Tận dụng biểu tượng cảm xúc sẵn có trong iPhone

ngày 16/03/2016

Thay vì sử dụng biểu tượng cảm xúc đồ họa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc bằng những mã ký tự ASCII có sẵn trong iPhone.

Những biểu tượng cảm xúc (emoji) dưới dạng mã ASCII phù hợp cho các tin nhắn văn bản, đặc biệt là tin nhắn gửi tới một chiếc điện thoại cơ bản, bởi người dùng sẽ thể hiện được nhiều cảm xúc hơn trong các tin nhắn nhưng lại tiết kiệm hơn.

Tận dụng biểu tượng cảm xúc sẵn có trong iPhone - 1

Hướng dẫn thêm bàn phím ảo mới.

Để sử dụng bộ emoji dạng mã ASCII trên iPhone, người dùng chỉ việc kích hoạt một tính năng ẩn mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào khác. Đây thực chất là những ký tự đặc biệt của bàn phím tiếng Nhật, do đó người dùng chỉ cần kích hoạt bàn phím này theo các bước sau.

Tận dụng biểu tượng cảm xúc sẵn có trong iPhone - 2

Các emoji theo phong cách ASCII.

Đầu tiên, người dùng truy cập vào Settings > General > Keyboard. Sau đó, chọn thêm bàn phím tiếng Nhật, với hai lựa chọn là Kana hoặc Romaji. Trong đó, cả hai có chức năng tương tự nhau nhưng Kana có bố cục khó hiểu hơn. Riêng Romaji sẽ xuất hiện giống với bàn phím tiếng Anh phổ biến hơn.

Khi muốn sử dụng, người dùng nhấn vào biểu tượng chiếc chìa khóa, sẽ thấy nút ASCII xuất hiện phía bên phải. Sau khi nhấn vào nó, người dùng sẽ thấy một dải các biểu tượng cảm xúc xuất hiện, đi kèm có một mũi tên nhỏ phía ngoài cùng bên phải.

Nguồn 24h