Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani gia nhập 'câu lạc bộ' tài sản 100 tỷ USD

ngày 09/10/2021

Tỷ phú Mukesh Ambani, Chủ tịch của Tập đoàn Reliance của Ấn Độ, đã chính thức có tên trong nhóm 11 tỷ phú giàu nhất thế giới sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani gia nhập ‘câu lạc bộ’ tài sản 100 tỷ USD.

Trong ngày 8/10, cổ phiếu của tập đoàn Reliance đã tăng lên mức kỷ lục, kéo theo tài sản của ông Ambani tăng thêm hơn 3 tỷ USD lên 101 tỷ USD.

Cổ phiếu Reliance đã tăng liên tục trong những tháng gần đây sau khi ông Ambani tuyên bố tập đoàn này sẽ "tích cực" theo đuổi việc sản xuất năng lượng sạch hydro xanh với chi phí rẻ hơn. Theo kế hoạch, Reliance sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào lĩnh vực này.

Đáng chú ý, mục tiêu này của ông Ambani lại phù hợp với tham vọng của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong việc chống lại sự biến đổi của khí hậu và cắt giảm nhập khẩu dầu mỏ với tư cách là nước tiêu thụ lớn thứ 3 thế giới.

Tỷ phú Mukesh Ambani hiện là người giàu nhất thế giới trong danh sách tỷ phú của Bloomberg.

Ông Mukesh Ambani nắm giữ 42% cổ phiếu của Reliance. Ông đã đưa Reliance từ một công ty năng lượng thành một tập đoàn lớn, bao gồm các cửa hàng bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ di động và băng thông rộng, nền tảng kỹ thuật số và nhiều mảng khác.

Hiện đế chế Reliance của tỷ phú Ambani là một trong các tập đoàn nằm trong danh sách Fortune 500 và là tập đoàn tư nhân lớn nhất Ấn Độ.

Vị tỷ phú này cũng là người đứng sau hàng loạt dự án khủng, như xây dựng tổ hợp khai khoáng lớn nhất thế giới ở Jamnagar, sở hữu mạng lưới dữ liệu di động rộng khắp toàn cầu cũng như công ty bán lẻ lớn nhất, lợi nhuận tốt nhất tại Ấn Độ.

Cuối năm 2019, ông Ambani mở cổng mua sắm trực tuyến JioMart. Công ty hiện tại có mặt tại 200 thành phố và thị trấn lớn nhỏ khắp Ấn Độ.

Tỷ phú giàu nhất châu Á cho biết, tập đoàn của ông đang dần chuyển trọng tâm sang thương mại điện tử bởi nhiều hãng khổng lồ công nghệ trên toàn cầu đang tìm cách hưởng lợi từ ngành kinh doanh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng của Ấn Độ.

Tính từ đầu năm tới nay, tài sản của tỷ phú Ambani đã tăng thêm 23,8 tỷ USD. Hiện ông Ambani là tỷ phú châu Á duy nhất có mặt trong câu lạc bộ tỷ phú sở hữu tài sản hơn 100 tỷ USD của Bloomberg Billionaires Index.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/ty-phu-giau-nhat-chau-a-mukesh-ambani-gia-nhap-cau-lac-bo-tai-san-100-ty-usd-20180504224259678.htm