tiên được triển khai theo phương pháp STEM – Cơ hội tuyệt vời để các con có được những kiến thức, kĩ năng cần thiết trong việc bảo vệ môi trường; Bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên từ những hành động nhỏ, từng bước dẫn dắt những thay đổi tích cực hướng đến một trái đất xanh.
Đến với Finding Eco Summer Camp, mỗi học sinh sẽ trở thành một sứ giả xanh, chung tay xây dựng hành tinh xanh thì những điều nhỏ nhất.
Thông tin chi tiết về trại hè, Quý phụ huynh vui lòng liên hệ với Detrang Farm theo địa chỉ
Detrang Farm: Thôn Ké Mới, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội
Tư vấn CT trực tiếp ngay qua hotline/ Zalo: 035.753.8888/ 0931160099
Hoặc inbox: m.me/detrangfarm