Ngành du lịch toàn cầu gặp khó khăn khi nhân lực khó đáp ứng nhu cầu

ngày 07/06/2022

Trong khi nhu cầu đi lại của du khách quốc tế tăng lên sau đại dịch, ngành du lịch đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân viên nghiêm trọng - theo abc news.

Các đại lý du lịch cho biết dịch Covid-19 đang khiến việc du lịch nước ngoài trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sự thiếu hụt lực lượng lao động trầm trọng đang khiến ngành du lịch không thể hỗ trợ hết khách hàng thông suốt tất cả quá trình hoàn thiện thủ tục giấy tờ này.

"Mức độ dịch vụ bạn cần phục vụ cho từng khách hàng cá nhân, để thích nghi với các hạn chế phòng dịch Covid-19 trên toàn cầu, là một quá trình thực sự lâu dài và phức tạp", giám đốc điều hành của Liên đoàn đại lý lữ hành Australia (AFTA) Dean Long cho biết.

Nhu cầu đi lại của khách hàng đang gia tăng chóng mặt thời hậu Covid-19. Ảnh: ABC News.

"Thật không may, [một số đại lý lữ hành] đang phải từ chối khách hàng vì họ không có khả năng phục vụ tất cả yêu cầu cần thiết", ông Dean Long cho hay.

Một nhân viên tư vấn du lịch tại bang New South Wales, Australia cho biết anh chưa bao giờ thấy thủ tục phải giải quyết cho việc di chuyển nhiều như vậy.

"Chúng ta đi từ bế tắc trong di chuyển tiến thẳng đến chạy 500 dặm một giờ để lo thủ tục. Chúng tôi hoàn toàn tuyệt vọng và toàn bộ ngành công nghiệp này cũng vậy", James Cracknell, người đứng đầu cơ sở tư vấn du lịch Windsong Travel tại Bellingen cho biết.

Lượng hành khách muốn ra khỏi Australia đã tăng 270% tính từ đầu năm nay đến ngày 30/3.

Ông Cracknell cho biết giá vé máy bay cao hơn không khiến khách hàng nản lòng, mặc dù giá vé đang ở mức mà ông chưa từng thấy kể từ khi bắt đầu vào làm trong ngành du lịch từ năm 1998.

Ông Cracknell nói: "Giá vé máy bay trung bình từ Australia đến châu Âu vào thời điểm hiện tại là hơn 3.000 USD nếu bạn muốn đi du lịch trong vài tháng tới. Chúng tôi nhận thấy các hãng hàng không đang cố gắng kiếm nhiều tiền nhất có thể".

Đó là điều mà Nicole Moore, một hành khách Australia, hiểu và đã gặp phải.

Nicole Moore, chuyên gia về chấn thương tại Sawtell gần đây đã trả 4.000 USD để bay giữa Coffs Harbour, Australia và Đức để có chuyến đi cho công việc vào tháng Bảy.

"Lợi nhuận của tôi bị giảm đáng kể khi chi phí tăng thêm. Tôi nghĩ rằng sự lo lắng khi đi du lịch là có thật vì những gì đã xảy ra với rất nhiều người trong hai năm qua, như về y tế, thủ tục…. Mọi người đang gặp khó khăn với tất cả những điều đó", bà Sawtell nói.

Còn chuyên gia du lịch Dean Long không ngạc nhiên khi mọi người vẫn muốn đi máy bay.

Ông nói: "Đi du lịch đôi khi có thể chi ra một con số tùy ý. Khi bạn thực sự nhìn vào các số liệu trong 20 năm qua… 6 đến 7% thu nhập hộ gia đình được chi cho việc đi du lịch, bất kể điều kiện kinh tế như thế nào".

Đối với Australia, ông Dean Long cũng chia sẻ rằng ngành này đã phải vật lộn để theo kịp nhu cầu hiện tại khi mất hơn một phần ba lực lượng lao động của ngành do đại dịch Covid-19 và kêu gọi chính phủ liên bang mới có các biện pháp giúp ngành du lịch tuyển dụng nhiều người hơn.

Nguồn: toquoc.vn