Những cặp tình nhân `chị em` hot nhất màn ảnh Hoa ngữ

ngày 10/02/2015

Là những cặp tình nhân, phu thê trong các bộ phim cổ trang, nhưng ngoài đời thực, họ là những người chị em.
 
Võ Tắc Thiên truyền kỳ - Phạm Băng Băng 1981, Lý Trị Đình 1987
phạm băng băng
Trong phim,`phi công trẻ` Lý Trị Đình vào vai Lý Trị, người bảo vệ Võ Mỵ Nương (Phạm Băng Băng), dám chống đối triều đình đưa nàng từ chùa Cảm Nghiệp sau khi vua cha qua đời về hậu cung.

Phạm Băng Băng và Lý Trị Đình từng hợp tác chung trong phim Nhất dạ kinh hỷ và dính nghi án hẹn hò sau khi phim kết thúc. Nữ diễn viên sinh năm 1981 và người yêu tin đồn kém cô 6 tuổi dường như không thấy một khoảng cách nào về tuổi tác khi cả 2 đứng cạnh nhau từ phim ảnh đến ngoài đời.

Thần điêu đại hiệp 2014 - Trần Hiên Nghi 1983, Trần Hiểu 1987
trần nghiên hy
Cặp song Trần - Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy - cùng nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính là những cái tên được nhắc đến trong những ngày cuối năm 2014 khi bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp 2014 lên sóng vào ngày 3/12. Ngoài đời, Cô Cô Trần Hiên Nghi hơn chàng Dương Quá đến 4 tuổi.
 

Võ Lâm ngoại truyện – Diêm Ni 1971, Sa Dật 1978
diêm ni
Sa Dật và Diêm Ni đều không thuộc hàng diễn viên trai xinh, gái đẹp nhưng hai người vẫn vô cùng được yêu mến khi hóa thân thành cặp đôi Bạch Triển Đường và Đồng Tương Ngọc trong Võ Lâm ngoại truyện. Chuyện tình của hai người vừa hài hước vừa ấm áp, làm rung động lòng người.

Thiếu niên phong lưu Đường Bá Hổ – Huỳnh Hiểu Minh 1977, Trịnh Gia Du 1971
huỳnh hiểu minh
Hai bộ phim khá nổi tiếng Đại Hán Thiên TửHoàn Châu Cách Cách 3 đã giúp công chúng làm quen với Huỳnh Hiểu Minh, nhưng phải qua vai diễn Đường Bá Hổ, sự đáng yêu, nụ cười và ngoại hình bảnh trai của anh mới thật sự tạo được ấn tượng. Vai diễn Thu Hương do người đẹp sinh năm 1971 Trịnh Gia Du đảm nhận.

Mỹ nhân tâm kế – Lâm Tâm Như 1975, La Tấn 1981
lâm tâm như
Mỹ nhân tâm kế là câu chuyện về cuộc đời thăng trầm của hoàng hậu Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như), trải qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau.

Đậu Y Phòng là người đã tích cực ủng hộ việc lên ngôi của Lưu Hằng (La Tấn) và gắn bó với đức lang quân từ thuở hàn vi.

Sự thông minh, khôn khéo và mưu trí của nàng đã từng bị quần thần dưới trướng Lưu Hằng hiểu lầm, coi nàng là `hồng nhan họa thủy`.

Nhưng may sao, Đậu Y Phòng luôn có một người chồng hết lòng yêu thương và tin tưởng mình. Đây chính là mối tình được bình chọn là đẹp nhất, cảm động nhất trong Mỹ nhân tâm kế.

Phúc Vũ và Phiên Vân 2006 – Xa Thi Mạn 1974, Lâm Phong 1979
xa thi mạn lâm phong
Trên chiến trường hoàng tử Mông Cổ Phong Hành Liệt (Lâm Phong) và chưởng môn Từ Hàng Tịnh Trai là Tần Mộng Dao (Xa Thi Mạn) ở hai phía đối địch nhau.

Tuy nhiên, sau bao khó khăn, thử thách, sự nghi kị và lợi dụng, cả hai đã có một cái kết có hậu khi Phong Hành Liệt quyết định từ bỏ chiến tranh.


Hồn kiếm – Y Năng Tịnh 1969, Triệu Hồng Phi 1978
y năng tịnh
Trong phim Hồn kiếm (The Spirit of the Sword), Y Năng Tịnh vào vai Thoát Trần quận chúa, Triệu Hồng Phi vài Mộc Lang Thần Quân.


Hiên Viên kiếm – Thiên Chi Ngân – Lưu Thi Thi 1987, Tưởng Kính Phu 1991
lưu thi thi
Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân là một bộ phim truyền hình tiên hiệp của Trung Quốc được hãng phim Thượng Hải Đường Nhân sản xuất năm 2011 và công chiếu vào ngày 6 tháng 7 năm 2012.

Phim được chuyển thể từ trò chơi nhập vai cùng tên được sản xuất năm 2000. Phim lấy bối cảnh thời nhà Tùy, xoay quanh nhân vật Vũ Văn Thác (Hồ Ca) và những ân oán tình thù giữa thời loạn lạc.

Vũ Văn Thác, chàng hoàng tử mất nước âm thầm thực hiện cuộc hành trình chống lại Ma Vương. Để tăng thêm sức mạnh, Vũ Văn Thác hợp lực với Trần Tĩnh Cừu (Tưởng Kình Phu) cùng hướng đến sứ mệnh phục quốc.

Trong mối quan hệ bạn – thù, họ gặp gỡ và kết giao với Thác Bạt Ngọc Nhi (Lưu Thi Thi), Độc Cô Ninh Kha (Đường Yên) và Vu Tiểu Tuyết (Cổ Lực Na Trát).

Từ đó, họ nảy sinh tình cảm và vô tình vướng vào vòng xoáy tình yêu luẩn quẩn. Lưu Thi Thi hóa thân thành cô công chúa cá tính Thác Bạt Ngọc Nhi.

Thông minh, xinh đẹp và nhí nhảnh nhưng công chúa Ngọc Nhi cũng hết sức đanh đá, lắm mồm và có chuyện tình đầy vui nhộn với anh chàng Trần Tĩnh Cừu. 

Nguồn VTC News