Mốt chơi mới cực độc chốn Hà thành

ngày 25/11/2014

Thuê vườn hoa cải, hoa đào hay đầm sen để chụp ảnh giờ đã bị coi là "lỗi mốt", giới trẻ Hà thành đang ngày càng chuộng những vườn hoa cúc họa mi.

Cứ đến những ngày chớm đông, cúc họa mi trắng tinh khôi lại được dịp len lỏi khắp các ngõ phố Hà Nội. Đâu đâu cũng thấy cảnh mua - bán - tặng nhau loài hoa mới “nổi” này. 

Thậm chí, cúc họa mi dần trở thành nét đẹp đặc trưng, rất riêng của mùa thu Hà Nội. Cũng vì thế, thuê vườn hoa cải, hoa đào hay đầm sen để chụp ảnh giờ đã bị coi là "lỗi mốt".Giới trẻ Hà thành đang ngày càng chuộng những vườn hoa cúc họa mi.

Chụp ảnh với cúc họa mi đang là "mốt" của giới trẻ Hà thành.

Kiếm bộn tiền nhờ cho thuê vườn cúc họa mi

Khảo sát các vườn hoa tại Hà Nội như Nhật Tân, Tây Tựu, Quảng Bá… không khó để tìm được những khu vườn bát ngát cúc họa mi. Nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ vườn mở dịch vụ cho thuê vườn hoa, “ăn theo” cúc họa mi đang “nổi như cồn”, thu tiền triệu mỗi ngày.

Đối với các vườn trồng tự phát để lấy hoa, thấy dịch vụ cho thuê lấy lãi nhàn hơn bán buôn, bán giao, nên thay vì kinh doanh như cũ, chuyển hướng không thu hoạch hoa mà để tại vườn cho thuê.

Khác với mọi năm, trên các mảnh đất trồng đào ở Nhật Tân, nay xen thêm cúc họa mi màu trắng nhẹ nhàng, tinh khôi.

Một chủ vườn tại đây cho biết: “Ban đầu chỉ trồng đào bán dịp tết là chính, xen thêm cúc họa mi để bán cho các hàng hoa lẻ thôi. Nhưng thấy nhiều người đến hỏi chụp ảnh tại vườn nên tính cho thuê kiếm tiền mà đỡ vất vả hơn là ngắt hoa mang ra chợ bán”.

Mỗi khu vườn họa mi cho khách thuê sẽ có giá từ 20.000 – 25.000/người, không giới hạn thời gian chụp bao lâu. Thời điểm đông khách nhất tại vườn hoa là cuối tuần.

Chủ vườn tại vườn hoa Quảng Bá cho biết: “Cuối tuần thì đông khách lắm, từ sáng sớm tầm 6h30 đã có người đến vườn rồi. Trung bình thứ 7, chủ nhật có khoảng 20 chục lượt khách. Có nhóm đi 2-3, nhưng cũng có nhóm đi 5-7 người”.

“Các kíp chụp ảnh cưới thì giá trọn nhóm là 200.000, ngoài chụp họa mi còn có các loại hoa khác”, chủ vườn cho biết thêm.

Không chủ định trồng cúc họa mi để cho thuê địa điểm chụp, song nhờ loại hoa mới nổi này, cộng thêm trúng thời điểm mùa cưới, nhu cầu chụp ảnh tăng cao hơn rất nhiều, có chủ vườn thu được tiền triệu mỗi ngày.

Qua khảo sát, có chủ vườn mạnh tay đầu tư làm thành khu chụp ảnh với cúc họa mi, cánh đồng hoa rộng hơn, giá vào cửa không chênh lệch với các vườn tự phát mà thêm phí gửi xe 10 nghìn đồng/xe. Lác đác trong các khu vườn có tấm biển “vườn hoa cho thuê chụp ảnh”, đây là những vườn có thêm tiểu cảnh, sân vườn, cầu treo bên cạnh các luống hoa cúc họa mi, hoa hồng, cúc cánh bướm… để thu hút khách.

Mỗi chủ vườn đều có những “chiêu” riêng để “móc ví” khách hàng. Các khu vườn lớn đánh vào tâm lý dùng một khoản tiền mà chụp được nhiều loại hoa, không chỉ riêng cúc họa mi.

Trong khi các vườn hoa tự phát, không đầu tư nhiều lại ăn khách bởi góc chụp tự nhiên hơn, ít dàn cảnh và không có quá nhiều người lẫn vào khuôn hình. Các vườn tự nhiên này thu hút các nhóm nhỏ 2-3 người. Trong khi các vườn lớn chủ yếu là chụp ảnh cưới hoặc nhóm lớn 5-7 người.

Nhiều bạn trẻ tìm đến vườn hoa để có những bức ảnh độc đáo.
Tuy nhiên, trong nhiều vườn hoa tại Quảng Bá, Nhật Tân… nhiều chủ vườn vẫn chọn cách truyền thống, trồng hoa để bán. Sáng sớm, họ thu hoạch hoa và phân phối cho các hàng lẻ, các gánh hoa rong ruổi trên đường. Hiện nay, mỗi bó cúc họa mi nhỏ có giá từ 20.000 – 25.000 đồng. Nếu ra tận vườn mua, cùng số tiền đó, số lượng hoa cũng nhiều hơn.

Dịch vụ ăn theo “siêu” lợi nhuận

Đến vườn cúc họa mi nhằm “săn” ảnh độc lạ, vì thế không ít khách chịu chơi thuê trang phục long lanh, hợp cảnh, hoặc chi tiền kiếm lán nghỉ chân, uống nước, rồi tiếp tục chụp ảnh. Một vài vườn lớn ở Nhật Tân, Quảng Bá, khách hàng có thể thuê được người trang điểm với mức 100.000 -120.000, để chụp ảnh ngoài trời.

Các vườn này còn có dịch vụ nước uống và đồ ăn. Mặc dù giá cả cao hơn bên ngoài nhưng vì vườn hoa khá xa các địa điểm ăn uống nên khách hàng vẫn “dốc hầu bao” liên tục. Hầu hết nước uống, đồ ăn nhẹ như mì tôm, bún có giá đắt gấp rưỡi hoặc gấp đôi ngoài thị trường.

Ngoài ra, nếu có khách nổi hứng muốn thuê thợ chụp ảnh, để có những bức hình chuyên nghiệp hơn, các chủ vườn cũng có thể hỗ trợ gọi phó nháy giúp khách. Tùy theo giờ chụp, khách hàng cần bỏ ra khoảng 200.000 – 300.000 để có thợ ảnh “hộ tống”.

Cúc họa mi đã không còn chỉ là một loài hoa đẹp mà với người dân Hà Nội, nó còn là một thú chơi mới. Còn đối với giới kinh doanh thì đây thực sự là chiêu "hái" ra tiền mà không cần quá nhiều vốn.

Theo VTC News

{fcomment}