Sát hại dã man rồi nhắn tin cho gia đình nạn nhân giả bắt cóc, đòi tiền chuộc

ngày 15/09/2014

Trong làn mưa như trút nước, những ánh đèn pin của lực lượng kiếm tìm tỏa đi khắp các ngả đồi. Đường dốc trơn trượt trong mưa, nhiều người ngã lấm lem quần áo nhưng không ai nản chí. Đầu tiên họ tìm thấy đàn trâu vẫn buộc thả trên đồi nhưng không thấy chị Ninh đâu…

Ngày 14/9, sau khi có kết quả giám định chính thức của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành khởi tố thêm tội danh Hiếp dâm đối với đối tượng Kiều Phước Thọ, SN 1991, trú tại thôn Độc Lập, xã Đội Bình (Yên Sơn, Tuyên Quang). Trước đó, đối tượng này đã bị khởi tố về tội Giết người.
Đối tượng Kiều Phước Thọ
Đối tượng Kiều Phước Thọ

Thọ là đối tượng đã gây ra một vụ án chấn động ở vùng quê nghèo hẻo lánh, nạn nhân của gã là chị Âu Thị Ninh, SN 1974, trú tại thôn Độc Lập chỉ là một phụ nữ làm công việc chăn thả trâu ở cùng thôn. Sau khi hãm hại người phụ nữ ấy, Thọ còn nhắn tin, gọi điện cho gia đình giả vờ đang bắt cóc nạn nhân để đòi 200 triệu đồng tiền chuộc...

Trong đêm 27/7, Công an xã Đội Bình đã báo cáo vụ việc lên Công an huyện Yên Sơn. Dù trời tối khuya, lại đang mưa bão nhưng lực lượng Công an huyện đã xuống ngay địa bàn, phối hợp với Công an xã và gia đình chị Ninh chia các nhóm tìm kiếm chị ở các khu vực chị thường xuyên đưa trâu đến thả.

Trong làn mưa như trút nước, những ánh đèn pin của lực lượng kiếm tìm tỏa đi khắp các ngả đồi. Đường dốc trơn trượt trong mưa, nhiều người ngã lấm lem quần áo nhưng không ai nản chí. Đầu tiên họ tìm thấy đàn trâu vẫn buộc thả trên đồi nhưng không thấy chị Ninh đâu. Kiên trì tìm kiếm, đến gần 1h ngày 28/7, họ đã phát hiện thi thể của chị Ninh nằm úp sấp ở một bụi cỏ rậm trên sườn dốc.

Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, ngay lập tức, Công an huyện Yên Sơn đã chỉ đạo dựng tạm các tấm nilon lên quanh khu vực xác nạn nhân để che mưa, bảo vệ hiện trường, đồng thời điện báo cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Tuyên Quang để xuống phối hợp khám nghiệm tử thi, hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc... Đến ngày thứ 5, các trinh sát đã khoanh vùng được đối tượng gây án chính là Kiều Phước Thọ cùng thôn Độc Lập với chị Ninh.

Bố mẹ Thọ đang đi chữa bệnh tại Hà Nội nên gã hiện ở nhà một mình. Nương keo của nhà Thọ cũng ở ngay gần hiện trường xảy ra vụ sát hại chị Ninh. Trong đám ma chị Ninh, Thọ cũng đi xem, nhưng thái độ có phần khác lạ...

Trước những kinh nghiệm và chứng cứ, lý lẽ sắc sảo của các điều tra viên, hôm sau, Thọ đã phải khai nhận đầy đủ về hành vi phạm tội dã man của mình với người phụ nữ cùng thôn.

Theo Hiền – Hòa
Công an nhân dân

{fcomment}