PC sắp đến ngày tận số?

ngày 15/07/2013

Theo báo cáo vừa công bố của Báo BusinessWeek (Mỹ), 70% người Mỹ đã thay thế máy tính cá nhân (PC) bằng thiết bị công nghệ khác.

pc
Với chi phí đáng kể mà người tiêu dùng phải bỏ ra để nâng cấp phần mềm, cùng với sự cồng kềnh bất tiện, PC được dự báo sẽ sớm biến mất.

Chính những nền tảng di động phát triển như vũ bão trong thời gian gần đây, đặc biệt là các hệ điều hành iOS và Android đã đẩy PC vào ngõ cụt.

Thị trường PC khai tử đồng nghĩa với việc mở ra cơ hội khổng lồ cho các hãng công nghệ sản xuất thiết bị thay thế. Hãng Merrill Lynch đã gọi đây là “cơ hội trị giá 160 tỉ USD”.

Các hãng máy tính khổng lồ, như IBM, Yahoo!, Amazon, đang chạy đua giành giật vị trí số 1 trong cái gọi là “cuộc cách mạng hủy diệt PC”. Trong khi đó, các công ty nhỏ hơn, ít nổi tiếng hơn cũng đã chuẩn bị cho sự thay đổi này.

Việc chuyển sang thời kì hậu PC không chỉ thuần túy là thay thế PC cồng kềnh bằng điện thoại thông minh và máy tính bảng, mà quan trọng hơn, đó là sự thay đổi về sự tương tác giữa người sử dụng với thiết bị công nghệ.

 

Theo Báo Đầu tư