John McAfee ra mắt smartphone `siêu bảo mật`

ngày 02/05/2017

Giá bán dự kiến cho mẫu smartphone "siêu bảo mật" của John McAfee vào khoảng 1100 USD (25 triệu đồng).

John McAfee ra mắt smartphone `siêu bảo mật`

Bị nhiều người cho là "điên rồ" với những phát ngôn, tuyên bố của mình, trang tin Android Authority khẳng định John McAfee - Cha đẻ của phần mềm diệt virus cùng tên - chính là một trong những nhân vật thẳng thắn nhất giới công nghệ.

Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", McAfee bất ngờ tuyên bố kế hoạch phát triển và ra mắt mẫu smartphone mà ông gọi là "bảo mật" nhất từ trước tới nay.

Nổi tiếng sau khi sáng lập McAfee Associates vào năm 1987 cùng bộ phần mềm diệt virus mang tên mình, từ khi rời công ty vào năm 1994, McAfee chuyên đi đầu tư vào các dự án công nghệ.

Năm 2012, ông từng bị cảnh sát đảo Belize bắt giữ vì được cho là có liên quan đến cái chết của một người hàng xóm, McAfee sau đó quyết định quay lại Mỹ để sinh sống.

Năm 2016, một phim tài liệu được công bố trên TV cáo buộc McAfee không chỉ liên quan đến một mà là hai vụ giết người. McAfee còn được cho là đã hãm hiếp, sử dụng ma túy và các hành động phạm pháp khác. McAfee sau đó phủ nhận tất cả các cáo buộc trên và "dọa"sẽ kiện người biên tập bộ phim.

Mới đây nhất, McAfee tiếp tục gây sốc khi giới thiệu John McAfee Privacy Phone, chiếc điện thoại được cho là "bảo mật nhất thế giới" và được bán ra bởi MGT, một công ty bảo mật do McAfee đứng đầu. Bức ảnh được ông đăng tải lên Twitter cho thấy đây là một chiếc smartphone chạy Android.

Chắc hẳn bạn cũng từng nghe đến nhiều mẫu smartphone "siêu bảo mật" khác, điển hình như Blackphone. Theo Newsweek, McAfee khẳng định những công nghệ bảo mật trên John McAfee Privacy Phone đều được tích hợp ngay từ phần cứng, và người dùng có thể hoàn toàn tắt các tính năng Wi-Fi, Bluetooth, GPS, micro và camera bằng phím cứng nếu muốn thiết bị của mình bảo mật cao hơn nữa.

Bên cạnh đó, mẫu smartphone này còn được bảo vệ khỏi các thiết bị IMSI chuyên ghi âm cuộc gọi, theo dõi lưu lượng truy cập Internet hay vị trí của thiết bị. Trình duyệt web trên Privacy Phone còn có chế độ ẩn danh giúp bạn tránh khỏi quảng cáo khi tìm kiếm.

McAfee chưa công bố cấu hình chi tiết của Privacy Phone, chỉ tiết lộ giá bán dự kiến vào khoảng 1100 USD (25 triệu đồng). Đối tượng mà Privacy Phone hướng đến là doanh nghiệp, nhưng ông tin rằng những người dùng phổ thông muốn trải nghiệm một thiết bị bảo mật cũng có thể mua Privacy Phone. McAfee còn lên kế hoạch ra mắt phiên bản 2 của Privacy Phone vào mùa hè năm sau.

Nếu có 25 triệu đồng trong tay, bạn có muốn mua chiếc điện thoại bảo mật gắn mác McAfee hay không?

Nguồn GDTĐ