Nghi phạm giết người, hiếp dâm rồi đốt xác phi tang khai nhận thế nào?

ngày 04/03/2015

Nảy sinh ý định hiếp dâm nhưng bị phát hiện, đối tượng đã dùng cuốc đập liên tiếp hai nhát vào đầu nạn nhân đến chết, sau khi thực hiện hành vi đồi bại, kẻ thú tính đã đốt xác phi tang.
Như đã đưa tin, ngày 2/3, Công an tỉnh Sơn La cho biết, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh này vừa phối hợp với Công an huyện Sông Mã (Sơn La) phá thành công chuyên án giết người, đốt xác, bắt khẩn cấp 1 đối tượng về hành vi giết người, hiếp dâm, đốt xác phi tang.

Tại cơ quan Công an, ban đầu, Lường Văn Cẳm một mực phủ nhận hành vi phạm tội của mình. Nhưng trước bằng chứng xác đáng, hắn đã khai nhận: Khoảng 15h30 ngày 24/2, Cẳm đi tìm con bò thả rông của gia đình bị lạc trên nương, đến 18h thì đến khu vực bản Huổi Pao là khu lán nương của ông Lường Văn Xiến.

Thấy chị Thuông chỉ có một mình đang nấu cám lợn, xung quanh không có người, trời đã nhập nhoạng tối, hắn đã nảy sinh tà ý. Đối tượng Cẳm tìm cách tiếp cận và lợi dụng lúc chị Thuông sơ ý, Cằm đã dùng cuốc đập liên tiếp hai nhát vào đầu nạn nhân.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, thấy chị Thuông đã chết, Cẳm đã kéo xác nạn nhân vào gầm sàn lán nương và lấy cỏ ranh phủ kín thi thể rồi châm lửa đốt lán…

Sau khi đốt cháy nhà nương của ông Xiển, Cằm đi bộ vuợt eo đồi trước mặt qua bản Ten đi về nhà với thái độ bình thản như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đến khi quần chúng hô hoán đi dập lửa, Cằm cũng chạy theo mọi người đến lán nương của ông Xiên.

Tuy nhiên, hắn chỉ đứng xem chứ không tham gia dập lửa. Đến ngày 25/2, Cằm đi lên hiện trường xem, sau đó lại tiếp tục đi về. Khi các cán bộ Công an tỉnh Sơn La đến khám nghiệm hiện trường, Cằm cũng đến xem và không để lộ sơ hở nào. Đến khi bị bắt, hắn cũng không ngờ, mình bị phát hiện nhanh đến như vậy.

Đối tượng Lương Văn Cẳm

Trước đó, lúc 19h ngày 24/2 (mùng 6 Tết Ất Mùi), người dân phát hiện có đám cháy tại lán nương của gia đình ông Lường Văn Xiến (trên đồi Huổi Pao, bản Lưng, xã Chiềng En, huyện Sông Mã). Một số người chạy đến thì phát hiện dưới gầm sàn của lán nương có xác một người phụ nữ, nghi là chị Lường Thị Thuông (31 tuổi, con dâu ông Xiến).

Vào lúc 15h30 cùng ngày, chị Th. đã đi xe máy từ nhà ở bản Lựng lên nhà lán nương của gia đình ông Xiển (cách đó l,5km) để nấu cám cho lợn và cho gà ăn. Từ lúc đó đến lúc phát hiện đám cháy, gia đình không thấy chị Th. về nhà.

Bên ngoài lán nương phát hiện một chiếc điện thoại di động của chị Thuông cùng chiếc quần lửng màu hồng mà chị Th. đã mặc trước khi ra khỏi nhà. Nghi vấn của cơ quan công an huyện, đây là một án mạng nghiêm trọng, hung thủ tỏ ra rất tàn độc khi có hành động đốt xác phi tang.

Sự việc ngay lập tức được báo lên Công an tỉnh Sơn La. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, chuyên án mang bí số 3158M đã được thành lập để tìm ra kẻ thủ ác.

Sau khi nhận tin báo của Công an huyện Sông Mã, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, CAH Sông Mã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra xác minh làm rõ.

Kết quả cho thấy, tử thi đã bị cháy than hóa cơ bản, chân phải bị cháy rụng; tại vùng chẩm gáy phát hiện hai vết thương, một mép sắc gọn dài 0,6cm, rộng 0,8cm để lộ xương hộp sọ; một vết bờ mép nham nhở không rõ, hình dài 0,7cm, rộng 3cm làm giập vỡ xương hộp sọ, lộ tổ chức não. Toàn bộ tài sản trên người chị Thuông như hoa tai vàng, vòng bạc đeo cổ, trâm gài tóc không bị mất.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, các điều tra viên của ban chuyên án xác định, đây là vụ án có dấu hiệu của tội phạm giết người, hiếp dâm, sau đó đối tuợng đốt xác để phi tang. Ngày 26/2/2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án và phối hợp với Công an huyện Sông Mã tiến hành điều tra.

Sau 5 ngày xác minh, sàng lọc hàng chục đối tượng, sáng 2/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã có đầy đủ chứng cứ chứng minh hung thủ của vụ án, tiến hành bắt khẩn cấp Lường Văn Cằm (20 tuổi, thường trú tại bản Ten, xã Chiềng En, huyện Sông Mã), là hung thủ…

Được biết, đối tượng Lường Văn Cẳm mới 20 tuổi nhưng đã có 2 đời vợ và hai đứa con. Theo một số người dân trong bản thì Cẳm có biểu hiện không lành mạnh, thường hay dùng đèn pin soi, rình phụ nữ tắm ở suối.

Hiện vụ án đang được hoàn thiện điều tra để xử lý theo pháp luật.

Nguồn VTC News