Lợi ích mang lại cho sức khỏe từ việc tập thể dục

ngày 14/09/2013

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tim và đột quỵ, cao huyết áp, đái tháo đường phụ thuộc vào noninsulin, béo phì, đau lưng, loãng xương, và có thể cải thiện tâm trạng của bạn và giúp bạn quản lý căng thẳng tốt hơn.

Lợi ích mang lại cho sức khỏe từ việc tập thể dục

Lợi ích sức khỏe là quan trọng nhất, các chuyên gia khuyên bạn nên tập từ 20-30 phút aerobic ít nhất 3 lần/ 1 tuần và các hoạt động tăng cường cơ bắp kéo dài ít nhất 2 lần một tuần.Tuy nhiên nếu bạn không thể hoạt động đủ mức độ này thì bạn có thể tăng cường sức khỏe bằng cách tập ít nhất là 30 phút mỗi ngày và ít nhất là 5 lần 1 tuần.

Nếu như việc tập thể dục của bạn đã đình trệ một thời gian dài.Bạn có thể bắt đầu tập từ những bài tập đơn giản và tăng dần cường độ.Việc bắt đầu và tăng dần cường độ tập luyện giúp cơ thể thích ứng và không gây mệt mỏi cho cơ thể bạn.Nếu bạn đã có một sức khỏe tốt thì có thể tăng cường cường độ tập luyện lên dần cho cơ thể.

Tập thể dục – vận động cơ thể ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe :

Việc tập thể dục thường xuyên và đều đặn giảm nguy cơ phát triển bệnh và tử vong do các bệnh

Việc tập luyện thể dục đều đặn thường xuyên vào tất cả các ngày trong tuần mang lại 1001 lợi ích về sức khỏe  giảm nguy cơ phát triển bệnh và tử vong về các bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay.

-          Giảm nguy cơ tử vong sớm

-          Giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch

-          Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

-          Giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp

-          Làm giảm huyết áo ở những người mắc bênh cao huyết áp

-          Giảm nguy cơ tử vong ung thư ruột kết

-          Làm giảm cảm giác chán nản và lo lắng

-          Giúp kiểm soát cân nặng

-          Giúp xây dựng và duy trì xương khỏe mạnh, cơ bắp và khớp.

-          Giúp người cao tuổi khỏe mạnh hơn và có thể di chuyển tốt hơn.

            Khuyến khích tâm lý lành mạnh.

Lợi ích sức khỏe cụ thể của Tập thể dục

Bệnh tim và đột quỵ. Hoạt động thể chất hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ bằng cách tăng cường cơ tim, hạ huyết áp, tăng lipoprotein mật độ cao của bạn (HDL) cấp (cholesterol có lợi) và làm giảm mức độ lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) (cholesterol xấu), giúp cải thiện tuần hoàn máu, giúp tim hoạt động khỏe mạnh.

Cao huyết áp. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể làm giảm huyết áp ở những người có mức huyết áp cao. Hoạt động thể chất cũng làm giảm mỡ cơ thể, Nguyên nhân liên quan đến  huyết áp cao.

Noninsulin-phụ thuộc Tiểu đường. Bằng cách giảm mỡ cơ thể, hoạt động thể chất có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát các loại bệnh tiểu đường.

Hoạt động thể chất béo phì. Giúp giảm mỡ cơ thể bằng cách xây dựng hoặc duy trì khối lượng cơ bắp và cải thiện khả năng của cơ thể sử dụng năng lượng. Khi hoạt động thể chất được kết hợp với chế độ dinh dưỡng thích hợp, nó có thể giúp kiểm soát trọng lượng và ngăn ngừa béo phì, một yếu tố  gây nguy cơ lớn đối với nhiều bệnh.

Đau. Bằng cách tăng sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng và cải thiện tính linh hoạt và tư thế, tập thể dục thường xuyên giúp ngăn ngừa đau lưng.

Việc thường xuyên tập thể dục làm tăng cường mật độ và trọng lượng cho xưởng, làm giảm loãng xương.Việc tập thể dục còn kích thích sự hình thành xương và ngăn chặn các vấn đề liên quan đến lão hóa xương

Hiệu ứng tâm lý. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện tâm trạng của bạn và cách bạn cảm nhận về chính mình. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy rằng tập thể dục có thể làm giảm trầm cảm và lo lắng và giúp bạn quản lý tốt căng thẳng.

nguồn: amigopharma.vn

{fcomment}