Tìm việc làm, thiếu nữ vớ phải `yêu râu xanh`

ngày 11/06/2015

Với tâm lý `khát` việc làm sau khi ra trường, nhiều cô gái trẻ đã rơi vào bẫy của các yêu râu xanh dưới vỏ bọc `nhà tuyển dụng`.
 
Tuyển dụng gây sốc
 
Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ một hình ảnh được chụp lại từ thông báo tuyển nữ kế toán của một công ty với nội dung gạ tình trắng trợn.
 
Theo đó, sau khi nộp hồ sơ xin việc ứng tuyển vị trí kế toán cho công ty này, người ứng tuyển đã nhận được email thông báo trúng tuyển từ "nhà tuyển dụng".

Nội dung tuyển dụng gây xôn xao dư luận
Điều đáng nói là trong mail có đoạn yêu cầu: "Và cũng như chị, em phải đồng ý thỉnh thoảng cho sếp mò xíu (không quan hệ), đảm bảo hoàn toàn bí mật và không ảnh hưởng đến cuộc sống, tình cảm riêng tư của em...".
 
Sau khi thông tin tuyển dụng này được lan truyền, nhiều người cũng chia sẻ những câu chuyện tương tự họ đã gặp phải khi đi xin việc và bị gạ tình trắng trợn.
 
Dọa đâm kim tiêm có HIV, ép hai 2 cô gái "quan hệ"
 
Một chiêu thức khác là các "yêu râu xanh" dựng kịch bản phỏng vấn xin việc ở những nơi kín đáo, vắng vẻ rồi giở trò đồi bại với nạn nhân.
 
Vụ việc gần đây nhất xảy ra vào chiều 13/3/2015, thông qua giới thiệu của bạn bè, chị L.T.M.H. (22 tuổi, Nghệ An) đã nhờ Vũ Tuấn (32 tuổi, Bắc Ninh) xin làm kế toán của VNPT.
 
Tuấn đã hẹn gặp chị H. đến quán cà phê ở quận Thanh Xuân, Hà Nội để nói chuyện bàn bạc công việc.
 
Tại quán, sau khi giới thiệu tên tuổi, Tuấn đứng dậy đóng cửa phòng và tiến lại ôm chị H. nhưng bị chị này hất tay ra.
 
Lúc này, Tuấn liền rút xi-lanh đe dọa chị H. trong xi lanh có HIV nếu không đồng ý cho Tuấn quan hệ tình dục sẽ bị đâm vào người.

Tuấn bị điều tra hành vi Hiếp dâm (Ảnh: Zing.vn)
Sau khi đạt được mục đích hắn lại tiếp tục tìm kiếm "con mồi". Tên này dụ dỗ chị T.B.V. (25 tuổi, TP Thái Nguyên) vào VNPT làm với mức lương khoảng 5-6 triệu đồng/tháng. Ngày 16/3 vừa qua, Vũ Tuấn hẹn với chị T.B.V. tại một quán cafe để xem mặt.
 
Không chút nghi ngờ, V. ăn mặc gọn gàng, trang điểm xinh xắn đến địa điểm trên để gặp “ân nhân”. Tuấn đưa chị V. lên tầng 3 của quán để nói chuyện.
 
Dỗ ngọt không được, Tuấn rút một kim tiêm rồi đe dọa phải cho quan hệ tình dục nếu không sẽ đâm kim tiêm có “máu HIV”.
 
Chị V. đã chống trả và hô hoán mọi người giúp đỡ. Rất may có 2 nhân viên của quán đã chạy lên, bắt giữ gã đàn ông bệnh hoạn đưa đến cơ quan công an.
 
Gã xe ôm lừa xin việc, hiếp dâm thiếu nữ
 
Tương tự, cũng với chiêu thức giới thiệu việc làm, Nguyễn Văn Tính (SN 1977, Bình Chánh, TP.HCM) hành nghề xe ôm, đã lừa một cô gái trẻ khác rơi vào bẫy.
 
Sáng 22/1/2015 chị H.T.T (SN 1997, quê Phú Yên) từ quê vừa vào đến TP.HCM và trên đường đi xin việc làm. Tại ngã tư Gò Mây (Q.Bình Tân), chị T gặp Tính đang đón khách tại đây.
 
Qua tiếp xúc, biết hoàn cảnh chị T nên Tính hứa hẹn sẽ giúp xin việc cho chị này. Chị T tin lời Tính nên lên xe cho đối tượng này chở đi.
 
Khi đến khu vực vắng vẻ thuộc một nông trường ở huyện Bình Chánh, Tính đất ngờ dừng xe, xô cô gái trẻ ngã xuống đất. Sau đó Tính dùng vũ lực cưỡng hiếp chị T. Trước khi bỏ đi, Tính còn cướp đi của nạn nhân 1 ĐTDĐ.
Đối tượng Ngô Duy Khánh

"Mất đời con gái" vì phỏng vấn xin việc trong nhà nghỉ
 
Cao tay hơn, Ngô Duy Khánh (SN 1988, trú Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) lấy được lòng tin của các cô gái mới quen qua facebook.
 
Tối 30/9/2014, Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị V.A (Cầu Giấy, Hà Nội) tố cáo bị một nam thanh niên có facebook là DuyKhanhNgo lừa đảo rồi hiếp dâm.
 
Theo trình báo của chị V.A, vào ngày 26/9/2014, chị nhận được nội dung “tuyển nhân viên lễ tân nhà nghỉ, mức lương 4 triệu đồng/ tháng, ngày làm việc 4 tiếng” từ facebook Duy Khanh Ngo. Sau đó, chị V.A đã đến một nhà nghỉ trên địa bàn quận Tây Hồ theo yêu cầu của đối tượng để phỏng vấn.
 
Khi đến nơi, đối tượng này tự nhận mình là chủ nhà nghỉ đang có nhu cầu tuyển nhân viên rồi đưa chị V.A lên phòng 401 để phỏng vấn. Tuy nhiên khi lên phòng, gã đàn ông này đã không chế, hiếp dâm chị.
 
Sau khi nhận được trình báo và tiến hành xác minh, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ xác định được facebook Duy Khanh Ngo tên thật là Ngô Duy Khánh.
 
Tại cơ quan công an, Khánh thừa nhận chủ động nhắn tin với nạn nhân. Khi lừa chị V.A đến phòng nghỉ, Khánh bất ngờ khóa trái cửa phòng rồi khống chế, hiếp dâm nạn nhân.
 
Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ cho biết, ngoài trường hợp của chị V.A, đối tượng Khánh còn lừa đảo một số bị hại khác.

Nguồn VTC News