Tiêu Chiến phải ẵm giải Cây Chổi Vàng với thảm họa 'Tru Tiên'

ngày 30/06/2020

Hôm 30/6, sau nửa năm công bố đề cử và tổ chức bình chọn, "giải thưởng" Cây Chổi Vàng dành cho các diễn viên, tác phẩm gây thất vọng nhất 2019-2020 của điện ảnh Hoa ngữ đã được công bố.

Ngay từ đầu, Tru tiên phiên bản điện ảnh có các diễn viên Tiêu Chiến, Mạnh Mỹ Kỳ, Lý Thấm tham gia đã là cái tên "nổi bật" khi nhận được nhiều đề cử nhất. Kết quả chung cuộc, giải Nam Nữ diễn viên gây thất vọng nhất lần lượt thuộc về Tiêu Chiến và Mạnh Mỹ Kỳ. Đạo diễn Trình Tiểu Đông cũng phải ẵm giải. Còn bản thân Tru tiên trở thành Bộ phim dở nhất năm.

Tiêu Chiến bị chê không nắm vững nhân vật, chưa thể hiện được sự biến hóa tâm lý của Trương Tiểu Phàm.

Trong đó, nhóm giám khảo của Cây Chổi Vàng đánh giá: "Tiêu Chiến từ đầu đến cuối không thể tạo ra sức hút cho nhân vật, không hiểu chính nhân vật mình đang đóng. Cách thể hiện của anh quá bạo lực, vụn vặt, không khống chế được vai diễn. Trương Tiểu Phàm do Tiêu Chiến thể hiện chỉ có ngoại hình được tô điểm, mà không có biến hóa nội tâm bên trong".

Mạnh Mỹ Kỳ thì bị chê là có biểu cảm không phù hợp với vai diễn, "tràn ngập cảm giác nghệ sĩ thần tượng của nhóm nhạc, không có khí chất của người tu tiên".

Đạo diễn Trình Thanh Tùng, người sáng lập giải Cây Chổi Vàng, từng phát biểu sau khi xem xong Tru tiên rằng: "Phim điện ảnh đang chiếu, nam, nữ chính chỉ có độ nổi tiếng, không có khả năng diễn xuất. Nhưng họ mua chuộc truyền thông, thông qua tài khoản tiếp thị để lăng xê diễn xuất. Thật nực cười. Chỉ có giải Cây Chổi Vàng dành để quét bọn họ".

Mạnh Mỹ Kỳ cũng phải ẵm giải Cây Chổi Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, phim Pháo đài Thượng Hải do Thư Kỳ và Lộc Hàm đóng chính cũng bị xếp vào nhóm tác phẩm gây thất vọng nvới kỹ xảo dở tệ, cách xây dựng cảm xúc nhân vật vụng về, không có chiều sâu. Biên kịch phim là Đằng Hoa Đào và Hàn Cảnh Long ẵm giải Cây Chổi Vàng về mặt kịch bản.

Giải thưởng Cây Chổi Vàng (Golden Broom Awards) có tính chất giống như Mâm Xôi Vàng tại Hollywood, do Tổng biên tập tạp chí Youth Film Handbook - ông Trình Thanh Tùng - lập ra từ năm 2009. Giải được lập ra với mục đích gọi tên các tác phẩm, vai diễn và hạng mục liên quan dở nhất trong năm của điện ảnh Hoa ngữ.

Kết quả bầu chọn của giải Cây Chổi Vàng được bầu chọn qua hai vòng. Vòng thứ nhất là do khán giả bỏ phiếu, còn vòng thứ hai là đánh giá của hơn 20 chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh.


Nguồn: Báo Zing