Tiết lộ lý do chọn Nguyễn Cao Kỳ Duyên là Hoa hậu Việt Nam 2014

ngày 07/12/2014

BGK Hoa hậu Việt Nam chia sẻ lý do khiến Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014.
 
Trong cuộc gặp gỡ báo chí ngay sau đêm chung kết, Tiến sỹ Lê Cảnh Nhạc - trưởng BGK Hoa hậu Việt Nam 2014 và ông Lê Xuân Sơn - trưởng BTC cuộc thi đã trả lời thẳng thắn câu hỏi về kết quả đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014.

- Trong số 5 thí sinh lọt vào phần thi ứng xử, hầu hết ý kiến đều cho rằng Huyền My sẽ trở thành Hoa hậu Việt Nam, nhưng kết quả khá bất ngờ, không biết tiêu chuẩn như thế nào để Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành người đăng quang trong đêm chung kết?

TS Lê Cảnh Nhạc: Đây là kết quả cả quá trình tham dự cuộc thi của các thí sinh, những người lọt vào top 5, đặc biệt là những người lọt vào top 3 là những người có số điểm tổng hợp cao nhất.

Và điểm tổng hợp đó, trong cuộc gặp gỡ báo chí trước đây tôi cũng đã thông tin, đó là:

Trong các vòng chấm, vòng chấm chiếm tỷ lệ điểm cao nhất là vòng chấm trực diện, vòng chấm thứ hai là chấm các giải phụ, vòng chấm thứ ba là đêm chung kết.

Riêng vòng chấm trực diện thông qua các chỉ số nhân trắc học, chỉ số đó chỉ BGK mới nắm rõ. Chấm từ gương mặt, giọng nói đến kỹ năng giao tiếp, đối thoại, ứng xử, điểm đó quan trọng nhất, chiếm 40% số điểm.

Sau đó các phần thi áo dài, áo tắm, mỗi phần thi chiếm 20% điểm, phần thi dạ hội chiếm 10% điểm, và phần thi ứng xử cuối cùng chỉ chiếm 10% điểm.

Thường khán giả theo dõi chương trình chỉ nhận biết các thí sinh dưới ánh đèn sân khấu, nhưng BGK thì đã tiếp xúc với các thí sinh cả một quá trình dài, từ vòng sơ khảo đến vòng sơ khảo. Nên kết quả cuối cùng là số điểm tổng hợp của cả quá trình chấm.

Chúng tôi xin khẳng định điều đấy, và kết quả cuối cùng là kết quả người đạt kết quả cao nhất.
hoa hậu việt nam
Top 5 Hoa hậu Việt Nam đêm chung kết
- Ông có nói rằng phần thi trực diện chiếm tới 40% tổng số điểm, vậy Nguyễn Cao Kỳ Duyên có những ưu điểm nào trong phần thi trực diện?

TS Lê Cảnh Nhạc: Thứ nhất là khuôn mặt, thứ hai là giọng nói, thứ ba là ứng xử, thứ tư là giao tiếp…

Đặc biệt kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, bằng sự nhạy cảm, BGK cảm nhận được đâu là sự chân thành, đâu là diễn, cái diễn lộ ra thì điểm không thể cao được.

- Ông nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng có những thí sinh tỏa sáng hơn Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong đêm chung kết?


TS Lê Cảnh Nhạc: Kết quả cuối cùng là sự tổng hợp điểm số từ các phần thi trước đó. Ví dụ nhân trắc học rất phức tạp, mọi người không thấy được trên sân khấu, gương mặt thí sinh chỉ là một yếu tố thôi.
kỳ duyên
Tân Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên


- Trước đêm chung kết có những luồng thông tin bất lợi, đơn tố cáo về các thí sinh được đánh giá nổi bật như Trang Trần Diễm Quỳnh, H’Ăng Niê…và đến đêm chung kết, các thí sinh này hoàn toàn không có mặt trong bất cứ một giải thưởng nào, dù là giải phụ. Phải chăng do BTC chưa xác minh được những thông tin đó để có kết quả cuối cùng nên dùng phương pháp loại bỏ thí sinh?

Ông Lê Xuân Sơn: Quanh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, có nhiều thông tin gửi đến BTC. Đặc biệt, quanh tất cả các thí sinh có ngoại hình mạnh đều xuất hiện nhiều thông tin nặc danh nêu những vấn đề mà BTC chúng tôi buộc phải lưu tâm và cố gắng xác minh trong điều kiện có thể.

Hầu hết những thông tin ấy chúng tôi nhận thấy thiếu cơ sở, và động cơ không trong sáng.

Càng gần đêm chung kết thư nặc danh càng nhiều. Không chỉ có những Trang Trần Diễm Quỳnh, H’Ăng Niê, mà tất cả các thí sinh được dư luận đánh giá là có tiềm năng đều gặp tình trạng như vậy.

Nên không có chuyện là một vài thí sinh không lọt được vào top này hoặc top khác do BTC buộc phải loại trừ, điều ấy là không có.
quỳnh
Trang Trần Diễm Quỳnh trắng tay ra về khiến không ít người ngạc nhiên
Tiến sỹ Lê Cảnh Nhạc: Tôi cũng xin nói thêm bản thân BGK không chịu một sức ép nào từ dư luận cũng như từ các cơ quan khác.

Và nếu có thông tin nặc danh gửi đến thì chúng tôi đề nghị BTC làm rõ, và cuộc thi này BTC vô cùng vất vả để tìm hiểu và làm rõ những vấn đề trong đơn thư nêu ra.

Và nếu sau khi xác minh những thông tin ấy là chính xác, chúng tôi dừng cuộc chơi lại ngay, bất kì ai, vào bất kì thời điểm nào của cuộc thi.

Và đó là ý chí của BTC và BGK trong năm nay, làm sạch cuộc thi ở mức cao nhất.

Còn về những đơn thư nặc danh, chúng tôi nghĩ đó cũng là sự quan tâm rất lớn đến với cuộc thi này của công chúng.

Họ nghe thông tin từ đâu đấy, chuyển cho BGK, BTC để kiểm tra xem có đúng không. Trong cái không tốt có cái tốt, tôi nghĩ rằng đó là ý thức của mọi người trong việc quan tâm đối với cuộc thi này. Chúng tôi không cảm thấy đó là điều phiền lòng.

- Ông có thể công khai số điểm Top 3?

Ông Lê Xuân Sơn: Những công việc ‘bếp núc’ đó chúng tôi không công khai. Chúng tôi chỉ khẳng định kết quả đã thể hiện qua việc thí sinh đạt ngôi vị hoa hậu sẽ là người cao điểm nhất, sau đó là đến bạn á hậu 1, và á hậu 2.

- Khi đăng ký tham dự Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa đủ 18 tuổi, em sinh vào tháng 11, việc này có ảnh hưởng gì tới quy định về độ tuổi của BTC không?

Ông Lê Xuân Sơn: Theo truyền thống của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chúng ta lấy tròn năm chứ không tính theo tháng.

Chúng ta đều biết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh cũng tổ chức sinh nhật khi cuộc thi đang diễn ra. Nên Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã là đủ số tuổi tham gia cuộc thi năm nay.

Theo VTC News

{fcomment}