Số lượng doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử tăng chóng mặt từ 30 DN năm 2011 lên gần 3.000 DN năm 2018

ngày 31/01/2018

Hóa đơn điện tử khi ứng dụng vào hoạt động của các cơ quan doanh nghiệp đã nhận được phản hồi khá tích cực. Đây là một tin mừng đánh dấu những thành tích của việc ứng dụng khoa học công nghệ vào kinh doanh.

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, các DN sau khi ứng dụng đều nhận rõ lợi ích của hóa đơn điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện số lượng DN tham gia tăng từ hơn 330 đến gần 3.000 DN. 

Theo ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế Doanh nghiệp lớn,Tổng cục Thuế, hiện nay, Tổng cục Thuế đã hỗ trợ các doanh nghiệp lớn thuộc các lĩnh vực viễn thông, hàng không, điện lực, ngân hàng, cấp nước triển khai thành công hóa đơn điện tử và tạo sức lan tỏa cho các doanh nghiệp khác.

Tại Hội thảo hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử năm 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 24/1/2018, ông Phụng cho biết, đến nay đã có khoảng 3.000 doanh nghiệp sử dụng hình thức này.

hoa-don-dien-tu-8

Đánh giá về việc sử dụng hóa đơn điện tử, theo bà Trần Thị Lan Anh, Phó Tổng thư ký VCCI cho hay, xu hướng phát triển công nghệ thông tin và hạ tầng thông tin ngày càng hoàn thiện tạo thuận lợi cho phát triển hóa đơn điện tử. Đối với doanh nghiệp, việc sử dụng hóa đơn có nhiều thuận lợi như giảm chi phí và thời gian trong việc in ấn, phát hành, gửi và lưu giữ hóa đơn giấy, đồng thời hạn chế việc làm giả hóa đơn.

"Việc sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, chất lượng dịch vụ và tăng khả năng cạnh tranh", bà Lan Anh nhấn mạnh. 

hoa-don-dien-tu-9

Đứng ở góc độ cơ quan thuế, ông Phụng khẳng định, việc sử dụng hóa đơn điện tử xác thực vừa góp phần giảm thời gian, chi phí về hóa đơn cho doanh nghiệp, vừa góp phần hạn chế các hành vi gian lận về hóa đơn, vừa giảm thời gian làm thủ tục hành chính về hóa đơn.

Đại diện Tổng cục Thuế cũng thông tin, hiện Bộ Tài chính đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định về hoá đơn (sửa đổi), thay thế cho Nghị định số 51/2010/NĐ-CP và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP của Chính phủ, dự kiến sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/7/2018.

“Dự thảo có nhiều nội dung mới tạo thuận lợi cho doanh nghiệp làm ăn chân chính, góp phần tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh. Nội dung chủ yếu của Dự thảo là hóa đơn điện tử sẽ được áp dụng bắt buộc đối với doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước, kể cả cơ quan có chức năng kiểm tra, quản lý thị trường. Doanh nghiệp chỉ được sử dụng hóa đơn điện tử mà không được chọn sử dụng 2 loại hóa đơn như trước đây. Một số trường hợp đặc thù không thể sử dụng hóa đơn điện tử thì cơ quan Thuế đặt in hóa đơn để cấp hoặc bán cho doanh nghiệp sử dụng”, ông Nguyễn Văn Phụng thông tin.

Dự toán sắp tới, hóa đơn điện tử sẽ được đưa vào thay thế hoàn toàn cho hóa đơn giấy bắt đầu từ tháng 7/2018. Điều này đã tạo điều kiện cho các cơ quan doanh nghiệp hoạt động công khai minh bạch cùng khách hàng và thúc đẩy việc phát triển ứng dụng phần mềm trong kinh doanh công nghệ.

hoa-don-dien-tu-10

Tự hào là đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử chuyên nghiệp, E-Invoice của công ty Thái Sơn phấn đấu trở thành nhà cung cấp phần mềm lớn mạnh đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice là phần mềm có tích hợp đầy đủ các tính năng cho quy trình tạo lập và xác thực hóa đơn theo yêu cầu, quy chuẩn của Tổng cục Thuế. Phần mềm còn cho phép doanh nghiệp tự thiết kế mẫu hoá đơn, chủ động đưa hình ảnh thương hiệu của đơn vị mình lên hóa đơn.

Sử dụng phần mềm E-Invoice, doanh nghiệp có thể tạo mẫu hóa đơn và phát hành hóa đơn ngay tại doanh nghiệp và ngay trong ngày mà không cần phải lên cơ quan thuế.

Mọi thắc mắc của khách hàng về phần mềm và công ty vui lòng liên hệ:

CÔNG TY THÁI SƠN

Trụ sở chính: Số 11 Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Website: http://einvoice.vn

Hotline: 19004767 và 19004768

Nguồn: Thời báo tài chính Việt Nam