Toyota Corolla Cross ra mắt tại Nhật Bản với ngoại thất mới

ngày 23/09/2021

Mẫu Toyota Corolla Cross dành cho thị trường nội địa Nhật Bản có ngoại thất khác phiên bản bán tại Việt Nam, tùy chọn dẫn động AWD và động cơ được hiệu chỉnh.

- Video cận cảnh Toyota Corolla Cross 2022 (JDM). Nguồn: Supercar TV.

Toyota vừa chính thức giới thiệu mẫu Corolla Cross dành cho thị trường nội địa Nhật Bản (JDM). So với phiên bản phân phối toàn cầu cũng như tại Việt Nam, ngoại thất của Corolla Cross JDM có một số khác biệt. Song song đó, xe được nâng cấp động cơ và có lựa chọn hệ dẫn động AWD.

Thay đổi ngoại hình lớn nhất trên Corolla Cross JDM đến từ phần đầu, khi lưới tản nhiệt chính có kích cỡ lớn hơn đáng kể và được chuyển xuống sát cản trước. Phía trên là lưới tản nhiệt giả chứa logo dành riêng cho dòng xe Corolla tại Nhật Bản - gồm các phiên bản sedan, hatchback, wagon và SUV đô thị.

Ngoại thất Toyota Corolla Cross JDM khác biệt so với bản phân phối tại Việt Nam.

Tạo hình cặp đèn pha của Corolla Cross JDM giống bản quốc tế, tuy nhiên dải LED định vị mảnh hơn, nhường không gian cho cặp xi-nhan LED kiểu tuần tự (xi-nhan chạy đuổi). Ngoài ra, phiên bản cơ sở cũng được trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED thay vì halogen projector.

Phần thân và đuôi Toyota Corolla Cross JDM gần như không khác biệt phiên bản phân phối toàn cầu, ngoại trừ cụm đèn hậu có họa tiết mới. Tương tự, thiết kế nội thất của xe không thay đổi.

Song song đó, phiên bản Corolla Cross JDM cũng được trang bị màn hình 7 inch ở bảng đồng hồ, màn hình giải trí trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và gói an toàn Toyota Safety Sense gồm các tính năng phanh tự động khẩn cấp, phát hiện người đi bộ và xe đạp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động.

Bên cạnh ngoại thất mới, Toyota Corolla Cross bán tại Nhật Bản cũng được hiệu chỉnh về động cơ và khung gầm.

Cụ thể, các phiên bản động cơ đốt trong của Corolla Cross JDM được trang bị động cơ xăng 2ZR-FAE 1.8L.

So với động cơ 2ZR-FE 1.8L (136 mã lực tại 6.400 vòng/phút, 172 Nm tại 4.000 vòng/phút) trên Corolla Cross G và V bán ở Việt Nam, động cơ này có thêm hệ thống điều chỉnh van biến thiên Valvematic và cho công suất 138 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 170 Nm tại 3.700 vòng/phút).

Trong khi đó, biến thể hybrid của Toyota Corolla Cross JDM có cấu hình động cơ tương tự bản Việt Nam với động cơ xăng 1.8L (97 mã lực, 142 Nm) và một động cơ điện (71 mã lực, 163 Nm), cho tổng công suất 120 mã lực.

Ngoài ra, tại Nhật Bản, phiên bản Toyota Corolla Cross hybrid còn có thêm tùy chọn hệ dẫn động AWD với thêm một động cơ điện trên tục bánh sau. Đồng thời, hệ thống treo sau của bản này cũng được nâng cấp từ loại thanh xoắn với thanh cân bằng sang treo tay đòn kép.

Tại thị trường quê nhà, Toyota Corolla Cross được phân phối với giá khởi điểm 1,999 triệu yen (khoảng 18.170 USD). Phiên bản Corolla Cross Hybrid Z E-Four cao nhất dùng hệ dẫn động AWD có giá 3,199 triệu yen (khoảng 29.000 USD).

Nguồn doanhnghiepvn.vn