Uy nghi hồn dân tộc qua nét đẹp tượng đồng Trần Quốc Tuấn

ngày 05/07/2018

Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn - một vị anh hùng kiệt xuất của dân tộc. Với mong muốn thể hiện lòng kính trọng và ghi nhớ công ơn của tượng đồng Trần Quốc Tuấn người ta đã đúc tượng của vị anh hùng dân tộc này dùng để thờ cúng, trưng bày hoặc dùng để làm quà tặng vô cùng ý nghĩa.

>> Tìm về đồng mỹ nghệ Quang Hà - một thương hiệu lưu giữ những giá trị truyền thống

>> Tượng Di Lặc bằng đồng – Tượng Phật đem lại may mắn và bình an

Tượng đồng Trần Quốc Tuấn – Vị anh hùng dân tộc tài ba

Trần Quốc Tuấn hay còn gọi là Trần Hưng Đạo hay Hưng Đạo Đại Vương là một vị anh hùng dân tộc kiệt xuất. Ông không những là một nhà chính trị mà còn là nhà văn, Tư lệnh tối cao chỉ huy quân đội toàn quốc của Đại Việt thời nhà Trần.

Trong các hoạt động ngoại giao, tượng đồng Trần Quốc Tuấn có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần, thể hiện vị thế độc lập, tự hào và tầm nhìn sáng suốt của cá nhân, tổ chức.

Ông được coi là một trong những nhà quân sự kiệt xuất nhất trong lịch sử dân tộc, Trần Quốc Tuấn nổi tiếng với vai trò chỉ huy quân đội Đại Việt ba lần đẩy lùi quân Nguyên – Mông trong thế kỷ 13 (1258 – 1288). Chiến thắng của ông trước đội quân Nguyên – Mông dưới thời Hốt Tất Liệt là một trong những chiến công vĩ đại của lịch sử quân sự nước Việt và cả thế giới.

Để ghi nhớ những công lao to lớn và thể hiện lòng tôn trọng, ghi nhớ công ơn của thế hệ sau đối với người anh hùng dân tộc, các nghệ nhân đúc đồng đã cho ra đời những sản phẩm tượng đồng Trần Quốc Tuấn đầy uy nghiêm, oai phong lẫm liệt. Ngoài là sản phẩm để làm quà tặng, tượng của ông còn mang ý nghĩa làm hình mẫu lý tưởng cho thế hệ sau học tập và noi theo.

Đặc biệt trong các cơ quan Nhà nước và trong các gia đình ở Nam Định – quê hương Trần Quốc Tuấn, hình tượng Hưng Đạo Đại Vương uy nghi, khí khái luôn gắn liền với sinh hoạt, có vai trò cổ vũ tinh thần mạnh mẽ.

Cách đặt tượng đồng Trần Quốc Tuấn cho đúng và hợp phong thuỷ

Tượng đồng Trần Quốc Tuấn thường được đặt trong phòng khách, phòng làm việc hoặc văn phòng công ty để trấn trạch phong thuỷ rất tốt, xua đuổi tà ma, âm khí.

Hướng phong thuỷ đặt tượng cũng rất quan trọng, tượng đồng Trần Hưng Đạo phải được đặt bên trên bàn làm việc hoặc trên một đôn gỗ đặt gần bàn làm việc, gần cửa ra vào, mặt tượng hướng ra phía ngoài cửa. Tượng phải được đặt chỗ sạch sẽ, vị trí trang nghiêm, tránh khu vực ẩm thấp, bẩn, góc nhà, gần nhà vệ sinh…

Khi đặt mua tượng phải cẩn thận chọn ngày giờ tốt để rước tượng về. Đến nhà, dùng nước rượu gừng để tắm tượng, tẩy rửa sạch sẽ để khai quang.

Uy nghi hồn dân tộc qua nét đẹp tượng đồng Trần Quốc Tuấn

Để có được những bức tượng truyền thần đẹp là cả một quá trình học hỏi và rèn luyện

Mua tượng đồng Trần Quốc Tuấn ở đâu uy tín, chất lượng?

Mang trong mình ý nghĩa to lớn với dân tộc, ý nghĩa phong thuỷ nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn địa chỉ mua tượng đồng Trần Quốc Tuấn chất lượng. Để có thể sở hữu một bức tượng đồng đẹp, khách hàng cần phải tìm mua ở những cơ sở có kinh nghiệm làm nghề đồng lâu năm và uy tín.
Tự hào là cơ sở đúc đồng uy tín với bề dày kinh nghiệm, sinh ra từ làng nghề đúc đồng Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định – một trong những cái nôi của nghề đúc đồng truyền thống ở nước ta với lịch sử phát triển gần 900 năm . Đồ đồng Quang Hà được xem là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng khi chọn mua những sản phẩm bằng đồng.
Sau nhiều năm hình thành và xây dựng, đến nay, Đồ đồng Quang Hà đã trở thành một trong những cơ sở đúc đồng phát triển lớn mạnh, tạo được tiếng vang không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn xa trên thị trường quốc tế.

Để có được điều đó bức tượng phải có hồn, cái hồn nằm ở chính đôi bàn tay của người nghệ nhân. Để có được những bức tượng truyền thần đẹp là cả một quá trình học hỏi và rèn luyện.

Không đơn thuần là tạo những hoa văn theo khuôn mẫu, người nghệ nhân phải thổi được cái hồn của nhân vật lịch sử vào bên trong bức tượng. Từ vết chân chim nơi khoé mắt tới nét cười đặc trưng trên môi, tất cả đều sẽ được người nghệ nhân lột tả thần thái như khi đương thời.

Uy nghi hồn dân tộc qua nét đẹp tượng đồng Trần Quốc Tuấn

Đồ đồng Quang Hà tự hào mang tới cho quý khách hàng các bức tượng đồng Trần Quốc Tuấn chất lượng, tinh xảo, bền đẹp, nhiều kích cỡ theo yêu cầu. Bên cạnh đó, Quang Hà còn sản xuất rất nhiều những sản phẩm đạt độ tinh xảo cao như: lư đồng, đỉnh đồng khảm tam khí, tranh đồng đẹp, trống đồng, đồ trang trí phong thủy… Bên cạnh tượng đồng Trần Quốc Tuấn, cơ sở đúc đồng Quang Hà chuyên đúc tượng đồng, tượng truyền thần như: tượng đồng Bác Hồ, tượng đồng Thánh Gióng… được khách hàng gần xa tin tưởng lựa chọn.

Mọi chi tiết về tượng đồng Trần Hưng Đạo và các sản phẩm đồ đồng khác, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ QUANG HÀ

Trụ sở Công ty và Xưởng SX: Khu A - Thị Trấn Lâm - Ý Yên - Nam Định

Địa chỉ Showroom và VPGD: 845 Đường Giải Phóng - Phường Giáp Bát - Quận Hoàng Mai - Hà Nội

Hotline: 098 97 88888

Email: mynghequangha@gmail.com

Website: dodongquangha.com