Những cổ phiếu nào đang `hút` nhà đầu tư nhất?

ngày 03/09/2014

Được sự nâng đỡ của thị trường, nhiều cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán như KSH, SBC, SJS… đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư khi liên tục tăng mạnh.

 
Mặc dù thị trường chứng khoán tuần giao dịch vừa qua (từ 22/8 đến 29/8) đã tiếp tục trải qua những phiên giao dịch trồi sụt thất thường, nhưng nhiều cổ phiếu niêm yết trên cả hai sàn chứng khoán vẫn nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư và đổ tiền vào mua. Điều này đã giúp nhiều mã tăng khá ấn tượng.

Tại sàn TP.HCM, cổ phiếu đầu tiên được nhắc đến trong nhóm có mức tăng mạnh nhất phải kể đến KSH của Công ty cổ phần tập đoàn than khoáng sản Hamico.

Theo đó, trong tuần qua cổ phiếu KSH đã liên tục có những phiên tăng điểm và ghi thêm đến 3.600 đồng/cổ phiếu, tương đương gần 38%, từ mức 9.500 đồng/cổ phiếu hôm 22/8 lên mức 13.100 đồng/cổ phiếu hôm 29/8.
 Thị trường chứng khoán đã chứng kiến nhiều cổ phiếu tăng mạnh. Ảnh minh họa
Xếp thứ 2 trong nhóm cổ phiếu có mức tăng mạnh trong tuần qua là, SBC của Công ty cổ phần vận tải và giao nhận Bia Sài Gòn. Theo đó, chỉ trong 1 tuần, cổ phiếu này cũng đã tăng 2.600 đồng/cổ phiếu, tương đương 26%, từ mức 10.000 đồng lên 12.600 đồng/cổ phiếu.

SJS của Công ty cổ phần đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà đứng ở vị trí thứ 3, trong danh sách cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần qua, với mức tăng 5.200 đồng/cổ phiếu, tương đương 25% và hiện đang giữ ở mức 26.000 đồng/cổ phiếu.

Giữ ở vị trí thứ 4 và 5 là cổ phiếu KBC của Tổng Công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc – Công ty Cổ phần và SFI thuộc Công ty cổ phần đại lý Vận tải Safi với mức tăng lần lượt là trên 23% và 17%. Hiện cổ phiếu KBC đang giữ ở mức 14.300 đồng/cổ phiếu và SFI 36.000 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, tại sàn Hà Nội cũng đã ghi nhận khá nhiều cổ phiếu tăng cao. Trong đó, giữ ở vị trí đầu tiên là NHA của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và đô thị Nam Hà Nội. Kể từ ngày 22/8 đến ngày 29/8 cổ phiếu này đã tăng 2.200 đồng/cổ phiếu, tương đương 55% và hiện đang giữ mức 6.200 đồng/cổ phiếu.

PIV của Công ty cổ phần PIV giữ ở vị trí thứ 2 với mức tăng thêm 3.600 đồng/cổ phiếu, tương đương gần 54%, từ mức 6.700 đồng/cổ phiếu hôm 22/8 lên mức 10.300 đồng/cổ phiếu hôm 29/8.

Giữ vị trí thứ 3 là cổ phiếu VCS của Công ty cổ phần Vicostone, với mức tăng 8.800 đồng/cổ phiếu, tương đương gần 40% và hiện đang giữ ở mức 31.000 đồng/cổ phiếu.

Hai vị trí 4 và thứ 5 thuộc về cổ phiếu VNT của Công ty cổ phần giao nhận Vận tải Ngoại thương và HHG của Công ty cổ phần Hoàng Hà, với mức tăng lần lượt là 37,81% và 31,25%.

Với mức tăng mạnh của nhiều cổ phiếu niêm yết ở tuần trước, nhiều nhận định cho rằng, trong tuần này thị trường sẽ tiếp tục có những phiên tăng mạnh.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt – VCSC, sau kỳ nghỉ lễ, hai chỉ số có thể còn xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên tới và thị trường vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh cho nên áp lực giảm mạnh là rất khó có thể xảy ra. Điểm tích cực nhất là chỉ báo tâm lý tăng nhẹ và chưa rơi vào trạng thái hưng phấn thái quá, cho nên rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức thấp và đà tăng ngắn hạn có thể tiếp tục được duy trì. Đồng thời, dòng tiền tiếp tục duy trì xu hướng tăng và có xu hướng vào các cổ phiếu chưa tăng nhiều, cho nên mặt bằng giá cổ phiếu có thể tiếp tục gia tăng.

Cũng theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 616,83 điểm của chỉ số Vn-Index và 84,44 điểm của chỉ số HNX-Index. Do đó, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp rung lắc, để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc hướng vào nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều.

Còn theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, các chỉ số vẫn tiếp diễn đà tăng, tuy nhiên việc mở vị thế mua trong hiện tại khá rủi ro, đặc biệt là các mã cổ phiếu trên sàn Hà Nội. Còn đối với nhóm cổ phiếu bất động sản, tài chính trên sàn TP.HCM có thể khéo léo giải ngân trong những phiên điều chỉnh nhẹ hoặc chưa bật tăng vào các phiên giao dịch sau lễ.

“Chúng tôi khuyến nghị tùy theo vị thế cổ phiếu nắm giữ, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời trong các nhịp tăng tiếp theo. Việc giải ngân nên được xem xét thận trọng trong những nhịp điều chỉnh, chuyển hướng chú ý tới nhóm cổ phiếu tích lũy và chưa tăng nhiều”, nhận định của PFT chỉ rõ.

Cùng nhận định trên, Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC cũng cho rằng, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại của mình, có thể xem xét chốt lời dần tại những mã đã tăng khá. Với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp, thì nên kiên nhẫn chờ đợi thêm sự xuất hiện của những điểm mua tốt hơn, không mua đuổi giá cao tại thời điểm này để tránh áp lực giảm giá ngắn hạn.

Nguồn: VTC News

{fcomment}