Ông Vũ Mạnh Hải: 'Hai trợ lý Hàn Quốc xin nghỉ sẽ khiến ông Park gặp khó'

ngày 24/11/2021

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, việc mất đi những trợ lý lâu năm sẽ khiến HLV Park Hang Seo gặp thêm nhiều khó khăn ở SEA Games 31 vào năm tới.

HLV Park Hang Seo bất ngờ chia tay 2 trợ lý Hàn Quốc.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiến hành thủ tục để thanh lý hợp đồng với 2 trợ lý Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae của HLV Park Hang Seo: "Cả hai trợ lý HLV này đều đã về nước rồi.

Hợp đồng giữa họ và VFF đã kết thúc. Việc không tiếp tục hợp tác xuất phát từ đề xuất cá nhân của hai HLV", một lãnh đạo VFF xác nhận với trang Người đưa tin.

Đây là thông tin khá bất ngờ bởi thời gian qua trợ lý Kim Han-yoon và HLV thủ môn Kim Hyun-tae đều hoàn thành tốt công việc của mình khi phụ trách đội U23 Việt Nam.

Trợ lý HLV Kim Han-yoon sang Việt Nam từ năm 2019 và góp công không nhỏ trong chiến dịch chinh phục tấm huy chương vào SEA Games 30 và nhận được sự tin tưởng rất lớn từ HLV Park Hang Seo và VFF.

Về điều này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh chia sẻ: “Tôi nghĩ chắc phải có lý do gì nghiêm trọng lắm mới có sự thay đổi này, bởi các ông ấy cũng gắn bó, xây dựng đội từ đầu rồi.

Bây giờ họ ra đi và để lại khoảng trống đó thì người mới về lại mất một thời gian để tìm hiểu lại. Tôi nghĩ việc này sẽ gây ra những ảnh hưởng dù thời gian vẫn còn. Chúng ta cũng không hiểu rõ vì sao lại thế nhưng có cảm giác chuyện này cũng không được hay lắm.

Được biết, cả hai HLV đều bày tỏ mong muốn được trở lại Hàn Quốc để vừa làm việc vừa được sinh sống gần với gia đình, bạn bè. Nguồn tin từ trang Người đưa tin cho hay, việc HLV Kim Han Yoon không tiếp tục làm việc ở Việt Nam là nằm ngoài tính toán của HLV Park Hang Seo.

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, việc mất đi những trợ lý lâu năm sẽ khiến HLV Park Hang Seo gặp thêm nhiều khó khăn ở SEA Games 31 vào năm tới.

"Việc 2 trợ lý người Hàn Quốc xin nghỉ để lại hậu quả cho HLV Park Hang Seo. Họ là những người hiểu biết nhất về đội bóng, có thể truyền đạt cho ông Park điểm mạnh, điểm yếu của U23 Việt Nam, vấn đề của từng cầu thủ…

Đó là những điều HLV Park Hang Seo cần nhất nhưng bây giờ 2 trợ lý lại nghỉ mất rồi. Thầy trò gắn bó với nhau cũng khá lâu rồi, nắm bắt được ý tưởng của nhau. Các kế hoạch, ý đồ chiến thuật chắc cũng hình thành cả rồi.

Giờ họ đi rồi thì HLV mới lại phải làm lại thôi. Điều đó khiến ta lại mất thêm một khoảng thời gian nữa. Thành ra sắp tới khi cầm đội U23 Việt Nam thì ông Park gần như phải bắt đầu lại từ đầu, làm lại mọi thứ.

Tôi cho rằng đây là điều đáng tiếc và phần nào ảnh hưởng đến chất lượng, cũng như quá trình hình thành một đội U23 Việt Nam tốt. Hơn nữa tôi có cảm giác 2 vị HLV người Hàn Quốc này cũng không mặn mà lắm với đội U23 Việt Nam.

Thực tế lứa này không có nhiều tài năng bằng các lứa trước. Có lẽ họ cũng có những tính toán riêng của mình. Tất nhiên đó điều chúng ta suy ra thôi, còn thực tế như thế nào cũng không rõ được".

Trao đổi về vấn đề này, một cựu trợ lý khác của HLV Park Hang Seo là HLV Bae Ji-won cho biết: "Tôi chưa tiếp xúc nhiều với Kim Han-yoon nhưng biết được cậu ta là người rất có tài. HLV Kim Han-yoon là người có cá tính mạnh mẽ và đưa ra những quyết định rất táo bạo.

Thật tiếc cho HLV Park và ĐT Việt Nam khi không thể đi lâu dài cùng Kim Han-yoon. Về phần HLV thủ môn Kim Hyun-tae, ông ấy là người tôi rất kính nể và dành một sự ngưỡng mộ lớn.

Tôi thích cách ông ấy truyền lửa cho các thủ môn trẻ. Tôi lấy làm tiếc khi VFF không tiếp tục đồng hành cùng anh ấy. Rõ ràng, để thay thế hai người này thì sẽ cần thêm thời gian nữa cho VFF và HLV Park. Nhưng tôi nghĩ rằng đây sẽ là một điều thực sự đáng lo khi các giải đấu lớn chuẩn bị diễn ra".

Trước mắt, người thay thế vị trí HLV thủ môn của U23 Việt Nam rất có thể sẽ là ông Châu Trí Cường, cựu thủ môn CLB Công An TP.HCM và đang làm việc tại Học viện Juventus Việt Nam.

Thời gian tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam không tìm người khác thay thế ông Kim Hyun-tae và ông Kim Han-yoon mà sẽ nhờ công ty đại diện của ông Park giới thiệu cho một gương mặt mới hoàn toàn, để dẫn dắt đội U23 Việt Nam kể từ vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 6/2022.

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng tỏ ra lo lắng về sự đi xuống của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. "Tôi nghĩ đến việc bóng đá Việt Nam đang có xu hướng thoái trào. Ngưỡng thắng lợi bắt đầu đạt tới giới hạn và đi đến một chu kỳ sa sút.

Bây giờ nhìn lứa U23 sắp tới dự giải U23 châu Á không thể bằng lứa đàn anh được đâu. Khi chất lượng cầu thủ kế cận không bằng thì dễ đi đến sự thoái trào. Đến lúc đó chắc lại có thêm những luồng chỉ trích từ dư luận.

Nhưng người ta cũng phải hiểu rằng cả thế giới phải mất bao nhiêu năm mới có Pele, Maradona, Ronaldo hay Messi. Đâu phải dễ sản sinh ra được cầu thủ tài năng".

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/the-thao/ong-vu-manh-hai-hai-tro-ly-han-quoc-xin-nghi-se-khien-ong-park-gap-kho-GhuatOtnR.html